Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 10 tháng 6, 2008

Âm nhạc: Một số tác phẩm của Johann Strauss

Tặng AK7 và những ai thích âm nhạc & Johann Strauss. Do dàn nhạc “Johann Strauss” của André Rieu trình diễn.

ANDRE RIEU - Voices of spring



Andre Rieu - The Blue Danube



Andre Rieu - Radetzky March

15 nhận xét:

  1. @AK7: Các bản Waltz của Johann Strauss cũng là những món mà tôi "nghiện". Hy vọng AK7 cũng "sướng".

    Trả lờiXóa
  2. @Vnq: Sao lại ko sướng,nó làm tôi nhớ lại những kỉ niệm thơ ấu,khi ông già mở cho nghe và dắt đi nghe dàn nhạc GHVN biểu diễn ở nhà hát lớn.Đôi khi ở nhà vẫn nghe đĩa (Của Đạt tặng và những đĩa khác sưu tầm được).Sướng !

    Trả lờiXóa
  3. Tôi cũng là 1 fan của bố con nhà Strauss, cũng chịu khó sưu tầm đĩa của họ. Tôi nghĩ những ai thich nghe nhạc cổ diển thì đều thích Strauss. Nhưng mà tôi không nghe được những gì Vinhnq post lên đây. Hôm nào lại phải phụ đạo thôi, TQ Vinhnq nhé!

    Trả lờiXóa
  4. @HB:Không nghe được là do mạng VN "củ chuối" quá (hoặc do thuê bao dung lượng thấp...). Muốn nghe được thì làm như sau: bấm nút play, chờ tải xuống, khi thấy nút hiện ký hiệu Pause thì bấm tiếp và cứ để kệ nó tự tải xuống. Trong khi đó mở một cửa sổ khác để lướt WEB một lúc sau trở lại bấm play là nghe "ngon lành".

    Trả lờiXóa
  5. "Món" này với tôi hơi bị kém. Nghe chả hiểu gì sất. Chắc hôm nào cũng phải nhờ V,A "phụ đạo". "món" này là "văn hóa" nên chắc V.A không kêu trả "phí" bằng bia đâu nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  6. @DH: Cậu làm như Vnq chỉ dẫn là được rồi.Trong khi chờ tải xuống,gọi bạn đi "uốn".Khi về,kéo cái nút tròn bên cạnh nút Play về lại từ đầu,nghe ngon lành.Cứ thế mà làm!

    Trả lờiXóa
  7. Tôi cũng là fan cua Andrê Rieu. Xem Đoàn ông ấy biểu diễn thấy thực sự là một ngày hội : vui và đẹp. Người đẹp, và nhạc đẹp (xem trên TV thôi vì vé vào xem đoan ông này biểu diễn đắt lắm).
    Bác nào quan tâm thì có thể vào trang Web này :
    http://www.andrerieu.com/site/

    Trả lờiXóa
  8. @HB: Thực sự là nghe nhạc cổ điển qua mạng vừa nghe vừa chờ không sướng. Hôm nào tiện bạn đưa cho bộ CD các tác phẩm của Strauss mà nghe cho "đã"
    K9

    Trả lờiXóa
  9. V.A ơi ! vấn đề ở chỗ nghe được mà chẳng hiểu gì, cứ như "vịt nghe sấm" mới phải học.

    Trả lờiXóa
  10. @K9: Công nhận với bạn nghe cổ điển qua mạng làm sao mà sướng được. Có điều tôi thấy âm nhạc làm cuộc sống của ta đẹp thêm, lãng mạn hơn, luôn cho ta tính hướng thiện để sống tốt, nhờ nó cũng giảm bớt những áp lực của cuộc sống. Trên mạng đã sẵn có các video clip đó, mục đích đưa vào blog giới thiệu cho mọi người tận hưởng những gì mình có trong tầm tay và có ở quanh ta. Còn hưởng thụ âm nhạc thì mỗi người 1 cách, không ai giống ai, tùy theo thể loại âm nhạc, tùy theo cảm xúc và nhận thức của từng người. Cứ nghe bản “Phiên chợ Ba tư” là tôi nhớ đến giờ báo thức buổi trưa ở Quế lâm năm 1967, nghe bản “The Blue Danube” nhớ những lúc đứng sau nhà hàng xóm nghe “nhờ”….những cảm xúc ấy đi theo mình đến tận bây giờ.
    Hưởng thụ cuộc sống mỗi người có một cách hưởng thụ khác nhau, người chơi cây cảnh, người chơi chim muông, người thì nuôi thú, làm vườn… và tôi tự hào có một thư viện âm nhạc tại gia sau bao năm sưu tầm. Rất vui khi các bạn có cùng thú vui.

