Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 15 tháng 5, 2010

PHỤ NỮ THÍCH GÌ?

Phụ nữ thích gì nhỉ ? Chắc là tình yêu, khen ngợi và mua sắm. Cứ cho là thế nha.!!!
1. Đầu tiên là đàn ông.
Một lần Tôi đi uống café cùng mấy đứa trong công ty, có một nữ nhân viên trầm ngâm phán:
- “Bây giờ tìm đàn ông đích thực để yêu khó lắm”
- Tay bạn đồng trang lứa ngôi gần hỏi lại liền “Oh đàn ông đích thực là cái gì”
- “Là một người đẹp trai, đầy nam tính, học thức uyên thâm, phong độ đầy mình, biết che chở biết yêu thương, biết cưng chiều,…”.
- Hắn vọt miệng: Khiếp, đòi lắm thế, thời nào cái loại này chả hiếm. Khổ, mà đã là phụ nữ thì có bao giờ trái tim và khối óc đoàn kết với nhau đâu. Đề xuất thì bao nhiêu tiêu chuẩn thế nhưng khi bị sét đánh “ngang cái lỗ” tai thì chàng lùn lại bảo là trông tự tin chắc chắn, chàng gầy thì thành nho nhã thanh mảnh, chàng cau có biến ra người nghiêm nghị, còn chàng xấu trai thì dồn lại ở vẻ đẹp ẩn bên trong….
- Nghĩ là thế, nhưng Tôi cứ chép miệng (như phong cách của đàn ông đích thực) “Ừ khó thật”. Đúng là không chiều nổi cái sở thích đầu tiên này.
2. Tiếp đến khen ngợi.
* Theo các chuyên gia thì thính giác của phụ nữ tác động đến tâm lí rất nhiều (vì vậy đàn ông đích thực nên biết chơi đàn hay là tạo ra âm thanh một cách hay ho bằng bất kì hình thức nào).
- Bây giờ cứ thử ra đường gặp một nàng mà trình bày hiện thực khách quan kiểu “Trông già thế”, “Tóc mới nhìn đần đần” chắc chắn bạn sẽ bị lườm cháy mặt hoặc tệ hơn là xơi một tát (đừng nghĩ là đùa nhá);
- Cũng chàng trai ấy nếu tươi cười mà nói những câu đầy chất thơ như “Càng ngày càng xinh” hay “Sắp thi hoa hậu đấy à” thì đảm bảo nàng sẽ rất muốn hôn bạn.!!! sướng ….. chưa?
- Tất nhiên khen cũng phải đúng cách. Khen phụ nữ không giống như khen sếp, càng không giống như nựng trẻ con. Đầu tiên nhớ phải khen xinh, sau đó khen tài, tiếp đến là các loại phụ tùng được xếp thứ tự theo kiểu như: tóc, quần áo, túi xách, chó mèo, chồng con....... nhìn cái gì cũng …..đẹp, cũng thích.!
Khen phụ nữ, đúng là một bộ môn nghệ thuật đầy lằng nhằng và phức tạp.
3. Cuối cùng là mua sắm.
* Nếu bạn là đấng trượng phu thì đi mua sắm đúng là ác mộng (trừ mua chức hay bom nguyên tử ra), nhưng với phụ nữ thì đúng là hổ về rừng. Tính đến nay chưa thấy các nhà kinh tế học thiên tài nào giải thích được cặn kẽ vì sao phụ nữ đóng góp một phần thu nhập sống còn cho các cửa hiệu, hàng ăn, siêu thị,….
- Vì vậy cứ tặc lưỡi cho là thiên tính của phụ nữ là mua sắm (thảo nào cuốn “Lời tự thú của một tín đồ shopping” bán chạy thế, còn chạy hơn cả “Lời tự thú của một sát thủ kinh tế”). Mà bạn xem có bao giờ phụ nữ đi cùng đấng mày râu vào nhà hàng hay hiệu áo, trang nam nhi nào dám thốt ra các mĩ từ kiểu “Tốn thế”, “Đắt khiếp” thì chắc chắn các lực lượng tiến bộ trong xã hội sẽ nhìn anh ta như nhìn Kingkong hoặc The Joker.
Vì thế các nàng cứ thoải mái làm cái hoá đơn đỏ dài như một con rắn. Thử hỏi làm sao lại có phụ nữ nào không thích mua sắm cơ chứ ????
* Đọc đến đây chắc các bạn (nam) sẽ hét lên: “Bất cập, thật là bất cập” và băn khoăn tự hỏi sao chưa có học thuyết nào phê phán ba cái sở thích trường tồn kia của phái nữ nhỉ.? Vậy thử dùng phép phản chứng để phê phán xem nào (nhớ là cách này chỉ dùng trên giấy, không áp dụng với đối tượng phụ nữ) đấy nha:
- Đầu tiên bạn hãy nói với nàng là “Tỉnh lại đi em ơi, làm gì có đàn ông đích thực ngoài 007 trong phim hay Harry Porter trong truyện ra ngoài đời đâu?”. Nhưng nếu đã yêu bạn rồi chắc nàng sẽ kiên quyết khẳng định “Với em, anh là người đàn ông đích thực”. Đấy nhé, sướng chưa? dù bạn lùn, béo, ngố, thiếu phong độ,… ít ra vẫn có một người coi bạn là đàn ông đích thực (mà chắc người thứ hai là mẹ bạn). Chính vì cái sự sướng này, đừng phản đối gì sở thích đầu tiên của phụ nữ.!!!!
- Tiếp nào, giả sử bạn biết đánh đàn guitar (biết thêm bắn súng như trong phim cao bồi Mĩ thì càng tốt) hoặc bạn nói chuyện hay như Obama chẳng hạn, thì chị em sẽ nô nức yêu mến, thán phục bạn. Dễ thế còn gì, và đòi hỏi gì nữa.
- Còn nếu bạn không được như trên, bạn hãy về nhà tập học thuộc / dịch 100 bài thơ tình bất hủ, rồi tuỳ hoàn cảnh mà “nhả ngọc phun châu” , chắc người đẹp cũng có vài lời khen ngợi bạn, có khi bạn trở thành nhà thơ lớn lúc nào mà không biết ấy chứ. Đúng là một cái lợi ích to lớn cho nền văn minh nhân loại.!!!
* Chà, vậy còn vấn đề mua sắm. Bạn xem, nếu tất cả nhân loại lẫn chó, mèo, gà, ngựa đều có tình yêu mua sắm như phụ nữ thì chắc chắn các gói kích cầu tha hồ mà phát huy tác dụng.
- Mà động lực gì giúp bạn lao đến công ty? để tạo thêm của cải cho xã hội: Đó là - Một phần vì mọi người, một phần vì bạn, một phần vì những lần đi chơi hay đi siêu thị cùng nàng, bạn có thể hùng hổ rút ví tiền ra thanh toán các loại giấy xanh đỏ, để người bán hàng và quần chúng khen bạn “Đàn ông thế”, “Galăng thế”. Quả là một nguyên nhân dẫn đến sự thịnh vượng cho loài người chúng ta. Kinh chưa.!!!
* Sau một hồi lập luận nhì nhằng, chắc chắn bạn đã thấy sở thích của phụ nữ làm cho lịch sử tiến bộ, có kém gì máy hơi nước, dầu mỏ, than đá…… đâu chứ. Thế nên từ bây giờ đừng hỏi “Sao phụ nữ thích cái này, thích cái kia” nhá. Họ đang làm cuộc sống của bạn tuyệt diệu hơn đấy.!!!
Phùng Sơn sưu tầm và phóng tác.
Hình:Tác giả bài viết cùng Doãn Thành khóa 8 gặp lại nhau sau 40 năm tại T/P Long Xuyên.

