Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 9 tháng 6, 2008

Phiếm: Mùa gió chướng

“…Chúng ta bắt đầu buộc phải sống bình thường như thiên hạ. Và cái bình thường hấp dẫn nhất đồng thời cũng là khó khăn nhất chính là làm quen với tư cách của những người sở hữu, nền tảng của dân chủ và cũng là nguồn lực của kinh tế thị trường…”
Chưa bao giờ đầu óc bị phân tâm như thời điểm này. Cuộc sống trở nên bề bộn của những chuyển đổi . Mới hơn một năm gia nhập WTO, vừa mới những ngày ngây ngất với những chỉ tiêu vượt trội, nay lần đầu tiên Quốc hội phải biểu quyết hạ thấp những chỉ tiêu phát triển kinh tế mới thông qua, ngón tay còn lưu cái cảm giác tê tê của lần ấn nút cách đây mới chừng nửa năm….Xem tiếp
Ảnh: Nghịch lý của hiện tại







Dương Trung Quốc

6 nhận xét:

  1. Mười mấy năm trước đây tôi nói với nhân viên của mình "để tồn tại trong cơ chế thị trường, hãy quên cách làm chủ tập thể đi. Mọi người, không ai hiểu và muốn CNXH như tôi. Nhưng bây giờ tôi là người làm thuê cho ông chủ lớn, và làm ông chủ nhỏ ở đây. Mong mọi người hiểu và sống theo quan niệm ấy." Không được chấp nhận, kể cả những thằng bạn của mình.
    Đọc những chuyện phiếm kiểu này chỉ còn biết cười buồn. Sao mà họ ngây thơ thế.

    Trả lờiXóa
  2. Phương tiện giao thông mới à Vinh ơi,có lý đấy,xăng đắt mà HN lại sẵn " Bo vang"
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  3. Làm chủ tập thể tức là "cha chung ko ai khóc", còn tự mình làm chủ thì còn chờ " luật đi vào cuộc sống".

    Trả lờiXóa
  4. Chờ "Luật đi vào cuộc sống" ??? là ước mơ của mọi người!!!

    Trả lờiXóa
  5. Ước mơ của mọi người lại phải chờ các "văn bản dưới luật" ra đã.
    GM.

    Trả lờiXóa
  6. @Vinhnq và bác GM! 'khi thức rồi ngỡ vẫn còn mơ" thế nên mới có nhiều chuyện bi hài như vậy đấy.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!