    Trả lờiXóa
  11. @DH:Thì tớ cũng rứa!Lúc đầu nên nghe những bản nhạc nhẹ (tiểu phẩm) như Serenade...(những bản đó đa phần đều hay).Sau tăng dần lên,mình cảm thụ giai điệu bản nhạc qua dàn nhạc.Tức là cảm thụ từng âm thanh của các loại nhạc cụ qua dàn nhạc khi cùng hòa lên...Lúc đó cậu sẽ thấy...!

    -Muốn nghe cho sướng thì đến thăm thằng Đạt.Nó thửa bộ dàn nghe đâu khoảng "50.000-60.000" usd gì đó.Âm thanh chuẩn,nghe sướng lỗ tai!

    Trả lờiXóa
  12. @vinhnq: cám ơn nhận xét của bác. Tôi nói nghe cổ điển qua mạng không "sướng" không có nghĩa la tôi chê mạng.Ngược lại, tôi rất biết ơn hệ thống mạng. Nhờ có nó mà tôi tải được hầu hết những bài hát Nga yêu quí từ thời sinh viên, những bài hát bản nhạc gắn với bao nhiêu là kỷ niệm. Tuy nhiên chắc bác cũng công nhận với tôi là nghe nhạc cổ điển "khó", và với những người nghe nhạc chỉ để là thưởng thức, để "hưởng thụ" cái hay cái đẹp cái tinh tế thì ấn tượng ban đầu khi nghe một bản nhạc cổ điển là rất quan trọng. Vì thế nên tôi mới nói là nghe cổ điển qua mạng không "sướng".
    Còn tôi cũng như bác (và chắc là như nhiều bloger khác), âm nhạc luôn gắn với nhiều kỷ niệm. Tất nhiên đã là kỷ niệm thì đa phần là riêng tư, nhưng chẳng hạn như kỷ niệm này thì biết đâu cũng có người chia xẻ.
    Tôi còn nhớ hồi xưa lúc chưa phải đi sơ tán, ở rạp Kim Đồng (Hà nội) có chiếu phim "Chú bé nhạc sĩ" kể về thăng trầm của một chú bé chơi violon trong thời gian chiến tranh thế giới thứ hai. Chú bé được một cha cố ngừoi Ba lan cho trốn trong nhà thờ và dạy chú đàn bản "Polonaise" của Oginski. Bản nhạc này ám ảnh tôi suốt đời, và mặc dù khi nói đến Polonaise ai cũng chỉ nhắc đến Chopin nhưng với tôi thì Polonaise của Oginski vẫn hay nhất.
    Hy vọng sẽ còn có cơ hội "tám" chuyện nhạc với bác mà không làm ảnh hửong đến các bloger khác.
    Em gái K9

    Trả lờiXóa
  13. @K9: Cảm ơn bạn đã chia sẻ, cũng hy vọng có cơ hội được chia sẻ "món" âm nhạc với bạn. Đối với tôi cũng vậy nhắc đến Polonaise là tôi nhớ đến Oginski mặc dù Polonaise của Chopin rất nổi tiếng. Bản Polonaise của Oginski đến với tôi cũng từ bộ phim mà K9 đã nhắc đến. Đây là bản Polonaise của Oginski

    Trả lờiXóa
  14. @vinhnq: thấy trong blog của bác có mục về Stradivarius's violins, biết bác quan tâm đến lĩnh vực này. Không biết bác đã bao giờ xem bộ phim "Cây vĩ cầm màu đỏ " (The Red Violin)
    http://en.wikipedia.org/wiki/The_Red_Violin
    Nếu xem rồi chắc bác cũng "mê" phim này.
    EG K9

    Trả lờiXóa
  15. @BG K9:The Red Violin là câu chuyện kể về chuyến hành trình 3 thế kỉ, qua nhiều miền đất của chiếc vĩ cầm đỏ...Rất tiếc tôi chưa xem, mới chỉ xem phần giới thiệu. Chắc DVD về bộ phim này tìm mua không khó lắm. Có thể tôi sẽ quan tâm sưu tầm DVD này. Còn mục về Stradivarius's violins là giới thiệu chiếc violin được Andre Rieu thường xuyên sử dụng. Vì con gái tôi mới tập Violin nên tôi giới thiệu để cháu hiểu biết thêm cái mà nó đang học. Cảm ơn sự quan tâm của bạn.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!