13 nhận xét:

  1. Con mot van de ma suot ngay gap nhung quen chua ( khen) not..

    Trả lờiXóa
  2. Theo phân tích của một số người, gái gú như 007, bị ăn đòn như 007 thì toi là cái chắc. 007 sống khỏe là do sự "nâng đỡ" của ông viết kịch bản và ông đạo diễn thôi.

    Trả lờiXóa
  3. 007 vẫn sống khỏe và đóng film, hiện nay hắn đang viết sách CẨM NANG KƯA GÁI TOÀN TẬP(đảm bảo k ĐỔ k lấy tiền), ai đăng kí mua lhệ với tui nhá - nhưng sao trong sách kcó mấy chiêu Bí Kíp của Phùng Sơn ?

    Trả lờiXóa
  4. Đọc xong như được vén một đám mây mờ . Thanhs Đạt nha .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  5. Phùng Sơn sưu tầm và phóng tác.

    Trả lờiXóa
  6. Phụ nữ thích làm chủ mọi thứ và đàn ông là một trong số đó .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  7. @Phùng Sơn: Tóc ông mầu nâu Hàn Quốc thế này mà vô An Giang không biết có tìm ra ông được không?
    Khi nào tôi vô mà gặp nhau nhớ hai thằng phải đưa tay lên vỗ vào nhau cùng hô : Dze! cho nó teen nhé.

    Trả lờiXóa
  8. Nguyên nhân mọi sở thích của phụ nữ đều bắt nguồn đàn ông. Thử hỏi không có anh e mình thì mọi sở thích kia có tồn tại ko? he..he.

    Trả lờiXóa
  9. PHUNG CHAO VAN CON GALANG GHE.THE MA HOI O KHU 1A CHANG THAY CUA EM NAO?O 10 DE CUNG ZAY,CHAC DUYEN SO .HOI DO MA P SON BIET NHU BAY GIO THI CHAC CAC EM CHAY THEO HET.HEN GAP NHAU NHE.LMN

    Trả lờiXóa
  10. Chừng nào K.Việt Vô AG. Nhất thiết phải phon cho tôi hay đấy nha. Nhất định là "Dze! cho nó teen" rùi. Tôi còn bài viết về "CABOI Hà Nội" dựa vào Hình ảnh Bạn Việt già đấy. Không biết có bằng lòng không? Nếu Bằng "nòng" thì tôi gởi cho Đạt (kiểm duyệt) để "bắn" lên để anh em cùng xem.
    P. Sơn

    Trả lờiXóa
  11. @P.Son: P.Sơn ở 1A HVT đấy à?

    Trả lờiXóa
  12. Đúng đấy anh Linh, PSơn ở phía trong cùng hôi trước hay gọi là trong Công trường.
    PSơn cứ vô tư đi.

    Trả lờiXóa
  13. Chào ông bạn cùng thời trại trẻ 559 lâu ko gặp.Bài sưu tầm&thêm mắm muối đọc thấy hay hay.Có hậu duệ với HITLER ko?mặt hơi giống.Hôm chủ nhật vừa rồi có cuộc gặp mặt CON EM TRƯỜNG SƠN,ko báo kịp cho cậu về tham gia,hơi tiếc hẹn lần sau vậy.Chào.

    Gtl

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!