Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 5 tháng 6, 2008

GỬI VŨ ANH


Giò lan này thì thực sự là HB nuôi rất lâu rồi nay mới ra hoa lần đầu. Loài này có người gọi là Kiều tím, nhưng HB cho là Kiêu hồng. Vì Kiều tím hoa to hơn, cánh tròn và tím hơn, HB đã từng có 1 giò như thế, nhưng bị mất trộm. Tiếc mãi.

10 nhận xét:

  1. @HB:Loại này có nhiều trên Đà lạt,hợp với xứ lạnh.Để ý khi nào lá trên thân rụng nhiều,ta bón phân Manchester 15-30-15 để kích cho ra nhiều hoa(Chế độ dinh dưỡng bao gồm Vitamax B-1,Bloom plus 10-60-10,cách 10 ngày tưới/1 lần ).Hoa phong lan nếu có chế độ dinh dưỡng hợp lí,cây sẽ khỏe và cho ra hoa đều mỗi khi đến kì hoặc ra hoa mỗi khi ta muốn.

    -Hôm qua,năn nỉ gãy lưỡi pác TM,nhờ đem giúp cho HB cây mà cậu cần,nhưng "lão" ấy ko chịu.Đành để dịp khác vậy.

    Trả lờiXóa
  2. Trồng lan ngoài giống, phân bón, kỹ thuật chăm bón hình như còn phải có tay nữa mới có bông được phải khg bạn? Chậu lan này của bạn rất đẹp và có giá là "tự tay em vun trồng". Nhưng sao lại đặt nó trên bàn ăn? Bộ tính nhậu sao?

    Trả lờiXóa
  3. - @HB: TQ nhờ mang cái laptop ra HN, chưa kể phải mang tài liệu và hành lý nên k cầm theo "lược vàng' được, thông cảm.
    - Tên trộm đó đúng là dân sành điệu, biết "thưởng " lan. Cẩn thận kẻo hắn đưa cả gia chủ vào bộ sưu tập.
    TM

    Trả lờiXóa
  4. K7lên cụ trước các đàn anh đấy , toàn là chuyên gia cây cảnh . Tớ chịu không theo kịp

    Trả lờiXóa
  5. @AK7: Cám ơn cậu đã chỉ dẫn. Tớ cũng mua nhiều sách hướng dẫn trông PL lắm, đọc nhiều, nhưng áp dụng vào thực tế thì chưa được tốt lắm. Nhưng bây giờ ở trên cao xem ra hợp, cây nào cũng tốt. 2 giò vẩy rồng cũng nuôi cùng Kiều hồng không ra hoa, hôm nay lại phát hiện ra cả hai đều đang có nụ. Chứng tỏ môi trường phù hợp cũng rất quan trọng.

    @Đỗ Nghĩa: Sợ mất nên mang vào nhà, để ở bàn uống nước ngoài "sân" đấy chứ, không phải bàn ăn đâu.

    @Anh TM: Thông cảm! Thông cảm! Nhưng lấn sau anh mang cho em nhé.

    Trả lờiXóa
  6. @V.Hằng: Đúng là tao bị chê là như cụ già cách đây 10 năm rồi. Bọn cháu tao thấy mình suốt ngày lọ mọ đi chợ Bưởi mua cả đống cây về buộc buộc, trồng trồng, cắt cắt tỉa tỉa...nó kêu làm mãi một việc ấy mà không chán à? Không chán mới chết chứ! Vậy thì mình già thật rồi!

    Trả lờiXóa
  7. Chẳng phải già đâu, có một khoảnh sân là chơi được rồi, thư giãn và đam mê lắm. Hằng cứ thử đi. Tôi, Giang còi, V.A... trồng cây, nuôi cá mười mấy năm nay, từ hồi ba mấy, giờ vẫn chơi. Hôm trước đi qua chợ Bưởi thấy bán cây leo bông vàng đẹp lắm, thứ cây thấy trồng ở hàng rào nhà chị V.T.M, H.B thử bắc giàn trồng ở sân thượng coi.

    Trả lờiXóa
  8. @Đỗ Nghĩa: Tớ ở chung cư lấy đâu ra sân với sân thượng! Hôm nọ tớ nói sân là để trong ngoặc kép mà! Phong lan tớ treo ở ngoài hanh lang. Đến hôm qua phát hiện ra có kẻ ăn trộm của tớ mấy gốc, đang tức giận đây. Tên trộm này biết là lấy cả chậu thì không mang qua trạm gác được, bèn lấy mỗi giò 1 gốc, hoặc 1 cụm. Tội nghiệp mấy cây bị hắn ăn trộm, chẳng biết hắn có chăm cho sống được không?

    Trả lờiXóa
  9. Chân thành chia buồn, bạn ở lầu mấy mà trộm lấy được? Bạn khg tiếc mà chỉ sợ trộm khg chăm sóc được cho lan, phục bạn luôn. Dưng mà (xin lỗi đừng giận) ai bảo khoe?

    Trả lờiXóa
  10. Tớ ở lầu 6, chắc chắn tên trộm này phải đi thang máy và ngang nhiên đứng ở hành lang mà bẻ, nhổ cây của tớ. Tiếc chứ, tức lắm. Nhưng tớ chỉ có mỗi chỗ hanh lang là treo được lan thôi.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!