Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 16 tháng 6, 2008

Sáng Chủ nhật, đã hẹn đến "Đôi khi" với V.A ( Tính để nghe chuyện đi dự đám tang của AE Trỗi hôm trước, vì bận không đến được). Sau đó đổi ý ra uống càfê lề đường với Lục "mần" và Văn Hoà "mèo". Uống cafe ngoài đường, hít bụi thế mà lại "hên" vì được tiễn chú Sáu lần cuối. Đoàn xe tang đi theo đường Đinh Tiên Hoàng, thế là "chộp" được mấy tấm ảnh gửi tặng AE.

8 nhận xét:

  1. Trong bài víê của Kiến Quố và Huy Đức có vài điểm ko chính xác:
    1/ Thím Sàu và hai em mất ngày 8 hay 9 tháng 01 năm 1966. Hình như tìm được cốt nhơ các nhà ngoại cảm. Hòa - Bình C11-K8 biết rỏ hơn tôi

    @/ Phan Thanh Nam đi B đầu tháng 01/1971 trong đoàn cán bộ công vận T4.
    Vai điểm đính chánh.

    Tư SG

    Trả lờiXóa
  2. Chuyện tôi ghi lại theo lời kể của Võ Hiếu Dân. Vậy không biết thế nào?
    Còn nhà ngọai cảm có tìm được hài cốt không thì năm 2001 chưa rõ nhưng bản chất là khó vì cả trăm người mất hôm ấy mà lại trên sông.

    Trả lờiXóa
  3. @ KQuoc:
    2 thời điểm này tôi nhơ rất chính xác:
    1/ Giổ thím Sáu trùng với giổ ba tui
    2/ Đoàn công vận T4 do chú 5 tui làm trưởng đoàn.

    Tư SG

    Trả lờiXóa
  4. Bác KQ chụp ở đoạn nào mà sao đường vắng thế nhỉ?
    Tôi nhìn kỹ trên cả 2 tấm ảnh chỉ thấy có 2 người dân đi bộ!
    ???

    Trả lờiXóa
  5. Ảnh này do Đắc Hòa K7 chụp

    Trả lờiXóa
  6. Đây là đường ĐTH, quận 1. Đoạn đường này 1 chiều, thường vắng. Bên tôi đứng là sân vận động Hoa lư, còn đối diện là doanh trại CA 113 và trường CB gì đó của Thành đoàn. Ngày CN càng vắng. Vỉa hè rộng, thoáng, ngồi uống cafe rất mát.

    Trả lờiXóa
  7. Hình chụp thấy vắng hoe, trong khi TV chiếu đoạn trước dinh Thống Nhất và khúc cầu Sài Gòn thì thấy dân tình đông quá xá. BTV nói : ND chen nhau đứng 2 bên đường tiễn đưa...(hay có lẽ là bị kẹt xe?)

    HMK6

    Trả lờiXóa
  8. Tôi về đến cầu SG sau khi đoàn xe đã đi qua cả tiếng đồng hồ mà xe cộ vẫn còn kẹt "cứng ngắc". Toàn bộ xe cộ cấm lưu thông trên đường thì sau đó làm sao mà không kẹt ! Cái tính "hiếu kỳ" của dân ta thì còn lạ gì, bất cứ chuyện to, chuyện nhỏ đều có thể tạo ra 1 đám đông đứng xem và gây ra kẹt xe.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!