Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 12 tháng 2, 2009

ĐI ĐẠI TỪ ĐẦU XUÂN

Trưởng BLL k7 Hoàng Mạnh Thắng triệu tập đi Thái Nguyên , “mõ” này lại xin phép A Trưởng đi công cán theo trách nhiệm ae k7 đã phân công. Cùng bác K.Quốc đến số 2 Hoàng Văn Thụ mới biết chuyến đi này do BLL trường tổ chức , Bác Bùi Vinh và Tổng thư ký Thái Chi chủ trì. Cùng lúc có hai ông “mõ truyền thông”, biết phận loại mõ cấp “xóm” nên tôi chỉ có bài về những cái râu ria của chuyến đi, còn nội dúng chính đã có bác Quốc lo.

Đích đến chuyến đi là Yên Mỹ, Đại Từ mà mãi 9 giờ hơn mới xuất phát, lên đến Thái Nguyên đã đến giờ kiến bò bụng, mọi người bàn nhau kiếm chỗ gì đó giải quyết rồi gọi anh em quen biết Thái Nguyên cùng ra ngồi với nhau cho vui coi như cuộc gặp đầu năm vui vẻ với anh em Thái Nguyên, đầu giờ chiều về xã là đẹp. Bác Vinh ưu tiên cùng anh em K7 vào thăm nhà Bằng Hà trước. Vợ chồng Bằng Hà rất vui cứ muốn giữ đoàn ở lại ăn cơm nhưng khi biết KH của đoàn phải đi Đại Từ nên đành thôi. Bằng Hà lại nhập đoàn ( Ông này huyết áp rất cao, vợ đồng ý cho đi thật không dễ, nhưng với Trỗi thi vô tư).


Ra đến một quán trong phố, lại gọi được bộ lãnh đạo trường Thiếu sinh quân quân khu I đến giao lưu. Giám đốc nhà trường Đàm Văn Dũng ( con chú Đàm Văn Ngụy một trong những tướng trận mạc trước kia ) dù là dân K9 những phong cách rất Trỗi. Các bác nhìn ảnh thấy cái cô áo đen cũng là dân nhà binh có nòi đấy, bác nào tửu lượng kém thì nên kìm hãm bớt những lời có cánh , kẻo mà vạ miệng , ngất không biết đường về.

Cuộc giao lưu thật vui vẻ, khi nghe anh em mình hát bài “sinh ra trong khói lửa” GĐ Dũng và các cán bộ trường TSQ Quân khu I nhất định yêu cầu phải cho người lên truyền lại bài hát ấy cho trường_ Điều này phải cảm ơn thầy Hồng Tuyến đã cho chúng ta một bài hát tuyệt vời. Chúng tôi còn được vào thăm qua trường trước lúc chia tay, chủ nhà thật tình cảm và mến khách.



Ở xã Yên Mỹ , anh em ta như những người nhà , làm việc xong chỉ uống với nhau đúng một chén rượu suông nhưng tình nghĩa, rồi lại đi.





Qua thăm nhà trẻ xã, nhìn các cháu chơi vui lại mừng cho vợ chồng bác Ngữ và các bác K4







Đoàn làm việc với huyện Đại Từ, lại có thêm Văn K7 (trưởng phòng y tế huyện) cùng tham dự.






Chẳng thể từ chối được cô bí thư huyện xinh đẹp, anh em chúng tôi ở lại cùng hát những bài hát truyền thống và uống với nhau chén rượu quê nhà ( Rượu của Đại Từ SX).

Chuyến đi thật vui và ấm tình người

.

11 nhận xét:

  1. Thì ra vẫn có người khó ngủ như mình, ông VA nhậu chưa đã sao về nhà còn mở UT, ông KV cũng còn viết bài.
    Chuyến đi đột xuất vậy cũng hay,nhưng nhoằng cái về, khỏi la cà nhậu nhẹt gì sao? Đi về trong ngày?
    Còn Văn K7, bạn chỉ trong hình coi, thật tình không nhớ.

    Trả lờiXóa
  2. Nhà trẻ mẫu giáo có hai cái "lâu đài" là ở sát thị trấn Đại Từ chứ có phải xã Mỹ Yên đâu. Hay là họ mới được trang bị thêm? Ngày 31/12 còn chưa thấy gì.
    Cảm động thấy KV đã nghĩ đến cuộc vận động của k4 cho các cháu Mỹ Yên.
    Mà KV đưa ảnh vào bài bằng kĩ thuật gì mà không xem to được mấy ảnh ở giữa?

    Trả lờiXóa
  3. Hỏi anhQuang thì biết mấy cái lâu đài mới được trang bị. Còn anh Vinh và Khắc Việt cứ nghĩa là của k4 thì cũng NO "vấn đề"!

    Trả lờiXóa
  4. "Cái nhà" bác Mõ K7TW này có chuyến đi và bài "phóng sự" hay quá. Giới thiệu "em áo đen" hấp dẫn thế mà không cho thấy mặt có đẹp không,hay tiết kiệm "giấy"?
    dachoaK7

    Trả lờiXóa
  5. Muốn xem mặt em Hoa thì sang Bantroi!

    Trả lờiXóa
  6. @ anh HT: em đưa ảnh lên hai thao tác như nhau, lần 1=5 ảnh, lần 2= 2 ảnh. Không hiểu tại sao lại thế? Máy em cũng thế ảnh được,ảnh không
    @ ĐN: Văn K7 đến vào lúc mọi người vào bàn nhậu nên quên không chụp vì cứ nghĩ có ảnh hắn rồi.
    @ĐH: Ông trưởng BLL K7 thấy em Hoa (áo đen)hừng hực quá nên nói hay hơn cả thơ. Mỗi câu " thơ" một lần cụng và một cái bắt tay. Cứ thế bác chịu khó bắt tay nên lên xe say khướt.Định ém đi để bảo vệ "uy tín lãnh tụ" nhưng bác Quốc lại khai bên Bantroi , cậu cần soi hình thì sang bantroi mà ngắm.

    Trả lờiXóa
  7. Thỏa mãn ý nguyện của Đắc Hòa, "câu" em áo đen xinh xinh từ Bạn Trỗi về cho cậu.

    Trả lờiXóa
  8. Hè..hè..."hừng hực" thế này, tôi cũng muốn "thò" tay từ SG ra TN để bắt chứ nói gì ông MT, say là phải. Tks TQ, cậu cứ "chiều" thế. coi chừng bạn "hư" đấy.
    dachoaK7

    Trả lờiXóa
  9. CHI CO KV LA SUONG THOI.DAU CUNG CO MAT.BAN CUNG KHU.

    Trả lờiXóa
  10. Từng ngồi trong xe, uống với nhau li cafe bình dân trong mùa tuyết Ban Lan chờ khách giao hàng. Càng hiểu cuộc sống của những người con xa xứ. Chuyện sướng khổ chẳng thể tự đánh giá, nó do quan niệm của từng người. Mình thấy làm gì, đi đâu mà chia sẻ cùng anh em là sướng ( chuyện này có lẽ chúng mình giống nhau) Chúc Nghĩa vui khỏe và thuận lợi trong công việc làm ăn.
    KV.K7

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!