Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 10 tháng 6, 2008

Nhân có bài về âm nhạc.

Anh em xem & nghe 2 Video clip dưới đây thử liên tưởng đến những gì? khi còn ở Quế lâm năm 1967 (Trường mới).
YHHB Concert @ Esplanade ( In a Persian Market )



In a Persian market

5 nhận xét:

  1. Lâu rồi mới được nghe :Phiên chợ Ba tư. Nghe bài này lại nhớ đến Thầy Quý (dạy nhạc), Nhờ Thầy mà nhiều ae mình mới biết bài này. Đến giờ của Thầy, hầu như lần nào ae cũng đòi Thầy "kéo" Violon cho nghe. Tôi thích nhất đoạn Thầy móc dây đàn bằng ngón tay diển tả nhịp đi của những chú Lạc đà. Không biết ae Trỗi còn "gặm" Harmonica được không nhỉ ? Có dịp nào họp, ae ta cũng làm 1 dàn nhạc như trong videoclip thì tuyệt quá ! Tks Vinh.

    Trả lờiXóa
  2. Clip 1: Tôi vẫn nhớ hồi ở Quế lâm gần như trong K8 những ai thích âm nhạc đều có 2 nhạc cụ hơi là 1 Harmonica và 1 cây sáo TQ (có 1 lỗ dán giấy poluya) thường hay cắm túi quần sau. Chẳng may đã có chú vì bị "tào tháo" đuổi vội và quên đã để rơi Harmonica xuống "cầu". Tiếc !!!
    Clip 2: Bản nhạc Phiên chợ Ba tư là bản nhạc báo thức lúc 13h30 chiều sau giờ ngủ trưa và dậy xuống bếp ăn cháo đường chống nóng hè 1967 tại trường mới.

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn Vinh cho bọn mình nghe lại những bản nhạc ngày xưa .Những bản nhạc này làm mình nhớ những buổi chiều chủ nhật đạp xe về trường sơ tán ở Văn giang , khi qua đê để đi phà Mễ sở nghe loa phóng thanh phát chương trình nhạc giao hưởng .thời gian trôi nhanh quá

    Trả lờiXóa
  4. K8 có thầy Tề,dạy toán hay kéo violon bài "Phiên chợ Batư".Không biết bây giờ thầy thế nào?Có còn không?

    Trả lờiXóa
  5. Ở cơ quan tôi, có 1 người trước là đồng nghiệp của thầy Tề có nói thầy Tề đã mất rồi. Thầy Tề nhà ở Nam định.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!