Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2009

Thông báo của BLL nhà trường

Trừơng TSQ Nguyễn Văn Trỗi Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Ban Liên lạc nhà trường Độc lập - Tư do – Hạnh phúc
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Hà Nội, ngày 15 tháng 2 năm 2009

THÔNG BÁO SỐ 1/09
Kính gửi: - Ban Liên lạc các khóa từ 1 đến 8,
- Ban Liên lạc miền Nam, miền Trung và các chi hội Vũng Tàu, Quy Nhơn, Nha Trang...
- Thầy cô giáo toàn trường
- Các bạn Trỗi ở hải ngọai
Trước hết, BLL xin cảm ơn sự đóng góp của thầy cô và anh chị em, ở các khóa, các miền cho hoạt động chung. Đặc biệt năm qua, BLLk4 đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa “hướng về cội nguồn”, tặng sách giáo khoa cho các cháu học sinh nghèo ở Mỹ Yên cùng 3 bộ máy tính nối mạng, mở lớp về dinh dưỡng, trang bị đồ chơi cho trường mẫu giáo... Còn anh em các khóa vẫn duy trì sinh hoạt và công tác hiếu hỷ, tôn sư trọng đạo.
Ngày 21/12/2008, BLL đã triệu tập cuộc họp có đại diện các khóa tại HN. Sau Tết, BLL đã đi khảo sát và đưa ra những nội dung triển khai từ nay đến dịp kỷ niệm 45 năm thành lập Trường 15/10/2010.
I. Công việc chính:
A. Xuất bản cuốn “Sinh ra trong khói lửa” (tập 3). Dự kiến: in 1500 cuốn, dày 1000 trang, chi phí dự kiến: 100.000đ/c, cần có 150 triệu đ.
B. Tổ chức kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Trường tại HN. Dự kếin chi phí: 40 triệu.
C. Chuẩn bị lập bia trên Núi Ốc, Quế Lâm. Dự kiến chi phí: 15 triệu.
D. Sưu tầm tư liệu, kỷ vật thời TSQ gửi sang xây dựng Nhà truyền thống tại Đại học Sư phạm Quảng Tây.
E. Sau khi khảo sát và trao đổi với lãnh đạo xã Mỹ Yên và huyện Đại Từ về quy hoạch, nếu được địa phương chấp thuận thì có thể tận dụng trụ sở xã hiện nay cải tạo thành Nhà văn hoá, vừa tiết kiệm vừa hiệu quả. BLL sẽ kết hợp thêm các nguồn kinh phí của các đơn vị cùng đóng quân tại địa bàn như Viện Quân y 354, Hội Nhà văn VN…
F. Hoàn thành kỷ yếu toàn trường.
G. Tham gia hội thảo 60 năm TSQ VN tại Trừơng TSQ QK1 vào 24/9/2009.
H. Đề đạt với Nhà nước tặng huân chương hay kỷ niệm chương cho ngành Giáo dục Tp Quế Lâm trong việc đã chăm sóc nhiều thế hệ trẻ VN thời kì chống Mỹ.
II. Vận động đóng góp tài chính hoạt động:
Hơn 40 năm trôi qua, chúng ta không còn 1 mái trường cụ thể nhưng tình thầy trò, tình đồng nghiệp, đồng đội không hề phai. Chúng ta vẫn có 1 tổ chức thống nhất từ Bắc vào Nam. Là tổ chức quần chúng không thê 3dùng lối sinh hoạt hành chính mà phải xuất phát từ sự tự nguỵên, cùng đóng góp cho hoạt dộng chung.
Để đóng góp tài chính cho hoạt động, BLL xin phép được vận động anh chị em trong toàn trường (tùy theo khả năng của mình) cùng các chủ doanh nghịêp là cựu TSQ Nguyễn Văn Trỗi tham gia đóng góp tạo nguồn quỹ. Việc triển khai tiếp nhận dựa vào BLL các khóa làm nòng cốt.
Cụ thể:
A. Tạo nguồn quỹ cho lễ kỷ niệm tại HN: BLL vận động đóng góp từ 2005-2010:
- K 1,2 đóng góp 800.000đ/năm. Thu: 4triệu đ/khóa.
- K 3,4,5,6,7,8 đóng góp 1.000.000đ/năm. Thu: 5triệu đ/khóa.
- Tổng thu: 38 triệu. Thời hạn cuối: tháng 6/2009.
B. Tạo nguồn tài chính in sách và các hoạt động:
- BLL sẽ có thư vận động để huy động được nguồn vốn 150 triệu dung in Tập 3.
- Thời hạn: tháng 12/2009.
- Khi xuất ban Tập 3, các khóa sẽ mua theo số lượng đăng kí. Số tiền thu được sẽ dùng vào các công việc đã vạch ra trong mục I.
III. Tổ chức thực hiện:
1. Nội dung Tập 3 “Sinh ra trong khói lửa” dựa vào các bài đã post trên hệ thống blog của Trường Trỗi được biên tập lại. Ngoài ra bài vở có thể gửi về huuthanh.ng@gmail.com, hoặc kienquoc.tr@gmail.com. Ban biên tập: các thấy Chi Phan, Phạm Đình Trọng cùng các Trần Kiến Quốc k5, Nguyễn Nam Điện k6…
2. Dự kiến hè 2009, BLL sẽ cùng 1 số anh em sang cảm ơn Tp Quế Lâm và nghiên cứu đặt bia trên Núi Ốc, đồng thới chuẩn bị đóng góp kỷ vật cho Nhà truyền thống tại Trường Sư phạm Quảng Tây. Dề nghị các cá nhân còn lưu giữ cac 1kỷ vật (quần áo, mũ, giày, sách vở…) thời kì ở Quế Lâm thì chuyển cho BLL.
3. BLL sẽ làm việc với Tổng cục hầu cần, Viện 354, Hội Nhà văn… triển khai việc cải tạo trụ sở cũ thành Nhà văn hoá xã.
4. BLL vận động các khóa hoàn tất Kỷ yếu. (Sẽ có mẫu hướng dẫn).
Trên tinh thần khẩn trương triển khai các công việc có ý nghĩa và hiệu quả, với phương châm hợp lí, gọn nhẹ, tiết kiệm, BLL kêu gọi thầy cô và anh chị em cựu học sinh TSQ Nguyễn văn Trỗi hãy ủng hộ BLL hoàn thành nhiệm vụ được giao phó.
TM/BLL Trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi
TTK Nguyễn Thái Chi

