Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 14 tháng 6, 2011

Thư giãn....Sắc hoa mùa hè

"...Sen Hồ Tây có vẻ đẹp riêng khác với những bông sen được trồng nhiều ở Bắc Ninh, Bắc Giang, những bó hoa sen vẫn được bán ngoài phố. Phân biệt hoa sen với hoa quỳ không dễ vì chúng có vẻ ngoài giống nhau. Nhưng người mua hoa tinh sẽ nhận ra, hoa sen có nhiều lớp cánh xếp lại bên trong, còn hoa quỳ chỉ có một lớp cánh mỏng và không có hương thơm...".ĐỌC TIẾP để thưởng thức một số hình ảnh về sen hồ Tây.

10 nhận xét:

  1. Giờ em mới biết. Thế mà cũng đòi là người HN gốc. :)

    Trả lờiXóa
  2. Vinh ơi, nhìn mấy chén chè ướp sen cùng mấy phong kẹo lạc mà thấy thèm để rồi lại nhớ đến thời sinh viên ở ĐHKTQS thường xuyên ra quán bà bệt để thưởng thức mấy món này.

    Trả lờiXóa
  3. @ Phú Hòa:
    Quả là bác "quá thiệt thòi".
    Chiều thứ Sáu nào cũng vậy, trước khi kết thúc giao ban, mọi người đều được tráng miệng bằng trà Thái và kẹo lạc do bà chị VTM mang đến.
    Khi đọc "còm" này bác nhớ cầm thêm cái khăn tay để lau nước miếng nhé!

    Trả lờiXóa
  4. @VNQ : kẹo lạc và trà sen thì ở bên này cũng có nhưng ngồi ăn một mình mà không có bạn thì không thấy ngon.Hồi đó còn cái món chuối ăn với lạc rang nữa cơ Vinh ạ, cũng ngon lắm đó.

    Trả lờiXóa
  5. He he, tôi người HN gốc
    Quảng Trị (không phải ...Đông/Châu/Tây nhé)
    cũng không biết.

    Trả lờiXóa
  6. Thế thì có lẽ các anh chưa biết. Chè ướp sen với kẹo vừng (mè) ép, ngon cực. Loại kẹo vừng này thơm và không ngọt lại có ưu điểm không cứng như kẹo lạc, rất hợp với U60-70. Còn chuối tiêu ăn với lạc rang, loại không có húng lìu, đương nhiên là ngon rồi.

    Trả lờiXóa
  7. ND : nhưng nếu vớ phải kẹo mè xửng do Thanh Hóa làm thì chỉ có gẫy răng thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Không, loại mè ép cơ mà, toàn vừng không thôi, ngon và thơm lắm. Không phải là mè xửng đâu. Đúng là anh PH "tồ". (HT)

    Trả lờiXóa
  9. Em gái ơi, với em thì uống chè sen vào 9 giờ sáng đã là quá muộn, sợ tối mất ngủ thì em thưởng thức kẹo vừng với chè thay cho bữa ăn sáng à??????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????

    Trả lờiXóa
  10. Hì hì, đấy là em nói "có sách, mách có chứng" theo sự cảm nhận thi thoảng của em, chứ còn nhâm nhi thì phải có bạn hiền ngồi buôn dưa bên cạnh (theo kiểu vườn Babylon). Ngày mới của em bắt đầu từ 4h15, em "xài" 3 cái thứ ấy để mà mất buổi thiền à. :)

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!