Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 6 tháng 6, 2011

Bài viết của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp trên tạp chí cộng sản 3/1979

"Tập đoàn phản động Bắc Kinh phải biết rằng: Dân tộc Việt Nam không hề biết sợ. Ngay từ thuở xa xưa, khi số dân nước ta mới trên dưới một triệu người, dân tộc ta đã từng đứng lên chiến đấu thắng lợi, lật đổ ách thống trị của bọn phong kiến phương Bắc. Với số quân ít hơn địch, chúng ta đã từng chiến thắng oanh liệt những đội quân đông hơn mình gấp nhiều lần, từ những đội quân xâm lược của các triều đại phong kiến Trung Quốc cho đến những đội quân xâm lược của các nước đế quốc"...
32 năm đã trôi qua, những lời nói của Đại tướng Võ Nguyên Giáp vẫn giữ nguyên giá trị lịch sử. Trong lúc tình hình "nóng như lửa" (K6LS) ÚT TRỖI xin được trân trọng giới thiệu lại TOÀN VĂN BÀI VIẾT của Đại tướng VÕ NGUYÊN GIÁP.

9 nhận xét:

  1. Mới vậy mà đã 32 năm rồi,vậy mà ý chí xâm lược của anh bạn tốt phương bắc vẫn y nguyên, thật khốn nạn. Tôi nhớ ngày đó từng đoàn tàu hoả chạy qua cầu Long Biên với những khuôn mặt chiến sỹ thân yêu lên phía bắc mà lòng nao nao khó tả, ai cũng căm thù quân xâm lược.
    nhưng giờ đây, có lẽ cũng ít nhiều thay đổi do thời gian và những chiếc ghế bọc vàng cố hữu. Dù sao lời bác Giáp vẫn luôn cùng ACE ta khi vẫn phải sống cùng thằng bạn tốt quá mức bạn thế này.
    TK5

    Trả lờiXóa
  2. Một bài viết cũ mà rất mới, rất thời sự với những ai còn mộng ảo, mơ hồ.Bản chất bành trướng của "Bạn" đã bị bóc trầm một cách hệ thống. "Bài học lịch sử" còn nguyên giá trị. "Giải pháp","đối sách" cho hôm nay là "đã có", rất rõ ràng.
    Cám ơn Út đã tầm được bài này.
    TM

    Trả lờiXóa
  3. Có lẽ đại tướng VNG là người lãnh tụ duy nhất công khai gọi lĐ T.Q là tập đoàn phản động Bắc Kinh. Bây giờ có bói cũng không tìm ra được ai như vậy. Giá đại tướng mà phát biểu thay PQT tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore thì tôi tin chắc rằng nội dung của bài phát biểu sẽ không như vậy.

    Trả lờiXóa
  4. He he, PH ơi, tháng 3/79 là chiến tranh biên giới được cả tháng rồi. Bộ mặt phản động của bọn nó thấy rõ. Bây giờ là 16 chữ vàng với 4 tốt mà.
    Chờ ít hôm nữa xem khi nào hết tốt?
    Thôi thì cứ coi như đang thời kỳ "hòa ước 46", đến nỗi cụ Hồ phải tuyên bố không bao giờ bán nước. "Để yên xem sao".

    Trả lờiXóa
  5. Đọc bài viết của Cụ mà thấy máu sôi lên.Hào hùng thiệt.Ước gì bài diễn văn của tụi kia cũng gần được như vậy thì người dân hả dạ biết bao nhiêu.

    Trả lờiXóa
  6. Đời Trần có Hịch tướng sĩ của Hưng đạo vương Trần Quốc Tuấn, bài viết của Cụ có thể gọi là Hịch của Tướng Giáp.

    Trả lờiXóa
  7. Giá như VNQ chỉnh lại những chỗ chữ bị cách quãng thì bài Hịch sẽ đẹp biết bao.

    Trả lờiXóa
  8. Bạn Trình K7 có giờ đọc bài này không nhẩy? Bạn có tí tiếng nói ở chỗ nói được, bạn ý mà làm được quả cấm chiếu cái phưn Trung Quốc lồng tiếng Việt đường về Thăng Long gì đó trên VTV sắp tới, hội thường nhậu k7 SG sẽ thưởng chầu nhậu từ A đến Z.

    Trả lờiXóa
  9. @ĐN : ĐN đừng mong vì hắn có muốn cũng không làm được đâu . K6LS

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!