Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 2 tháng 5, 2010

Thăm bạn miền Tây.

Ngày lễ 30/4 hàng năm theo thông lệ tôi sẽ ở nhà không đi đâu, nhưng năm nay có việc nhà tại Cần thơ, tiện cầu Cần thơ mới khánh thành nên đi luôn một thể.
Theo tính toán chủ quan, nếu đi đường cao tốc Trung lương thì mất khoảng 30 phút. Qua Bắc Cần thơ bây giờ xong cầu rồi không phải chờ lâu thì tổng cộng chỉ 3 tiếng đi trên đường là cùng. Nên tôi tính cứ tà tà 9h00 lên đường đến Cần thơ sẽ là khoảng 11h. Đến gần 8h cậu lái xe đã đến nhà tôi tự lúc nào? Hai chú cháu lên xe đi luôn. Đi trên đường Nguyễn văn Linh yên ổn thấy bình thường, chắc mẩm tính toán thế mà hợp lí. Ra quốc lộ 1A bỗng thấy kinh hoàng, người đâu cứ nườm nượp, ùn ùn đổ về phía miền Tây chật cứng? Luồn lách mãi cũng lên được đường cao tốc. Nhưng chỉ sướng được nửa tiếng, qua khỏi đường cao tốc là lại tiếp tục chật cứng xe và người. Mọi tính toán phải thay đổi lại. Dự định đến Cần thơ sớm chưa làm gì sẽ mò lên Long xuyên chơi với ông bạn Phùng Sơn và Vũ "cháy", ăn cơm trưa cùng tụi nó, nay báo hoãn đến chiều. Qua cầu Cần thơ thấy đẹp, hoành tráng tuy nhiều hạng mục đang còn dở dang chưa hoàn thiện. Người dân ngồi đầy trên cầu ngắm sông nước, quang cảnh thành phố mặc cho công an tuýt còi, gọi loa yêu cầu không tụ tập trên cầu. Nghe kể lại đêm 30/4 phải dùng lại phà để chở xe qua sông vì người đông quá, xe chỉ đi được một chiều? Đến Cần thơ đã hơn 12 giờ. Tranh thủ nhận phòng (Có đặt trước cả tháng), tắm rửa rồi đi Long xuyên ngay. Ghé Bình thủy ăn tô hủ tiếu cho chắc bụng, thẳng tiến Long Xuyên. Đến Long Xuyên hơn 16h, ghé thăm người nhà tí rồi gọi ông bạn Phùng Sơn. Hắn nghe chừng sốt ruột lắm rồi? Món ăn tôi đặt hắn là cá lóc đồng nướng trui, cuốn bánh tráng, chấm mắm nêm (ai bẩu nó kể trên blog làm chi khiến tôi phát thèm). Mặc dù mới xơi 1 tô hủ tiếu xong bụng hãy còn chưa đói nhưng vẫn ăn hết 1 con cá. Cậu cuốn cá, rau với bánh tráng cho tôi liên tục. Tôi nói với nó: "Cuốn tới khi nào tao bảo dừng mới được thôi". Ba thằng vừa ăn (chắc chỉ có tôi ăn?) vừa kể chuyện hồi xưa. Mừng vì các bạn có công việc ổn định. Vũ "cháy" có vẻ nhiều bệnh quá! Hai cậu tuy chưa có dịp sinh hoạt với anh em bao giờ nhưng cũng nhiệt tình đóng hội phí đầy đủ 2 năm rồi. Đến 18 h thì chia tay các bạn, tôi trở lại Cần thơ lo việc gia đình.
Cám ơn Phùng Sơn, Vũ "cháy" nhé! Các bạn nhiệt tình và chu đáo quá! Hình như mình hơi khách sáo quá thì phải? Dân trường mình ở đâu cũng đều thế mà!

7 nhận xét:

  1. Vũ "cháy" ngày xưa cũng học Đại học Giao thông, ngành Cầu cùng Lê Bình B2. Từ ngày ra trường đến giờ cũng chưa gặp lại cậu. Năm ngoái nhờ Phùng Sơn thông báo cho biết nên mới chỉ gặp cậu qua điện thoại.

    Trả lờiXóa
  2. Lâu quá rồi em không trông thấy anh Vũ. Trước nhà em và nhà anh ấy cùng khu, hai bố lại cùng làm một cơ quan. Hai anh thì cùng khóa, em lại học cùng Quân, em trai anh ấy. Các anh cho em gửi lời hỏi thăm tới anh ấy.

    Trả lờiXóa
  3. Đi chơi kiểu Đạt Bột có lý lắm, những ngày này đi đâu nó cũng chém, Về miền Tây thăm mấy ông bạn là dzui.
    Phùng Sơn chưa uống đã ngầu rồi, bị "xếp" nhà giữ chịt không chịu ra HN thăm anh em nha.

    Trả lờiXóa
  4. Ấy! Tại Khắc Việt hổng biết đấy thôi, mấy thằng tôi đã ưống hết 03 chai Vang Dat Lạt rồi đấy (tất nhiên là tớ với Vũ và một chú em cùng uống - Còn Đạt Bột một ly uống hoài không hết - mà mồi thì hết veo veo) vui thật.
    Rất tiếc hồi tháng 11 Tôi ra công tác 10 ngày ở HN (1,5 ngày họp và làm việc - còn lại 8,5 ngày thăm thú bạn bè - Lính 308 xưa, Cùng lớp ở NTrai, Và Bạn Trỗi ở vườn treo.) mà không gặp được Khắc Việt tiếc quá. Thôi thì hen khi khác vậy. Nhất định phải gặp - Không gặp được không về Miền Tây.!!!
    P.Son

    Trả lờiXóa
  5. Dân trường mình ở đâu cũng đều thế mà!
    Câu kết hay! Càng đi xa càng ngộ ra điều ấy.

    Trả lờiXóa
  6. Cá lóc đồng nướng trui sao lại uống vang Đà lạt? nghĩ là phải là ""gựu", đế Xuân Thạnh chớ P.Sơn ơi. Đạt làm uổng mồi quá.
    ĐN.

    Trả lờiXóa
  7. Thì cũng tính uống Rượu Phú Lễ hâm nóng cho phê. Nhưng vì chiều anh em phải về Cần Thơ có công chuyện, nên đổi thứ vang nhè nhẹ đấy mừ. Nếu nghỉ lại Long Xuyên thì dễ gì tha cho tụi nó.
    Khi nào Đỗ Nghĩa có dịp zề thăm quê Vợ thì hãy ghé tôi chơi nha.
    P.Son

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!