Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2007

Suy ngẫm !!!

Chúng ta có đôi lúc tự hỏi với bản thân mình phải chăng những điều mình có hiện tại là quá thiếu thốn, không đạp ứng được những nhu cầu của mình. Và những lúc đó chúng ta chìm đắm trong những suy nghỉ Giá như.. Phải chi..., nó cứ xoáy vào đầu óc chúng ta. Giá như mình sống trong một gia đình giàu hơn, giá mình có một chiếc xe hơi, giá như mình có được một người cha giàu có,...
Những lúc đó bạn có nghỉ rằng ở đâu đó trên thế giới này còn có rất nhiều người không có nổi những thứ tồi tàn vứt đi mà bạn có. Số trời đã ban cho ta rất nhiều thứ cho nên mỗi chúng ta hãy trân trọng nó. Hãy hài lòng với những thứ mà bạn có, chúng ta có những gì thì hãy trân trọng nó. Đừng để vuột khỏi tầm tay.
Thay vì trong một phút nào đó bạn nói câu giá như thì trong những phút giây ấy hãy làm những gì có thể để đạt được mục đích. Con người là một sinh vật có tư duy và thông mình nhất trong các loài động vật. Chúng ta có một bộ óc hoàn thiện để suy nghỉ và để tư duy.
Sự thật thì chúng ta chưa sử dụng hết sức của bộ óc, có đôi lúc chúng ta tự hỏi tại sao lại phải làm việc mệt nhọc như thế này trong khi đó sếp của mình thì lại ngồi chơi xơi nước.
Mỗi thực thể trong cõi đời này đều được thượng đế ban cho sự thông minh như nhau chỉ có điều là con người chưa biết sử dụng hết tất cả sự thông minh đó. Hoặc vì con người đã quá lâu ngủ quên trong vị trí là loài vật thông mình nhất.
Mỗi khi bạn đặt ra câu giá như thì bạn hãy nghỉ đến những người khác cũng đang thèm thuồng những thứ mà ta có nhé. Hoặc giả như có thiếu một thứ gì mà người khác không cho thì đừng nghĩ đến việc buồn giận. Đó là lúc chúng ta đang làm cho bản thân mất đi tính tự tôn của mình.

St

7 nhận xét:

  1. Bằng lòng với thứ mình có và phấn đấu cho những thứ mình muốn có. Đó cũng là một cách để mình cân bằng chính mình.

    Trả lờiXóa
  2. Khi nói "số trời", chẳng qua là mình tự giải thích cho những gì mình lười không chịu đi tìm nguyên nhân mà thôi.
    Trong đời, chúng ta gặp nhiều chuyện được gọi "hên - xui", nhưng hãy suy nghĩ cho kỹ :
    - "Hên" : Thực chất là những gì ta gặt hái được sau quá trình phấn đấu và tích lũy. Có thể là vì đã quá lâu dài, có thể là vì trước đó ta chưa nghĩ tới kết quả này và có thể đó chính là sự tích lũy của cha me ta đã dồn lại mà trong 1 luc nào đó ta đã thờ ơ quên mất.
    - "Xui" : Đó là hệ quả của sự thiếu chính chắn trong 1 giây nào đó, đó là sự thiếu kinh nghiệm từng trải trong đời để tuột mất cơ hội tốt mà lẽ ra ta phải có được hoặc là ta đã ko đủ bản lĩnh để nắm lấy nó.
    Vây đó, chứ chẳng có số má nào cả. Có chăng là tôi có số 6 vì đã học khóa 6 mà thôi.
    Cái "triết lý đểu" của tôi hơi khó "tiêu thụ", song nó rất biện chứng.

    HMK6

    Trả lờiXóa
  3. Bản chất con người ta là lười biếng và tham lam. Không thích làm mà lại có ăn, làm ít mà ăn được nhiều... Cứ trông lại những cú bể hụi thì sẽ thấy hết lòng dạ con người. Ai mà chả thích bỏ 1 lãi 10, ai mà chả thích lãi 30-50%/thương vụ. Mọi sự lừa đảo đều nhằm vào lòng tham vô đáy của con người.
    Nhiều lần mình cũng quá tham. Vậy nên ai biết tự điều chỉnh chính mình thì sẽ không mất!

    Trả lờiXóa
  4. Tôi đồng ý với ý kiến "hãy bằng lòng với những gì mình có". Con người ta tham lam, chính sự tham lam làm cho người ta khổ. Tuy nhiên chính sự khổ lại mang ý nghĩa của sự sống. Cũng như khi ta đánh cờ, ta phải tìm mọi thủ đoạn để đánh thắng đối phương, phải có người thắng người thua mới là cuộc chơi. Nhưng điều cơ bản là phải luôn là người với đúng nghĩa của nó, phải luôn có liêm sỉ, biết yêu thương đồng loại.

    Trả lờiXóa
  5. Và đặc biệt là yêu thương ae Trỗi !

    HMK6

    Trả lờiXóa
  6. Tôi hoàn toàn nhất trí với ý kiến "Nên hài lòng với những gì bạn có". Tức là ta cố gắng hết sức chứ không phải bỏ mặc cho "số phận" an bài và dù kết quả thế nào ta cũng không hối tiếc và đau khổ. Hai thói xấu của con người tôi ghét nhất là Tham lam va Lười biếng.

    Trả lờiXóa
  7. suy nghĩ về cuộc đời, suy nghĩ về mọi người thì có nhiều điều phải bàn, phải xem,phải. . . song mọi thứ so sánh nó đều khập khễnh. vì ta là ta cơ mà chứ có phải ai đâu. thượng đế đã ban cho chúng ta sống thì chúng ta phải sống,làm việc với đáy lòng mình để tồn tại. Hãy cố gắng nỗ lực để đạt được những điều bạn muốn. mình đã có nhà, có vợ, có con, có một số thứ và tiếp tục phấn đấu để có những điều mong muốn. song "hãy hài lòng với những thứ mà bạn có" và tự hào về thành quả, công sức của mình đã tạo ra, hãy giữ gìn và bảo vệ "nó" như bảo vệ chính mình.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!