Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 2 tháng 6, 2008

Vẫn... lại cây gì?

Chả hiểu chủ đề của chúng ta có giống câu đầu lưỡi của 1 cựu thủ tướng với giọng lè nhè: "Chúng ta phải nuôi... con gì, trồng cây... gì, lấy vốn ở... đâu...?" ?. Nói vậy thôi giống thế nào được! Thấy blog đang bàn về "cây", xin gửi tặng anh em cũng 1 cây. Có ai biết đó là cây gì?
Lần vừa rồi vào Quy Nhơn có đến thăm cơ ngơi của Nguyễn Vĩnh Chinh k7 - tòan lốp là lốp, các cỡ to, nhỏ với máy móc ra vào hiện đại. Trên tường Chinh treo cái cây ấy (xem ảnh), trông như quả tên lửa dài gần mét, thân sơn rằn ri, mũi nhọn hoắt, có 6 cánh đuôi. Phần bạn khó nhìn thấy là cái đuôi làm bằng nhựa dẻo, cốt thép, có thể uốn cong, trông giống cành cây khô màu nâu.
Xin giới thiệu cùng các bạn!

5 nhận xét:

  1. Có vầy mà cũng đố!Cây này Mcnamara thường trồng làm hàng rào...!

    Trả lờiXóa
  2. "Vườn thượng uyển" của Ut troi có thêm cây nhiệt đới này cũng hay.
    AE có biết TQ Bantroi người đã từng "xào nấu" khá kỹ loại cây này?Chắc Người sẽ xuất hiện và cho dăm ý kiến chỉ đạo!
    - Chuyện "nổ" của mấy anh Tuyên huấn thì thời nào cũng có.Tôi từng được nghe các anh ấy nói bộ đội 559 "nhổ' cây này, đem "trồng" vào nơi khác, rồi giả tiếng ôto đi qua, lừa được cả B52 ném bom tọa độ???
    TM

    Trả lờiXóa
  3. @Ak7:Mc Namara không làm hàng rào bằng cây này!Cây này là cây nhiệt đới Mỹ hay thả ở rừng Trường sơn để phát hiện bộ đội ta hành quân qua.Nó nằm lẫn trong cây rừng nên khó phát hiện.Chỉ hiệu quả lúc ban đầu, sau thì như anh Thanh Minh nói,bị bộ đội làm vô hiệu hoá.

    Trả lờiXóa
  4. TM nhớ kĩ nhỉ. Về cái này tôi đã có bài tại đây từ tháng 10/2005. Cho đến nay nó đã được nhiều ý kiến tham gia, nhưng hầu như nội dung chính không có gì thay đổi. Vì nó là một chương trình ít người được tiếp cận ở mức kĩ thuật và sau này có thể nó được Mỹ thay thế bằng các phương tiện hiện đại hơn.
    Câu cuối cùng của bài viết là "Khi quân đội Mỹ rút khỏi chiến tranh Việt Nam, thực hiện Hiệp định Paris 1973, hệ thống các phương tiện phát hiện thâm nhập đang có trong lãnh thổ Việt Nam được chuyển giao cho quân đội Sài Gòn." Đoạn tiếp theo không có trên Wiki là "năm 1975, sau 30/4 trung tâm đảm bảo kĩ thuật của hệ thống này được tiếp quản bởi Bạn Trỗi (HQ.Trinh k1, ĐT.Thành k2 và HT k4)".

    Trả lờiXóa
  5. @Đạt 136:Nó có từ hồi có sáng kiến hàng rào điện tử của Mcnamara!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!