Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 24 tháng 12, 2007

Ảnh chụp ở Trung Hà

Bài này HB gửi cho Chí Hòa xem dãy nhà nữ ở Trung Hà.
Hôm ấy cả mấy bạn K8 cũng đi, cả bọn đi lung tung trong trường trước sự ngạc nhiên của các "cháu học viên". Cũng có cậu đoán được là" các bác ấy trước đây đã học ở đây, giờ về thăm lại trường cũ đấy". Dãy nhà học của K7 còn nguyên, nhà nữ còn nguyên, cả nhà ăn, giếng nước ăn cũng vậy. Cổng trường cũ nay thành cổng sau. HB nhớ là có chụp cái cổng ấy, mà bây giờ không thấy đâu. Hôm nay không hiểu sao HB chỉ add được có 1 cái ảnh này thôi.
Hồi đó bọn nữ K7 ở 1 gian, K8 ở gian bên cạnh với cô Thục. HB không nhớ bên ấy có bị thủng trần nhà không, nhưng bên này có 1 lỗ thủng rất to, buổi tối nằm nhìn lên lỗ thủng ấy sợ lắm. Lại còn đêm đêm có những tiếng bước chân thình thịch trên trần nhà, sợ kinh khủng. Đến nỗi cô Thục phải báo cáo với nhà trường. Thế là có 1 đơn vị không biết là binh chủng gì phải đến trực đêm canh để xem tiếng bước chân ấy ở đâu ra. Sau đó các chú ấy kết luận là chuột (không hiểu sao chuột mà lại đi như bộ đội duyệt binh được?) Mà những hôm có bộ đội canh thì không có bước chân gì. Bộ đội rút đi thì lại có.
Một lần cả bọn đang ngủ thì "phựt", rồi có tiếng chân chạy lịch bịch bên ngoài. Dây căng màn đứt, tất cả dãy mắc màn vào 1 cái dây chăng từ đầu này sang đầu kia nên tất cả đều bị, cả lũ rú lên, cô Thục ở gian bên kia chạy sang thì thấy cả bọn đang lùng nhùng trong màn. Hồi sau thế nào thì HB không nhớ nữa, chỉ nhớ cảm giác sợ kinh khủng thôi. Còn nhiều chuyện li kỳ rùng rợn lắm, Chí Hòa có nhớ không?
(Bổ xung thêm ảnh Mai Bình K8 & Thái K8 đứng trước nhà C11, lần về thăm Trung hà nhân ngày 22/12/2006)

14 nhận xét:

  1. Cái tiếng "bước chân thình thịch trên trần nhà" chắc là của bọn "chuột" đi săn "mèo" đấy!
    TM

    Trả lờiXóa
  2. Sao không dự đoán sớm từ hồi ấy mà bây giờ " mắt mờ chân chậm mới nói? chán quá.

    Trả lờiXóa
  3. "bước chân thình thịch trên trần nhà" thì a TM Lý Giải rùi...còn vụ "cắt giây màn" sao tui nghi K8 wá:
    - K8 ở gần C11 nhất
    - Trò chơi này rất fổ biến trong các Trung Đội của K8, ai được "săn sóc đặc biệt" có thể bị đứt dây màn 5lần trong 1 tối
    - Sau vụ Khủng Bố C11 này tui có nghe Xì Xào gì đó ở K8
    * ae nào gây án, đây là lúc tốt nhất để tự thú, vì Hồ Sơ đã xếp lại rùi...CIA còn có luật 40 năm fải công bố Tài Liệu
    * Tui thì có "Chứng Cứ Ngoại Fạm": có mấy bà chị C11 là "Mối Ruột"

    Trả lờiXóa
  4. Các bạn nam hễ cứ thấy bọn con gái là bỏ chạy như ma đuổi(hình như chỉ có ở HS cấp 2)Tôi nhớ mãi(hè năm 70)bị các bạn khu HVThụ rượt đuổi mỗi khi đi ngang qua.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi cũng bỏ chạy, nhưg k đuổi hay ném vào các bạn. Thật ra chtôi k thực sự ghét các bạn…bọn con gái hay dạy tôi chơi ô ăn quan hoặc 10 que chuyền, cũng vui. Cái trò vô cớ tẩy chay bọn con gái, nếu Nâng Quan Điểm lên, là 1 Hiện Tượng Xã Hội không Lành Mạnh: 1 nhóm nhỏ câu kết với nhau tạo thành 1 Thế Lực, rồi chúng Thao Túng, Điều Khiển được cả 1 khối người đông đảo làm nhữg điều Vô Lý nhất !

