Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 19 tháng 2, 2009

MỘT CHUYẾN DU HÀNH CÁC TỈNH MIỀN TÂY.

Mấy hôm nay trời SG u ám, mưa lất phất. Ngày chúng tôi lên đường, tưởng chừng như có mưa. Nhưng đến 8-9h sáng thì trời hửng nắng rất lí tưởng cho một chuyến du ngoạ̣n. Đoàn chúng tôi 7 người đi hai xe vừa ổn.
Xuất phát lúc 6h30 vì là ngày thường, tránh kẹt xe. Sau khi ăn sáng, uống cafe ở quán Cơm tấmThuận kiều, chúng tôi trực chỉ thị xã Sa đéc (Đồng tháp). Do đã lên kế hoạch từ trước,nên chúng tôi đặt bữa trưa tại nhà anh Dương Thanh khóa 3 (thị trấn Cái Tàu hạ). Khoảng 10h tới nơi. Nghỉ ngơi thoải mái,bữa trưa được dọn lên gồm: Rắn tiềm, rùa hấp, chuột đồng khìa nước dừa(rôti) và nướng. Một mâm riêng cho tôi(do không ăn được mấy món kia) canh chua, cá kho tộ. Chụp hình cho mọi người thèm chơi? Hai chai PUTINKA bay hết vèo. Nếu không phải lên đường ngay thì có lẽ đám nhậu này ngồi đến khuya? 12h tôi điện thoại cho Phùng Sơn hẹn gặp bạn tại Long Xuyên khi tới đó. Xe còn đang trên đường cậu đã gọi um lên hỏi đi đến đâu? Chưa qua bắc Vàm cống cậu lại gọi lần nữa. Hẹn đón tại cầu Hoàng Diệu. Từ lúc đi cho đến Long Xuyên cậu gọi liên tục, chứng tỏ Sơn mong gặp bạn cũ đến thế nào! Xe qua cầu Hoàng Diệu đã thấy cậu đứng chờ trước đó. Theo xe Sơn về nhà cách cậ̀u khoảng hơn 100m, tôi thông báo chỉ ghé thăm bạn được 15 phút, cậu tỏ vẻ tiếc mong muốn chúng tôi ở lại nhậu với cậu một bữa. Khi biết bọn tôi còn ghé chùa Bà chúa xứ và còn đi tiếp xuống Hòn Chông(Kiên giang) thì cậu không giữ nữa nhưng một mực phải vô nhà uống 1 tí. Nhà Sơn nằm trong 1 con hẻm cách đường khoảng 50m. Vô nhà ,cậu lôi ngay chai rượu ngâm cao cọp, theo cậu giới thiệu cao phải mua tận ...Bắc ninh. Ép mọi người uống vài li cậu mới cho lên đường. Hẹn gặp nhau khi cậu lên SG. Sơn nhắc đến các bạn hồi học trường Nguyễn Trãi ngoài HN: Qúach Kiếm, Xuân Nam, Mai (vợ anh Đồng Hiền)...Xe đi tiếp đến Châu Đốc(An giang), vừa đến bến xe quẹo trái đi chùa Bà. Đang mùa lễ hội nên khách thập phương ghé nhiều nhưng không đến nỗi kẹt xe. Định đưa mấy tấm hình chụp chùa Bà lên nhưng khi xem hình của Đắc Hòa tôi không dám múa rìu nữa. Ở đây có dịch vụ lo đồ cúng trọn gói. Một bộ đồ cúng gồm: Gạo, muối, dầu ăn, hoa, quần áo giấy, trái cây hết hơn 300 ngàn. Bê vô tận nơi. Tôi ngồi ngoài không vô vì không tin thần thánh. Mọi người vô khoảng 30 phút thì ra. Xe lại đi tiếp xuống Hòn Chông (Kiên giang) theo đường Tịnh biên (An giang). Dọc đường xe qua có những địa danh gợi nhớ đến chiến tranh biên giới Tây Nam: Ba Chúc, Tri Tôn, Núi Sập...Cảnh tượng thật yên bình, núi đá, ruộng đồng, cây Thốt nốt, chùa mang dáng dấp chùa Miên. Rẽ qua cầu Tám Ngàn, rồi rẽ trái chúng tôi tới huyện Kiên lương (tỉnh Kiên giang) nơi có xã 3 Hòn, TTrấn Hòn Chông. Mọi người đang chuẩn bị đồ nhậu chờ đoàn chúng tôi tới. (còn nữa)

6 nhận xét:

  1. Miền Tây có món đặc sản chuột, chim, rắn, rùa. Tuyệt "cú mèo". Tốt nhất ông đừng có kể lể chi tiết, kẻo anh em phát ... thèm.
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là "bạn xấu"! Đi chơi đã không rủ, về lại còn kể làm ae thèm. Cho xem hình phong cảnh miền Tây đi Đạt ơi!

    Trả lờiXóa
  3. PHUNG SON NHO CAC BAN KEM WA.CON TRUNG HAI,QUAMG HA,NAM HUNG....LOP 10D NHIEU LAM,HA DIT CHAO?PHUNG SON KEM TAM.

    Trả lờiXóa
  4. dachoak7: theo "luật ăn miếng trả miếng", ra Hà nội chơi cũng không rủ "bạn xấu" nữa, đi về có ảnh Hà nội " mùa lá vàng rụng như Châu Âu " cũng không cho xem nữa. Cho bõ "tức"!!!

    Trả lờiXóa
  5. Đạt bột "khủng bố ẩm thực" rắn, rùa như thế coi chừng Tư Sg nuốt nước miếng mà chết!
    TM

    Trả lờiXóa
  6. @Phùng Sơn: Huỳnh Trung Hải đã mất cuối năm 1994, sau một tai nạn giao thông.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!