Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2008

Trường Trỗi viếng bác Sáu Dân






Phóng sự ảnh ngày 14 tháng 6 năm 2008 , ngày trường Trỗi phía Nam viếng bác Võ Văn Kiệt.
Trời Sài gòn mưa lai rai suốt từ hôm bác mất (11/6). Theo đúng giờ hẹn có sửa lại của anh Dương Minh trời mưa khá nặng hạt nhưng có khoảng hơn ba chục các bạn Trỗi các khóa đến đúng giờ. Thầy Trọng được phân công là trưởng đòan như hình 41. Thiếu tướng Quang Bắc cùng buổi chiều phải đi với 3 đòan nhưng với bạn Trỗi thì được anh Dương Minh phân công làm phó cho thày Trọng. K8 có Hồ Bá Đạt . K7 có Vũ Anh và Tư Sài gòn. K6 thấy có Hùynh Hồng, Hà Chí Thành và Tâm. K5 đi rất đông vì học cùng với Võ Dũng. Từ phía ngoài sảnh anh Dương Minh phân công nhóm sỹ quan đứng lên phía trên. Khi vào viếng ban tổ chức tưởng đòan sỹ quan quân đội cao cấp nên định tách ra nhưng với tính cách Trỗi anh em nhất định cùng một đội hình để tiến vào viếng bác.
Tình hình trong hội trường Thống nhất (tức dinh Độc lập cũ) khá đông các đoàn thể đến viếng nên đoàn trường Trỗi có đăng ký trước mà phải chờ rất lâu. Anh em lại có dịp gặp gỡ hàn huyên thân mật ngoài sảnh của dinh. Một số bạn có quen với gia đình bác Sáu hay là đồng hương được vào viếng theo kiểu gia đình từ ngày hôm qua, khi các cơ đoàn thể chưa được vào. Trong dinh các máy điện thọai di động mất sóng hết, lý do là các tang lễ đều tắt hết điện thọai di động... Hình như bác Sáu có uy tín rất lớn trong nhân dân mà những người lãnh đạo hiện thời chưa có được nên an ninh quanh lễ tang được thắt chặt. Chắc không có gì đáng tiếc xảy ra

Bài và ảnh: Lục Sĩ Thanh K7

Một số hình ảnh cựu học sinh trường Trỗi trong lễ viếng

20 nhận xét:

  1. RÚT KINH NGHIỆM
    Lần sau có các sự kiện lớn của Trường, chúng tôi sẽ trực tiếp điện thoại hỏi thày Trọng, cô Thục hoặc các anh lớp lớn trong BLL như a Khánh Tường, Nam Điện, Huỳnh Hồng...vì K8 là "em út" nên không dám đứng ra triệu tập, bản thân tôi chỉ được fép post THÔNG BÁO của BLL lớp, các khóa, Trường.
    Thời buổi này có nhiều ông tự xưng là BLL rồi nhảy đại lên blog post THÔNG BÁO, tôi chẳng dám post lại vì sợ thông tin không chính xác, riêng tôi đi viếng chú Sáu với gia đình
    Nhân có đ/c nhắc nhở ae về TRANG PHỤC trong các buổi lễ chính thức, xin đăng lại 1 số ảnh SAI NGHIÊM TRỌNG VỀ NGHI THỨC:

    Theo tôi hiểu là trang phục dự lễ nay đã "thoáng" hơn trước, với nam giới: không bắt buộc áo tay dài, đeo caravate nếu không fải là NHÂN VẬT CHÍNH, nhưng không có nghĩa là TÙY TIỆN

    Trả lờiXóa
  2. Thời buổi này có nhiều ông nào tự xưng là BLL rồi nhảy đại lên blog post THÔNG BÁO ? Còn tôi vì lễ tang bác Sáu, theo thông báo trên Blog của JM đến dự và chụp hình, nhờ Vinhnq K8 post lên UTTROI thì có đáng bị phê bình vì trang phục hay không ?????
    tk7

    Trả lờiXóa
  3. 19g30 tối hôm hôm đó, 1 số người quen tôi đến dinh "Thống Nhất" để viếng chú Sáu thì đã "hết giờ"!! Rất nhiều người (đông nhất là dân miền Tây) đứng trước cổng không được vào. Không hiểu nổi?

