Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2008

XIÊN VỊT 2

QUẢNG BÌNH QUÊ TA ƠI!
Không khí trong lành cùng gió biển mát rượi làm tan biến hết mệt mỏi, bức bối trong tôi qua một chuyến xe đêm. Đang làm mấy động tác khởi động thì mấy chú xe thồ (trong ni gọi xe ôm là rứa) đã quện lại giới thiệu,gạ gẫm.Cũng đành thôi, mình người xứ lạ, không trông vào mấy ông ấy thì trông vào ai.

Phố xá yên tĩnh,lác đác những tốp người đang tập thể dục trong các vườn hoa ven bờ Nhật Lệ. Đến cửa sông, nhìn ra biển, một quầng đỏ cam rực sáng nơi đường chân trời. Cảnh bình minh đẹp quá, tôi yêu cầu dừng xe, làm liền mấy nháy. Về chọn được một cái ưng ý nhất post lên để ĐN, ĐH, HB (mèo) chấm điểm.

Về chuyện đi xuyên Việt,tôi đã định theo đoàn bác Ngữ xong vì xe chật mà mình lại có chút việc riêng nên đành phải thực hiện theo kiểu “ta ba lô” vui đâu chầu đấy. Tôi nhằm Phong Nha là chặng đầu tiên nhưng cũng chưa biết nó mô tê thế nào, nên đành dừng tạm Đồng Hới để nghỉ ngơi và điều nghiên đường đi nước bước phù hợp với túi tiền của mình. Chẳng ngờ bãi biển ở đây lại đẹp và yên tĩnh thế,cả buổi chắng thấy tiếng còi xe. Tôi rất sợ cái cảnh ào ào cùng những loại dịch vụ “đều” theo kiểu Sầm Sơn, Cửa Lò. Người dân ở đây còn mộc mạc, chân thật nhưng dịch vụ thì có đủ các kiểu, các cấp chẳng thế mà người ta đầu tư vào đây hẳn resorts, chỗ đó tôi chỉ dám ngó. Tôi thuê một phòng tầm tầm bình dân cốt để gửi đồ còn suốt ngày lê la ngoài bãi tắm, nhâm nhi li rượu mang sẵn từ nhà với chút đồ biển. Nổi hứng thì chụp vài kiểu để khi tiện thì có cái báo cáo út tổng quản.

15 nhận xét:

  1. @Vinh: Chỉnh giùm cái ,vừa ảnh vừa bài làm mãi không như ý.Cám ơn.
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  2. Hai tấm ảnh đón bình minh thật tuyệt vời. Bạn phải thức dậy rất sớm và ngồi ngắm biển cả tiếng đồng hồ. Và đêm qua khg nhậu.
    Mong bạn chụp thêm nhiều nữa vì càng đi càng thấy đẹp. K.V nhớ người ta luôn chào nhau "màn màn".

    Trả lờiXóa
  3. Úi giời ơi ! H1-bình minh "chẹp" (đẹp) quá. Tôi thích mấy đám mây nhuộm nắng trên bầu trời. Theo tôi bạn cho đường chân trời thấp xuống thêm ít nữa thì hay hơn, vì phần đất trên bãi còn tối, để nhiều cũng chẳng thấy gì cả. H2- Nâng đường chân trời lên để đỡ loá, bãi cát đẹp hơn bầu trời. Có thêm con tầu nhỏ có lý quá, biển như rộng thêm ra ! Mong bạn chụp thật nhiều phong cảnh. (Tôi chỉ nhận xét theo ý riêng của mình)

    Trả lờiXóa
  4. Chụp chơi như KV là tạm ổn, chắc mới sáng dậy, đầu óc minh mẫn cảm xúc tràn trề mới có bức hình như vậy, tuy chưa "chuyên nghiệp" như ĐH nhưng chắc hết chặng "Xiên vịt" thì ĐH lại fải hỏi kinh nghiệm. Mong KV có nhiều ảnh đẹp trình làng.

