Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2007

CÓ MỘT NGƯỜI BẠN

Sáng nay! đi viếng má của Nguyễn Hoài Nam, khoá 7 ở nhà tang lễ thành phố. 9h00 mới bắt đầu mà khoá 7 đã có mặt.
Gặp Vũ Xồm khoá 7 ngoài Bắc vô thành phố công tác, được Vũ Anh hội trưởng của khoá 7 phía Nam thông báo nên cũng có mặt, anh em nhất trí cử cậu đại diện cho khoá 7 ngoài Bắc mang vòng hoa viếng cụ. Có lẽ mang trọng trách "quá lớn "nên trông cậu có vẻ trịnh trọng hẳn lên? Khác với Vũ xồm hồi ở Hải quân. Tôi còn nhớ hồi đó Vũ có cái nhà ở 53 phố Chợ Con, Hải phòng. Vì vắng nhà thường xuyên nên Vũ để sẵn chìa khoá ở 1 góc khuất nào đó có quy định trước, để các bạn Trỗi đi tàu mỗi dịp về Hải phòng nghỉ lại có chỗ tá túc như Lương Bình, Bùi việt Sơn...Tôi cũng được Vũ cho biết chỗ cất khoá. Một lần ra Hải phòng công tác tôi định ghé qua nhà Vũ kiếm chỗ nghỉ, vừa bước chân vô sân thì thấy Bùi Việt Sơn đang hì hục giã mực làm chả, chỉ kịp bỏ balô thì cậu giao cho cái chày bảo giã, cậu đi nấu cơm, luộc rau. Qua nói chuyện tôi được biết cậu mới tốt nghiệp lớp đào tạo "Chief cook" trên tàu, sắp tới sẽ được điều xuống tàu viễn dương của công ty VOSCO, lúc đó là nhất cả nước, nên cậu luyện tay nghề, mặc dù chỉ có mình cậu (tôi là khách đột xuất), nhưng cậu vẫn vẽ vời, chứ một mình thì ăn gì chả được? Giã một lúc thì tôi mệt hoa cả mắt, thế mới biết nghề ăn cũng lắm công phu.
Sau bữa đó, tôi bỏ ý định ở nhà Vũ, vì sợ Bùi việt Sơn nó lại bắt tôi làm cái gì đó cho nó thực tập, tôi biết khổ nhất là mấy chú phụ bếp mà. Vũ vẫn thế,nhiệt tình với bạn. Mong trường mình có nhiều bạn tốt tính như Vũ.

Ảnh : Vũ "Xồm" là người đứng bên phải ngoài cùng

Hồ Bá Đạt

4 nhận xét:

  1. -Khoảng Tháng 7-2007 tôi có hội ý với DHải và Đạt là năm nay fải họp mặt K8sg, nhất trí làm chung với K7 như năm nào. Đạt thì chưa khỏe nên có ý lùi sang tháng 12, Đ muốn làm ở Thanh Đa
    -Vũ Anh K7 tán thành "7,8 làm chung" nhưg muốn làm ỏ Q1 vì ae ngại xa, đi không đầy đủ
    -Đ nói nếu VA không OK Thanh Đa thì 2 khóa làm riêng
    * Bây giờ giữa tháng 12 rồi, yêu cầu Đ trả lời dứt khoát

    Trả lờiXóa
  2. Nếu không nhầm! Vũ "Xồm" là anh vợ của Doãn Tuấn K7 thì phải.

    Trả lờiXóa
  3. Thử nhận diên, Tất cả những người trong ảnh tôi biết 2 người đứng 2 đầu rồi. Tôi đoán được tiếp 2 người: bên trái thứ 2 sang chắc là Hòa Bình, bên phải thứ 2 sang là Đắc Hòa; còn người đứng giữa thì tôi chịu. Nếu sai các bạn thông cảm

    Trả lờiXóa
  4. Người đứng giữa là Minh Tâm B2 K7.
    Hiện làm gì đó chưa rõ lắm
    Chuyên môn chính là đào tạo các phóng viên "chẻ"

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!