    HMK6

    Trả lờiXóa
  4. Rất tôn trọng nhưng...?.Theo tôi nghĩ,cha anh của chúng ta mất đều công bằng như nhau.Cứ phải Ai làm to hơn là phải ăn mặc chỉnh tề hơn?.Cha anh chúng ta cùng nhau xây dựng đất nước.Không nên có lời nói phân biệt.

    Gtl

    Trả lờiXóa
  5. Việc của TK7 làm không có gì đáng trách cả. Xuất phát từ tình cảm với bác Sáu Dân và với trường Trỗi. Mình làm theo đúng cái tâm của mình thì không ai trách và không có gì đáng xấu hổ. Cảm ơn sự đóng góp của TK7.

    Trả lờiXóa
  6. @TK7: Cảm ơn TK7 có bài "Trường Trỗi viếng bác Sáu Dân" kịp thời, nhờ đó ae khắp nơi có thể biết được hoạt động của Trường. Tôi có trích 1 số ảnh bạn chụp về post lại Ở ĐÂY
    @Gtl: Tôi có ý kiến giống bạn: ae ta đi dự tang Cúc lồi thì cũng fải chỉnh tề như tang lễ "ông to"


    Mời 2 bạn VÀO ĐÂY xem thêm

    Trả lờiXóa
  7. Tùy suy nghĩ từng người nhưng nếu đã xuất phát từ TÂM thì không phải lo gì cả. Thật ra hình thức có đẹp, có đủ comp-lê ca-ra-vá-tê nhưng không thật lòng nhớ thương thì cũng chỉ là sáo rỗng!!!

    Trả lờiXóa
  8. -Khi có các sự kiện lớn liên quan đến trường, các khóa có thể tự tham gia và quyết định thực hiên theo tâm của mình. Còn không ai "tự xưng là BLL trường" để làm j cả. Thông báo để cho anh em biết tin tức.
    -Ăn mặc chỉnh tề là tùy theo văn hóa và quan niệm của từng cá nhân, Không cso một quy định cụ thể nào. Chính vì vậy ai quan niệm thế nào thì cứ mặc như thế, không cần bắt tất cả mọi người fải giống nhau.

    Trả lờiXóa
  9. Trong thời gian vừa qua hàng lọat các sự việc liên quan đến anh em Trường Trỗi đã xảy ra (tham dự giỗ anh Trỗi, giỗ LS Lê Minh Tân, viếng các đám tang, giao lưu với các thầy, các bạn từ nơi khác đến thăm Sài Gòn ...). Việc nào vượt qua phạm vi một khóa, thực tế lúc khởi động chỉ có tôi và Khánh Tường K3. Sau khi thống nhất y kiến tôi nhắn tin báo cho BLL các khóa (trong đó luôn có Hùynh Hồng, Nam Điện ...), rồi tòan thể K4 (vì với K4 là trách nhiệm anh em K4 giao cho tôi), nhờ HT hoặc KQ đưa tin lên BanTroi (tôi không trực tiếp post thông tin) gọi điện thọai cho thầy Trọng, cô Thục ... thông báo và mời thầy cô tham gia. Tôi cũng chưa lần nào nhận vai trò Đại diện cho Trường những khi xuất hiện mà luôn đề xuất những cá nhân khác phù hợp nhất tại thời điểm đó, với sự việc đó. Nhìn chung- theo cá nhân tôi, mọi việc diễn biến tốt (gần đây nhất là viếng bác Sáu Dân và viếng bạn Lê Trực), anh em (những người tham gia) đều thấy thỏai mái, chấp nhận được. Amd nói vậy chỉ lòi ra là bản thân chẳng hiểu gì về thực chất công việc vừa qua của Trường thế nào. Tuy nhiên tôi vẫn có cảm giác bị xúc phạm và không thể không khó chịu với cách nói của adm - dù đã hết sức cảm thông với adm. Mong anh em thông cảm và cũng nên trao đổi để có giải pháp rõ ràng - trong đó có việc giao cho ai đó mà adm thấy thỏa mãn, để giúp cho bạn ấy khỏi bị ức chế và tình trạng này không xảy ra nữa. Dương Minh (JM)

    Trả lờiXóa
  10. Hoan toan ung ho Duong Minh va cach lam cua BLL phia Nam thoi gian qua. Nen nho chung ta khong phai la 1 to chuc hanh chinh, ma lam vi ta^mm, vi nhung ki niem cua qua khu, vi Truong Troi. Cu don gian nhu vay thi lam duoc het, khoi phai xet net nhieu. Met!!!

