Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2011

ĐỌC ĐỂ NHỚ NÀY

-Đây là lá thư cùa TCCT gửi cho các phụ huynh khi Trường VHQĐ NVT giải tán.Mời các pác đọc lại để nhớ về một thời của các chú lính nhóc.

9 nhận xét:

  1. Có nhiều tư liệu thế mà cứ giấu nhẹm đi . Thỉnh thoảng lại bùm phát y như thằng Wikileaks vậy .
    Đề nghị có bao nhiêu bỏ hết ra rồi làm bữa nhậu nhé .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  2. Thế ra các bác éo phải "thiếu sinh quân" à?

    Trả lờiXóa
  3. Dĩ nhiên năm 1970 trường VHQĐ NVT giải tán thì làm gì còn TSQ nào nữa, nên các bạn TSQ một thời nay trở về nhà, đi học tiếp tại các trường khác, và một số quyết ko học, xin đi chiến trường, trở thành những người lính dũng cảm, liệt sỹ khá nhiều. Những bạn giai đoạn này về sau đa phần làm nên sự nghiệp lớn, hơn cả các bậc đàn anh K4,K5. Cái bạn ND kia muốn họ là TSQ cả đời sao ?

    Trả lờiXóa
  4. Thưa bác TK5:
    Cái bác ND (12:01 Ngày 25 tháng 6 năm 2011) đó nói đúng "đóa". Trước đây nhiều anh em ta cứ "ngộ" học sinh Trỗi chúng miềng là TSQ mà.

    Trả lờiXóa
  5. Còn các "hạt giống đỏo HSMN" thật là khác, chắc chắn là hổng có cái công văn nào tương tự, vì, giải phóng MN rồi. A lê hấp, cháu nào vốn lý lịch ghi tỉnh nào, xe chở về tỉnh đóo, rùi ... tự tìm đường về quê, tự tìm lấy trường mà học, tự kiếm lấy kế mà sinh nhai

    Trả lờiXóa
  6. Ờ, xem cái bằng chứng ba năm rõ mười lăm này thì mới ngậm ngùi, hồi đó chúng ta chỉ hơn lũ trẻ đi sơ tán chút đỉnh là được ăn ở trong môi trường quân đội, nghĩa là có ăn ở tập trung, mặc quân phục, ắc ê chút đỉnh.
    Nghe danh Thiếu sinh quân thì oai, ai chẳng thích, nó chứng tỏ mình được "oai" từ bé, hồi đó bạn bè bên ngoài nhìn bọn ta lác hết cả mắt. Có lẽ thế là đủ. Oai từ bé mà đến khi về vườn vưỡn còn muốn oai thì, hề hề ! có anh Thắng k5 với vài anh Sinh ra trong khói lửa... bếp( nói bắt chước giọng HT)

    Trả lờiXóa
  7. Các Bác còn lưu giữ được nhiều kỷ vật của mội thời lính Trỗi (thông báo, thẻ quân trang.....) còn tôi chỉ còn cái CỔ LÔNG (chả là áo Bông rách nhưng cái cổ lông còn tốt Bà bô tiếc của bỏ vào va li cất, nên giờ này mới còn đấy)hi hi.
    P.S

    Trả lờiXóa
  8. GT của VNQ còn có lý, nghe nhà thơ chống tàu nói mà muốn sinh sự.
    Hắn nói tôi khi về vườn vỡn muốn oai, nào tôi có được hưởng cái ân huệ được QĐ yêu mến cho học trường này nọ như các bạn khác đâu, phải lọ mọ mà vào ĐHBK,rồi cũng như Qt là lính pháo,HQ,tôi sức yếu ko ra biển được thì cũng đành cố leo lên cái..xe tăng chống mỹ chứ có phải lính Cậu đâu mà ra oai như một số bạn. Anh Qt thử xem lại việc các bạn thời 1970, sau khi trường giải thể, đã có nhiều người tham gia chiến trận, nhiều liệt sỹ cống hiến cho CM, và rồi cũng có nhiều nhân vật làm ăn khá giả từ hội này, hơn là các Lính Cậu lớp trên.
    Từ đó rút ra kinh nghiệm cho lớp con cháu về sau này khi nếu có phải chống tàu ô xâm lược khi mà có thằng tướng tàu vừa tuyên bố sẽ dạy cho VN bài học thứ 2.

    Trả lờiXóa
  9. "...Nam hoc 1970-1971 nha truong Nguyen Van Troi khong ton tai nua...". Dau thuong nay that la...dung nhu mot dieu van va den nay van con nhieu Troi van song!!
    AB

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!