Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 14 tháng 2, 2009

Những Kỷ Vật Kháng Chiến

Mình đang theo dõi buổi truyền hình trực tiếp "Những kỷ vật kháng chiến". Một chương trình xây dựng chu đáo, hay. Nhiều tình cảm đan xen khi xem chương trình này.
Lúc chiều mình vừa than phiền trên Blog với anh H Thành về cảnh chia tay "tang tóc" của một nhóm thanh niên lên đường nhập ngũ trong buổi phát hình tối hôm qua. Mình đã rất bi quan về thế hệ trẻ ngày nay: (Hôm qua em xem TV (thời sự) thấy cảnh tụi thanh niên khóc lóc đưa tiễn bạn trai tòng quân, nghĩ: nếu bây giờ có ngoại xâm thì không biết đất nước ra sao đây? Em thấy thế hệ anh em mình vẫn còn sướng vì cuộc sống tinh thần đối với mình vẫn còn được trân trọng nhiều lắm. Cứ thấy ngày nào cũng có bài trên Ut thì biết!)
Bây giờ xem chương trình này, mình lạc quan lên rất nhiều. Nếu có điều kiện, mọi người xem và chia sẻ suy nghĩ của mọi người nhé!

15 nhận xét:

  1. Vào Bantroik5 cùng xem!

    Trả lờiXóa
  2. Mình kích vào Bạn Trỗi K5 (ở lề bên phải của Ut) nhưng không truy cập được.

    Trả lờiXóa
  3. Thái click lại đi. Vẫn vào bình thường mà!

    Trả lờiXóa
  4. Nhờ TQ K5 hướng dẫn làm thế nào để biết được ai là tác giả bài đăng ở blog K5.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng vậy. Bantroik5 vẫn vào xem được.
    Kỷ vật kháng chiến có lời "anh Cao có thể giới thiệu việc này với các “lão binh” từng tham gia “Kháng Mỹ viện Việt” những năm 1960, biết đâu đấy, họ cũng góp 1 phần những kỷ vật cho Bảo tàng Lịch sử quân sự VN".
    Không biết anh Cao có làm được việc đó không, nhưng các đồng bào của anh Cao đang "vận động đầy tính hận thù nhằm kỉ niệm cái họ gọi là "cuộc đánh trả tự vệ Việt Nam" nhân kỷ niệm 30 năm ngày "dạy cho Việt Nam một bài học" 17/2.

    Trả lờiXóa
  6. to a Thành: em không đăng nhập được vào Bantroi, đành phải comment ở đây: Hình như tit thiếu một chữ "lưng". Em nghĩ người viết định nói "Đừng quay lưng lại với quá khứ" chứ không phải "Đừng quay lại quá khứ"?

    Trả lờiXóa
  7. Góp lời thì ở BanTroi nào cũng cho tự do, có cần đăng nhập đâu?

    Trả lờiXóa
  8. Chỉ biết ai là tác giả trên Bantroik5 khi họ điền tên cuối bài. Sẽ yêu cầu các tác giả làm việc này.

    Trả lờiXóa
  9. Hôm trước ở Thựơng Hải, khi ngồi trên taxi, anh Chiến có tán phét với tài xế. Chỉ là công nhân nhưng anh ta tỏ ra khá hiểu biết. Anh ta kể rằng ông Đặng có công rất lớn trong việc phát triển Pudong của Thựong Hải. Nhưng khi nhắc lại vụ 1979 với VN, anh nói dân chúng rất thắc mắc không hiểu vì lí do gì. Rồi anh ta kết luận: với lãnh đạo các quốc gia ngày nay thì “không có bạn bè vĩnh viễn và cũng không có kẻ thù vĩnh viễn, chỉ có tình thân hữu giữa nhân dân 2 nước là vĩnh viễn!". Chúng ta là những người đang góp phần làm việc đó.

    Trả lờiXóa
  10. Đồng ý với ý kiến của Thái về đầu bài bên BTK5 và việc comments "loằng ngoằng" quá! Cũng định comments, ko được đành thôi vậy.

    Trả lờiXóa
  11. Bên đó đã sửa tiêu đề. Còn comment bình thường thôi mà? Ghi lại tên và điền số theo hướng dẫn.

    Trả lờiXóa
  12. Thôi thì cứ xem tin bên BTK5 rồi comment bên Uttroi vậy. Hì..hì!

    HMK6

    Trả lờiXóa
  13. to a Quốc: Em ghi tên rồi điền số đến 3 lần mà vẫn cứ tiếp tục thấy hiện số mới nên tưởng chỉ có thành viên K5 mới được com. nên đành rút về nhà em Ut.

    Trả lờiXóa
  14. Hôm qua vào bantroik5,không thể ghi lời góp được,"hắn cứ bảo mình sai",dù đã kê khai "lí lịch" đầy đủ.
    DS

    Trả lờiXóa
  15. E cũng dính trường hợp như pác DS. Nhưng hôm qua lại thấy giao diện nhận xét khác rồi (Giống như ngày xưa). "Túm lại" hợi "Củ chuối".

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!