6 nhận xét:

  1. - "Trừơng TSQ Nguyễn Văn Trỗi Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam"
    Hình như trường ... VNDCCH chứ nhỉ?
    - "Ban Liên lạc nhà trường Độc lập - Tư do – Hạnh phúc"
    BLL của cái trường này sướng thật!

    Hì, hì !!!

    HMK6

    Trả lờiXóa
  2. Trước khi kêu gọi đóng góp cho các hoạt động tiếp tụcBLL trường nên thông báo công khai tài chính nhất là giai thích về số tiền đã đóng góp xây mộ anh Trỗi mà không xây?đây là ý kiến của nhiều bạn Trỗi.

    Trả lờiXóa
  3. @Gửi Nặc danh:Mặc dù tôi không thích những người nặc danh lắm!Vì danh không chính,thì ngôn không thuận?Nhưng tôi cũng có thể trả lời dùm,dù sao trong thời điểm đó,tôi cũng ở trong ban vận động xây mộ anh Trỗi,hy vọng giải đáp được một phần thắc mắc của một số người mà nặc danh nói là của nhiều người?
    Lúc đó BLL phía Nam do anh Dương Thanh K3 và anh Xuân Miên K4 Đương chức,trường ta có ý định xây lại mộ anh Trỗi tại thôn Văn giáp.Chị Quyên và bà con thôn Văn giáp cũng rất vui khi biết ý định tốt đẹp của trường ta.Sau khi tham khảo giá vật tư,công xây.giá xây môt ngôi mộ như thế khoảng 40 tr.Chúng ta cũng có bản thiết kế đưa cho chị Quyên chọn,Còn tiền thì phải vận động nhiều nguồn.Hưởng ứng nhiệt tình nhất là khóa 7.Trong bữa liên hoan khóa,khóa 7 quyên góp được một số tiền trên ,dưới 10 tr(Tôi không nhớ chính xác số tiền?).Anh Trần thế Nam k4 lúc đó nghe tin cũng góp 100 eu.Số tiền đc nộp ngay cho Bll trường.Nhưng vì nhiều nguyên nhân tế nhị,việc làm đầy ý nghĩa đó đã không thực hiện được!Lí do tại sao,ai cần sẽ gặp tôi có thể trao đổi riêng nếu muốn tìm hiểu?Tôi đã phải đi gặp chị Quyên xin lỗi để mong chị và bà con thôn Văn giáp thông cảm.BLL phía Nam cũng đã nhiều lần thay đổi,không có sự bàn giao đầy đủ(trừ anh Quốc bàn giao cho anh Dương Minh gần đây).Tôi hy vọng đã giải đáp một phần thắc mắc của Nặc danh,muốn rằng vấn đề này không còn được nêu lên nữa!

    Trả lờiXóa
  4. @Pác Nặc Danh :Pác ngộ thiệt đó!Nếu pác cần có một sự giải thích thì BLL K7 Sg đây nè,tôi sẽ giải đáp théc méc của pác (AK7:0939081838)
    Vì đây là sân chơi vui của ace ta,pác nên hiểu comments của Đạt 136!

    Trả lờiXóa
  5. Thực ra có nhiều ủy viên trong (các) BLL (và nhiều anh khác) đã "âm thầm" đóng góp tiền nhiều hơn những cái mà anh em ta được biết. Ý tôi muốn nói, về việc chi tiêu đồng tiền đóng góp, thì anh em khỏi sợ (các) BLL chi ẩu, chi bừa. Tất nhiên vẫn phải có số liệu "báo cáo Tài chính cuối kì".
    Cái chính là anh em ta xem xét xem chương trình mà BLL trường đưa ra có điều gì chưa phù hợp, cái gì cần thêm, bớt?

    Bia trên Núi ốc? Chưa chộ:
    Theo ngu ý của tôi thì trên Núi Ốc có nhẽ không cần bia bọt mần chi. Cứ ngẫm nó hao hao cái cột mốc biên ải mà thấy hai hãi làm sao sao ấy. Đất người ta dưng mà mình "cắm", dù chỉ nhõn có "một tấc đất cắm dùi". Chứ mình lên An mỹ Đại từ cắm cái "dùi" vào vị trí xưa kia là "gốc đa hiệu bộ" thì không mần răng.
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  6. ở đâu cũng có những (nặc danh)chuyên o làm nhưng hay đâm..hay vờ như ta trách nhiệm lắm.Nhắc cho nó biết là đồng tiền đóng góp làm việc nghĩa nó cũng có hồn đấy.Các vong linh các anh hùng nghĩa sỹ làm chứng cho.O phải bận tâm vì những kẻ dấu mặt các anh ạ.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!