    Trả lờiXóa
  5. Chỗ nào trong phạm vi hai ba trăm cây số mà dân phố nhớn kéo đến nhanh ra về nhanh thì đều bị thành du lịch đểu cả.
    Dân sở tại ở đấy lại nghĩ chính bọn đến mới là bọn đểu nên họ mới phải thế. Cơ khổ.
    Nhẩn nha vừa đi vừa ngẫm kiểu ba lô cũng có cái hay của nó nhỉ. Không được nhiều nhưng lại kĩ.

    Trả lờiXóa
  6. Đi kiểu "tua mở" hóa ra hay hơn cả, chả trách tụi tây thích đi chơi theo "gu" này. Tôi đi lặn biển hay đi dù lượn (trừ nhảy dù từ máy bay) mỗi năm cả chục lượt, đều đi theo dạng này. HThành cũng vậy. Phù hợp sở thích và túi tiền, theo tôi nên "phát huy".
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  7. Đông Tây y kết hợp vẫn là tốt nhất. Lê la ba lô bằng ô tô riêng là hay hơn cả.

    Trả lờiXóa
  8. @KV: Léo phải lịnh,ảnh chớp cũng đc nắm.Ráng lên,khi về mở tiệm Photo tại 38 Trần Phú.

    Trả lờiXóa
  9. @KV: Ảnh đẹp lắm KV! Tớ cũng có 1 cái như rứa chụp ở Trà Cổ. Sẽ post lên đọ với ảnh của cậu nhé!
    Khi về đi qua ngã ba Hải Lăng nhớ ghé chợ Diên Sanh ăn cháo bột cá lóc nhé! Đặc sản quê tớ đấy! Ngon lắm đấy!

    Trả lờiXóa
  10. Di qua cho do cung nho den mon dac san ma TQ hay nhac toi nhung khong nho ten no la gi. Khi nao giao ban HB thu tro tai nau mot noi mang ra cho anh em thuong thuc xem sao!!!
    Khong co font tieng Viet thong cam nghe.
    GM.

    Trả lờiXóa
  11. Cháo bột Diên Sanh. Tuy nhiên nếu ăn thì nên ghé quán Thuỷ ở gần thôn Diên Sanh chứ không cần đến tận chợ. Còn nếu muốn thì có thể đi tiếp hơn 10km nữa đến Mỹ Thuỷ tắm biển, ăn hải sản. Cũng là một dịp thăm quê "Mẹ VN Anh hùng" thân mẫu đ/c Đoàn Khuê.
    Biển Mỹ Thuỷ sạch, đẹp nhưng chưa phát triển. Chỉ là khu du lịch cấp huyện thôi.

    Trả lờiXóa
  12. @Anh GM: Em đã gọi cho KV nhờ mua củ ném ở chợ Đông Ba. Món cháo bột Diên Sanh mà không có củ đó thì không được. Nếu KV mua được, giao ban hưởng lạc sẽ có đặc sản. Nhưng giao hẹn trước, mỗi người chỉ được 1 thìa thôi đấy!

    Trả lờiXóa
  13. @HB: 1 thìa hơi bị nhiều, mỗi người chỉ 1 "mút" thôi! Mà sao? không nhờ KV mua hẳn 5 kg bột lọc ra làm bánh, Cho mỗi người hẳn 20 cái, cho ăn "bét nhè chè đỗ đen"

    Trả lờiXóa
  14. @VinhNQ: Giời ạ! Tớ chỉ biết nấu cháo bột chứ có biết làm bánh bột lọc đâu!
    Đến Vườn Treo mà mang nhiều thứ của minh đến ăn ở đấy thì lại khối người mất mũ bảo hiểm!

    Trả lờiXóa
  15. Hòa Bình và anh em xài mũ bảo hiểm Tàu loại rớt đâu bể đó, có mấy chục ngàn mà khỏi bị mất trộm.
    HCQuang

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!