Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 3 tháng 2, 2009

GIẢI ĐÁP BÀI"CHUYỆN VỀ MỘ VÕ THỊ SÁU"

Qua mấy ngày mà chả có ai đoán trúng câu hỏi? Chỉ có anh Hà chí Quang đoán gần đúng là một loài hoa dại (Đề nghị anh HCQ liên hệ với BTC để lãnh giải an ủi).
Chị Sáu hy sinh lúc 19 tuổi (1933-1952), trước khi bị xử bắn đã hái một bông hoa dại, một loại hoa thường mọc ở những nơi ven biển, mà Côn đảo là nơi nó thường mọc. Tên của nó gọi dân dã là Dừa cạn. Xin xem nó TẠI ĐÂY
Những thông tin mà tôi có được là qua một loạt phóng sự truyền hình đang chiếu trên HTV1 vào lúc 14h mỗi ngày,về lịch sử Côn đảo, hiện đã phát đến tập 9. Trong phóng sự có phỏng vấn vợ , chồng thiếu tá Tăng Tư về chuyện dựng bia cho chị Sáu. Có lẽ lí do dựng bia của Hà mèo có lí hơn.
Nhưng có một điều, ba tôi-cựu tù chính trị Côn đảo thường nói: "Các chị, em phụ nữ khi bị giặc bắt, tù đày, tra tấn dã man thường chịu đựng, kiên trung, bất khuất hơn nam giới rất nhiều...". Hình dưới: Nghĩa trang Hàng dương xây mới. Đường bên trái ảnh là đi đến mộ chị Sáu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!