Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2007

Chị Niệm và cháu Việt Hoa đã sang

Trưa qua, theo hẹn, Khắc Việt và Trung Quốc k7 có mặt ở cửa khẩu Hữu nghị đón chị. Khỏang 5g chiều xe về tới Hà Nội. Tôi thì vào trường Ngọai ngữ đón cháu Bằng. Anh cu trắng trẻo, thư sinh và nói tiếng Việt tàm tạm. Hy vọng Bằng sẽ là thầy giáo tốt cho các chú Trỗi.
Văn Hùng xung phong lấy Café Phố làm nơi tiếp khách. Vì chị đi ngay Đà Nẵng nên cũng không muốn ồn ào nhưng cũng có vài nhân vật thân quen: Việt Dũng k5, Việt, Quốc, Bình "Mèo con" k7 cùng nhà Nam Tiến (Lan, cháu Hiển và em Cường). Mới chia ly cách đây vài tuần, nay lại hội ngộ. Chuyện như pháo rang đan xen tiếng ly cụng và ăn những món của cơm VN. Tóm lại là vui!
11g tầu chạy, nhưng Văn Hùng vì quý khách nên giữ lại ngồi ngoài đường uống bia tiếp. Sương xuống nhè nhẹ. Lạnh. 10g hơn cùng mẹ con nhà Tíên đưa chị và cháu ra ga. Trước khi đi, Văn Hùng dặn chị Niệm coi Café Phố là nhà, đi đâu thì về đây ăn cơm. Còn với Lan, vợ Tiến: "Chị cần nấu bất kì món gì cho anh thì qua đây. Bếp này làm được hết và lại gần viện". Tình cảm lính Trỗi hay thật!

Chuyện bây giờ mới kể
Khi ngồi với nhau mới tòi ra nhiều chuyện hay. Có 3 chuyện điển hình:

1. Buôn héroine:
Khi đòan ta trở về qua cửa khẩu thì ngay hôm sau, Cường (em Nam Tiến) cùng 1 phiên dịch của Cty Ánh Dương vượt biên. Đi nhỏ lẻ nên phải về Bằng Tường lên xe khách. Mấy ngày đó đang có hội chợ Asean nên kiểm soát rất sát sao. Xe vừa dừng ở cửa hầm vào đường cao tốc thì cảnh sát lên sóat xe. (Thế mà mấy ông bảo chỉ sóat xe chở người nuớc ngòai?). Chẳng hiểu thế nào mà 1 túi được mở ra, bên trong có 1 bánh héroine. Không ai nhận. OK, quay xe về thành phố. Bằng những động tác nghiệp vụ, chủ nhân của chuyến hàng bị comisich. Chú Cường nhà ta bị lăn tay đến 7 lần. Cường kể: bà con TQ rất trật tự, dù phải chờ đợi mất nửa ngày nhưng họ không hề phản ứng hay ồn ào, cứ xì xầm nói chuyện, đọc báo. Họ coi đó là bổn phận của mình góp phần giữ gìn an ninh đất nước. Văn hóa thế cơ đấy?
Nhìn lại họ văn hóa không chỉ trong việc này. Còn ở ta thì, ôi...
(Tôi đùa Cuờng: "Thế mót giải thì sao?". "Chờ mãi, xin đi sẻopen thì họ cho người dẫn đi". "Thế không phải vì sợ tay đen làm bẩn...... nên không dám đi à?").

2. Ông Dũng đi xe đạp
Hôm đó lại ăn cơm nhà chị Niệm. Cũng cơm đã no, rượu đã say, hắn xin phép về. Từ nhà chị Niệm đến nhà thuê ngay sát bệnh viện, đường không thật xa nhưng chị bảo lấy xe đạp đi cho nhanh. Chị cử Việt Hoa ngồi sau chỉ đường rồi lấy xe về. Bên đó rất hay là nhiều người sử dụng xe đạp điện. Xe của chị Niệm cũng vậy.
Bố Dũng cậy quen phi xe Honda nên đòi cầm lái. "Ra khơi nhờ tay lái vững" nhưng chả hiểu có phải vì R hay không mà xe cứ lao hết vào gốc cây lại vào vỉa hè: "Xe nó nhẹ bẫng, ông ạ. Tôi không tài nào điều khiển nổi, nhất là khi tăng ga". Cháu Việt Hoa ngồi đằng sau thì cười ngặt nghẽo: "Con chó Laica ló lên vũ trụ lã hơn lửa thế kỷ mà lỉ già thế lày nhưng không pết li xe lạp liện à? Thôi, dừng lại cho ngổ lái!".

3. Chuyện thứ 3:
Quên béng mất, đề nghị Bình "Mèo con" "cô-nhắc" vào comment để anh viết tiếp.
Văn Hùng gửi vài kiểu ảnh vào hubicompany@yahoo.com nhé!


8 nhận xét:

  1. Trấn Tiên Sinh lại vi phạm luật báo chí, có một bài mà đăng hai nơi. hay là để hai lần nhuận bút đấy? Trần Tiên Sinh lại nghe quản trị nói " ngọt" ah? vào WTO rồi, phải chấp hành luật báo chí về đăng bài cho anh em còn học tập chứ.

    Trả lờiXóa
  2. Vấn đề là luật ra rồi mà không thực thi nên chả bị phạt gì cả. Túm lại là báo làng nên bà con ai đọc được là tốt!

    Trả lờiXóa
  3. Hơn nữa đội hình trực tiếp lại là anh em k7 nên phải post lên đây.

    Trả lờiXóa
  4. Lê Thanh ơi, tưởng vào WTO thì giao thương thoải mái chứ? Cư nẹt mãi,Trần tiên sinh tự ái đấy. Thu hút đầu tư lành mạnh mà ,trong khi k7 mới lộ mật khẩu khối nhà "đầu tư đạng chính khách sa lông " nhẩy vô.
    Thế là cậu khắt khe với người nhà quá.

    Trả lờiXóa
  5. Trần Tiên Sinh ơi, đội hình toàn anh em K7 hay anh em K nào thì đăng một nơi thôi. Trần Tiên Sinh cảm hứng văn chương dồi dào, tin tức phong phú , mỗi nơi dăng một bài khác nhau cho đa dạng.
    Đây là thu hút sáng tạo và bàn luận nhiều cho mở mang tư tưởng, và thêm hiểu biết thôi, có j đâu mà khắt khe.

    Trả lờiXóa
  6. Cái cần là không phải blog của k nào mà cái muốn là anh em luôn link các blog với nhau.

    Trả lờiXóa
  7. Trần Tiên Sinh ơi, chính vì link các blog với nhau nên mới biết Trần Tiên Sinh có một bài đăng hai nơi để lấy hai lần nhuận bút nhân dịp kỷ niệm "100 năm ngày thành lập trường" . Mong Trần Tiên Sinh cung cấp nhiều bài hơn nữa, anh em sẽ đề nghị Ban Biên tập tăng gấp đôi nhuận bút cho Trần Tiên Sinh để yên tâm viết bài và đưa tin cho phong phú .

    Trả lờiXóa
  8. Da xiexie daja! Đại cảm ơn các anh em (chứ không phải đại gia!). Chuẩn y!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!