Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 10 tháng 5, 2010

Hoa ban Tây Bắc

Thân tặng TM và các bạn vài ảnh hoa ban Tây Bắc
***
Ban trắng



Ban đỏ

Ban hơi đo đỏ :-)

11 nhận xét:

  1. @ TQ: "Tuy thế tôi không có ấn tượng mấy về món ăn" thường là do không biết cách nấu.
    Ví dụ: món đọt ban xào với lòng gà, đảm bảo lòng gà ăn ngon lắm!
    -@ QT: Đẹp đấy,cám ơn bác. Bác gửi cái này cho các Quế đi,"người ta" đang lẫn lộn lung tung cả.
    TM

    Trả lờiXóa
  2. Góp ảnh với TM cho hợp với không khí giải phóng ĐB, để ảnh đây các Quế sang xem cũng được(đừng cám ơn tôi, copy về để nhìn cho rõ hoa ban trông nó thế nào, hoá ra cũng đẹp phết)
    Tôi chưa được dùng món TQ nói nhưng cũng nghĩ là nó không thể ngon được, nhưng biết đâu vì mùi vị của nó nên lòng gà mới ngon hơn!

    Trả lờiXóa
  3. Bác TM ui , hem phải là " người ta " đang lẫn lộn lung tung đâu , mà " người ta " mỗi người biết 1 kiểu hoa ban ( giống như thầy bói xem voi )mới ra nông nỗi
    Thanks các bác Trỗi , còn phải nhờ các bác nhiều , và bác HT chắc còn phải dùng câu cảm thán " Quế ơi là Quế " nhiều lần nữa đó

    Trả lờiXóa
  4. "Quế ơi là quế" kêu từ hồi còn ở "bển". Ngày đó sang trường mới xây dựng, ngổn ngang công trường. Rồi cũng đến lúc dọn dẹp sạch sẽ, trồng cây... quế, lớn bằng cổ tay. Bóc thử tí vỏ, cắn, chả thấy thơm thơm cay cay. Quế ơi là quế!

    Trả lờiXóa
  5. Anh HT bóc thử có tí vỏ thui à , đám Quế tụi em thì ... cạp vòng quanh thân cây , cũng thơm thơm đó chớ , rồi thầy cô quét vôi thân cây khoảng 1m , tụi em bắc ghế trèo lên ... cạp tiếp

    Trả lờiXóa
  6. Hèn nào hồi sang thăm lại thấy mấy cây nham nhở lắm :-)

    Trả lờiXóa
  7. @Quế Lâm : " đám Quế tụi em thì ... cạp vòng quanh thân cây , cũng thơm thơm đó chớ , rồi thầy cô quét vôi thân cây khoảng 1m , tụi em bắc ghế trèo lên ... cạp tiếp " . Nghe thấy khí thế quá à nha . Tâm hồn ăn uống chỉ tới mức này là qua bay bổng rồi .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  8. Đâu chỉ có cạp vỏ , còn hái lá trộn với muối ( ăn trộm của nhà bếp ), ăn cũng ngon phết . Thế mà chả đứa nào bị làm sao .

    Trả lờiXóa
  9. Hầu hết các đọt cây đều ăn được, "vô tư" đi.
    Thậm chí những cái lẽ ra bỏ đi (nói riêng với các anh trên TW) như vỏ (gáo) dừa non (rất non), nếu xắt ra, và, cùng với một số rau khác, chấm mắm cũng rất "hảo". Tui nói thiệt đó.

    Trả lờiXóa
  10. Hèn nào hồi QL thấy "dấu răng" con gì trên thân cây quế hoa mình cứ tưởng do lòai gặm nhấm nào đó, hóa ra là... của "con Quế"!
    12ly7

    Trả lờiXóa
  11. Nghe chuyện cứ như ở thời 1000 năm trước công nguyên .
    K6LS

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!