Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2011

Góp đá và... thơ

Hôm qua buổi giao ban Vườn Treo đông hơn mọi khi nhiều, vì có việc cô Thục đến thăm, lại có việc góp đá xây Trường Sa. Điểm mặt thì chờ ảnh của VNQ đưa lên, có nhiều k8 đặc biệt là nhóm C11. Cô Thục ngoài việc phụ trách C11 sau này còn tham gia giảng dạy nên đám trai mới nhớ nhiều.
Ngô Anh Vinh k8 ngoài việc đến thăm cô Thục và góp đá, còn vượt kế hoạch một bài thơ. Sau một lúc vắng mặt khỏi mâm thì Ngô Anh Vinh (bút danh 3Say) quay lại với bài thơ này:

Đá Trỗi
Gom đá lính Trỗi góp biển xa*
Con sóng nhỏ tạo muôn vàn sóng cả
Như An Tiêm gieo mọi nhà dân Việt
Để muôn đời đất Việt Bình Yên.

* Biển Hoàng Sa, Trường Sa
3Say

KẾT QUẢ GÓP ĐÁ XÂY TRƯỜNG SA

12 nhận xét:

  1. "Tấm lòng lính Trỗi với Trường sa.
    "Góp đá" - Nghĩa tình của chúng ta,
    Sáng ngời nhân cách người quân tử
    Vì nước, vì dân, cũng vì nhà."

    Gọi là có bài họa, góp lời với 3Say-Ngô Vinh.
    Rất tự hào vì tấm lòng của các bạn.

    Trả lờiXóa
  2. Trong ảnh:
    Từ trái qua:
    Hàng ngồi:
    TQ, HP K4, Lê Thanh Bình K8, Hòa Bình K7, Andrew K9, cô Thục, cô Tâm, Minh Hà K8, Thái K8, VTM K4, Bình Dân K9.
    Hàng đứng:
    Hồng Thao K4, Từ Ngữ K4, Minh Chính K8, Ngô Anh Vinh K8, Văn Hùng K7, Tt K4, VNQ K8, Việt Hằng K7, KV K7, Tuấn TTXVH K4, HH K4, Trung Nghĩa K3, Trần Hà Đông K3, TK5, Minh Sơn K5, Bùi Thắng K8.

    Trả lờiXóa
  3. Trong bức ảnh chung thiếu một số người về trước như anh Thanh Đường K4, Mai Bình K8, Việt Liên K8, Tuấn Duy K8...

    Trả lờiXóa
  4. Hề hề, hôm nay mới được nhìn thấy dung nhan của TK5 đây. Giờ thì có chạy đằng giời cũng không thoát thiên la, địa võng của các Quế.

    Trả lờiXóa
  5. Trần Phong xin gửi lời chào đến các Cô, các anh chị em cựu học sinh trường Thiếu sinh quân Nguyễn Văn Trỗi! Những giờ phút hội ngộ thật cảm động và đầy ý nghĩa!
    Trần Phong rất vui khi nhìn thấy các bạn Trần Trung, Khánh Vân và Hoàng Minh Sơn. Mình xa nhau đã hơn 40 năm rồi! Hoàng Minh Sơn có thay đổi nhiều. Trần Trung và Khánh Vân vẫn giữ được những nét như xưa! Hai bạn có bí quyết gì hay thế?

    Trả lờiXóa
  6. Vườn treo đông vui quá.

    Trả lờiXóa
  7. Có bí quyết gì đâu TP. Thằng Sơn "trọc" nó thay đổi vì ham nhảy ( nhảy dance spot, chứ không nghĩ queo đi đâu nhé! hehe )
    ThắngKV trẻ dai vì hay chửi bậy( chắc thế) còn tôi không thay đổi mấy vì ..còi! :))

    Trả lờiXóa
  8. @Ak7: cũng như ít lão già đi biểu tình thôi mà. Hôm nào tụi tui dzô uống Kim Long hết buồn hỉ :-)

    Trả lờiXóa
  9. Trước đây tôi biết Ngô Anh Vinh là người lính chiến đã tham gia vào đoàn quân chiến thắng giải phóng Sài gòn, hôm nay lên mạng mới được đọc thơ của Vinh mới biết được tâm hồn yêu nước của người chiến sĩ già. Tôi hay đánh te nít với Vinh đã thấy những đường bóng đẹp như thơ của Vinh nhưng đọc thơ Vinh mới thấy sự uyên bác và sâu sắc khi Vinh nói tới biển đảo nói tới Mai An Tiêm con người trung trực sống giữa biển khơi và sự trường tồn của dân Việt dù có bị đô hộ ngàn năm nhưng mãi mãi là dân tộc độc lập.
    Phương Tuấn

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!