    Trả lờiXóa
  6. Việc bỏ chạy khi thấy tụi con gái, hoặc j đó có thể là do hồi nhỏ bị ảnh hưởng " nam nữ thụ thụ bất thân" chứ ko có quan điểm cao thấp j hết. Lê Thanh thấy mấy ông hồi đi học cứ thấy con gái là chạy thì thường là lấy vợ rất sớm (so với những ông khác), hay là sợ quá fải lấy sớm cho " quen sợ"?

    Trả lờiXóa
  7. Cũng là chạy, nhưng xưa - "chạy đi", nay-"chạy lại"...lỡ chuyến đò các chú có tiếc không?

    12ly7

    Trả lờiXóa
  8. chú LT này vẫn thích đâm hơi hả - tớ tẩn cho trận nữa đấy. Cho chú mày thêm 10 ngày, nếu k chừa, tớ bắt đầu đánh đòn chú, từ nhẹ đến nặng

    Trả lờiXóa
  9. ADM thích "tẩn" nhau ah? Chơi luôn. "Tẩn" đơn hay "tẩn" hội đồng j cũng chơi. "Tẩn" nhau 1 mẻ "từ nhẹ đến nặng xem thế nào?

    Trả lờiXóa
  10. Thôi, không tấn nhau nữa! Vào đây để gặp nhau cho vui mà cứ thấy tẩn nhau thế thì thử hỏi còn gì là vui nữa?

    Trả lờiXóa
  11. @LT: Chú mày cứ cố tình Dịch sai. Tớ-Đánh-Đòn-chú. Nói "tẩn nhau" nghe Oai cho chú wá. Chú cái cái vị gì mà Đấu với tớ ?. Thôi, Trốn chui nhủi dưới cái tên LT mà họat động bí mật là tốt lắm rùi, đừng dể tớ gọi đích danh ra giã cho 1 trận nhé :-)

    Trả lờiXóa
  12. ADM đọc bài mà không phân biệt được ai vào với ai thì "có cái vị j" mà dám "đấu" với Lê Thanh và chính ADM là người dịch sai ý của người khác đấy. ADm fải "chui nhỉu" dưới cái tên ADM cho oai, còn Lê Thanh vẫn dùng tên thật là Lê Thanh nên ADM bỏ ngay ý nghĩ là "giã cho 1 trận nhé". Lê Thanh tự tin đủ trình độ để phòng thân khi bị " đánh đòn" đấy, chỉ sợ " gậy ông lại đập lưng ông thôi". ADM không đánh được LÊ Thanh mà lại "lấm lưng trắng bụng" thì...eo ơi " NGƯỢNG nắm ".
    @Hòa Bình yên tâm đi. Trai nam nhi cứ fải "tẩn" nhau cho rõ tài cao thấp mới vui. Hy vọng là tình cảm trên UTTROI luôn như tên của bạn.

    Trả lờiXóa
  13. Chú này định" Lựa Gió Bẻ Măng" à ? - Chú mày luôn đánh giá sai thời cơ- chú mày còn 9 ngày nữa :-D

    Trả lờiXóa
  14. ADM tự về học lại phần Tiếng Việt nhé. Câu tục ngữ chính xác là " mượn gió bẻ măng". Trình độ thế mà đòi khiêu chiến với Lê Thanh. ADM đã đọc câu "Biết mình , Biết người , trăm trận trăm thắng" chưa? Nếu chưa đọc, về đọc và tìm hiểu thêm. Nếu đọc rồi thì cho 9 ngày suy nghĩ thêm về câu đó rồi tự đánh giá chính mình nhé.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!