    Trả lờiXóa
  11. Y kien cua mot ca nhan adm chac chan ko nhan duoc su tan thuong cua anh em, y kien do chi gay su kho chiu cho moi nguoi.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi post lên tin nhắn của a DM gửi BLL các khóa với mục đích mọi ACE đều biết.Và tôi ủng hộ sự thông tin kịp thời này của a DM.

    -adm: Những tưởng lâu nay kín tiếng,đóng cửa ngồi thiền để suy gẫm sự đời...Hóa ra,khi xuất hiện lại cũng chẳng có gì mới hơn.Vẫn sao y bổn cũ.Chán !

    Trả lờiXóa
  13. Tôi thấy rằng BLLcủa chúng ta cũng chỉ là các ACE rấtnhiệt tình với bạn bè thì mới đứng ra gánh lấy trách nhiệm này .Tôi nghĩ rằng khi nhận được thông tin của trường thì bất cứ ai trong ACE của trường đều có thể post lên cho mọi người cùng biết . Nếu adm muốn biết tin chính thức từ BLLtrường thì tốt nhất hẵy gọi điện cho trưởng ban của khoá mình để hỏi không nên có những lời nói làm buồn lòng ACE những người chỉ vì bạn bè .

    Trả lờiXóa
  14. Lời bàn của VHằng rất hay!!
    kính bạn môt ly!!!
    Tư SG

    Trả lờiXóa
  15. Hoan hô "Mõ Trỗi" các khoá - "Chuyên" (do ae bầu) và "Không chuyên" (do tự nguyện)- đã luôn thể hiện sự nhiệt tình,tâm huyết với Trường, với bạn hữu ! Còn ai đó, chẳng làm gì cả nhưng lại thích thể hiện (tính xấu)thì..MAKENO.

    Trả lờiXóa
  16. Mõ là Mõ, cho dù là "Mõ Trỗi" hay "Mõ phi Trỗi".
    Mõ làng có Chạ chấm công, cuối vụ còn được vài chục giạ thóc, chứ cái ngữ Mõ Trỗi lấy "ai" cấp thóc. Rõ buồn cho cái anh vác tù và hàng tổng.
    Tuy Mõ Trỗi "làm việc" có lúc chưa "chuẩn" (làm dâu trăm họ) nhưng như thế là tốt lắm rồi. Làm Mõ sung sướng cái nỗi gì, mệt thấy bà nội (bây giờ dân GSN nâng thêm 1 bậc, là "thấy bà cố"). Nêu có 1 vài sơ suất thì nên coi là chuyện nhỏ, rất nhỏ.
    Mà này, hình như chỉ có chú là quan tâm tới mấy cái dzụ sơ suất của Mõ thì phải.
    Nếu có điều chi buồn rầu, nhẹ thì giải tỏa bằng trà, cafe, trọng trọng thì đi nhậu, nặng hơn nữa thì đi...nhảy dù, là xong.
    Mệt chú quá, thắc mắc hoài.
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  17. Áo khoác không làm nên thầy tu.Chó sủa đoàn người cứ đi.

    Trả lờiXóa
  18. Hêhê, nhát gan k dám đi nhảy dù như a HCQuang đâu. Giải trí sút ngày rùi thấy cũng chán, ra chợ SG kím mấy thèg cha thổi bong bóng chọc vô 1 cái nó xẹp xuống...Zdui lém
    Hôm qua ngồi nhà coi lại fim CUỘC CHIẾN ĐẤU VẪN CÒN TIẾP DIỄN thấy cảnh Lặn biển và Nhảy dù lại nhớ đến a HCQuang thân yêu :-D

    Trả lờiXóa
  19. Y hệt như thằng khùng mắc bệnh tưởng hay lang thang ở các công viên...!

    Trả lờiXóa
  20. Ra chợ SG kím mấy thèg cha thổi bong bóng chọc vô 1 cái nó xẹp xuống...Zdui lém và đứng cười tủm tỉm với cột đèn sướng hơn.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!