Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 25 tháng 12, 2007

HÌNH ẢNH BÊN LỀ

HMK6 Xin gửi tới anh em một vài hình ảnh “bên lề” chuyến đi Quế Lâm tháng 10 vừa rồi. Đây là những hình ảnh thể hiện rõ ràng lính Trỗi dù đã O 50 (over = trên) nhưng vẫn không quên mình đã từng là học trò.



Chuyến xe vui vẻ - người nói, kẻ cười, thậm chí còn huýt sáo (không biết phản đối hay hoan nghênh).




Vỉa hè luôn luôn là nơi yêu thích hơn phòng
họp.





Đây mới là chỗ của chúng ta, chứ đâu có muốn làm “thượng khách”





Tham gia làm hàng rào danh dự đón khách






Vì chụp hình thì không thể theo hàng lối được chớ không phải là muốn mất trật tư.




“Truyền thống” trốn họp - Tấm hình được chụp khi các Lãnh đạo đang trang trọng phát biểu trong lễ Kỷ niệm 70 năm thành lập

trường Y Trung.





Thấy lấy được là lấy - Mỗi người hái 1 cành hoa quế, thì cây nào mà sống nổi.




Về chốn cũ ôn lại chuyện xưa chứ không làm gì bậy đâu – Hình chụp khi đi thăm Y Trung


17 nhận xét:

  1. Xem 2 cái ảnh vườn cây, lại đúng ngày Thiên Chúa Giáng Sinh, nghe nói fải Sám Hối gì đó: Thú Thực là hồi đó tui có nhiều lần thu hoạch Mận, Đào, Cam...của Công Xã Nhân Dân...bị bọn Khựa đuổi chạy muốn chết, kbít có ae nào bị túm ?. Đến mùa Cam chín, họ còn đem Cam vào cho Trường ta-đúng kiểu Đối Nhân Xử Thế của TQ
    Bực mình mở Trước Tác Mao Chủ Tịch ra:" Cứ nhận lỗi, ngta Phê còn biết mà sửa mình" cái con Lương Tâm trong người cứ Cắn hoài...Lỗi thì tui nhận rùi...còn Sửa thì đã có a TM đợt rùi Tế Nhị gửi lại 1 ít tiền mặt...xong nhé !

    Trả lờiXóa
  2. Phóng sự ảnh này của HAMEOK6 rất có "giá" nhất là 2 cái ảnh dưới cùng thuộc chủ đề "Li Lái"

    Trả lờiXóa
  3. Nhớ lần Công xã "chửi xéo" gửi tặng cam xanh cho trường, chắc là các thầy "muối mặt" mà nhận. Nhưng lúc bấy giờ, tụi mình đâu thấy gì, lại còn tranh thủ hái thêm vì mùi cam vào ngày hôm đó ko phải bằng chứng "tội phạm". Nay nghĩ lại mới thấy thương mấy thầy phải quản lý đám "quỷ con" chúng mình.

    HMK6

    Trả lờiXóa
  4. Thêm:
    Thử luyện trí nhớ. Từ khi giải tán trường Trỗi năm 1970 đến nay hơn 37 năm và chưa gặp lại người cùng Vũ Anh ngồi xếp hàng với các cháu trường Y trung ở ảnh 3 (từ trên xuống dưới) là a Huỳnh Hồng, anh ruột của Huỳnh Cúc K8.Có đúng như vậy ko bác HMK6 ?

    Trả lờiXóa
  5. Vậy là nó tặng cam xanh, kfải cam chín à ? - đồ đểu ! - Tử Tế là Tàu mà Thâm Nho cũng là Tàu

    Trả lờiXóa
  6. Xin liệt kê vài đặc điểm của lính Trỗi: Thông minh, nhanh nhẹn, thẳng thắn, trung thực, đoàn kết... và phải kể đến cả đức tính "yêu tự do".
    Nhớ ngày ấy được xem bộ phim "Ôxkêôla", có câu nói nổi tiếng: "Tự do 2 tiếng ngọt ngào!".

    Trả lờiXóa
  7. Xem 2 ảnh dưới cùng, HB lại nhớ đến chuyến đi về Đại Từ tặng máy tính cho xã của K7 hồi hè vừa rồi. Lúc vào Trại Cau chẳng nhận ra 1 tí gì là nơi cũ hết. Thấy Chấn Biên vưa đi vừa nói "À, xem mấy cái chỗ cũ này nó thế nào", HB vội đi theo xem có thấy chỗ nào quen không. Nó thấy mình đi theo nó cứ đuổi quầy quậy. Hóa ra nó ...li lái!!!

    Trả lờiXóa
  8. ô ML K8 cũng vừa thú nhận có chôm trái cây của CXNN, nhưg nói là Cúc Lồi rủ rê, mà CL thì khật rùi
    Ô ML kfải là mẫu cán bộ vừa Hồng vừa Chuyên như Bác Hồ dạy. ML có tài vẽ tranh nên được làm A trưởng...chứ hạnh kiểm cũng cỡ tui thui

    Trả lờiXóa
  9. Trại Cau chỉ có của k4 một năm và C11 gần nửa năm thôi. Các k khác đến Trại Cau mà bảo là về chỗ cũ là lừa đảo hết!

    Trả lờiXóa
  10. Anh HT không biết đấy, K7 khi mới nhập Trỗi là ở trai Cau, bọn em còn nhớ một buổi tối cả đại đội ngồi ở vườn câu nghe DMĐ hát dưới ánh đèn neon. Máy bay Mỹ bay rẹt qua , tắt đèn một lúc lại hát tiếp. K7 ở trại cau khoảng 1-2 tháng thì chuyển về trại bưởi.
    @HB; Hai ảnh cuối của hameok6 nói chính xác là phải Bích Hà : Chúng nó đánh đấu . Đây là Bích Hà nói khí ae K7 khi bắt gặp ae làm động tác như các đại ca. chứ không phải BH nói hỗn nhé.

    Trả lờiXóa
  11. "Đ/c" Nặc danh này chắc lính K7, thuộc đơn vị C11, có lẽ là "sơn ca" TBH .

    Trả lờiXóa
  12. Cái đoạn "K7 khi mới nhập Trỗi là ở trai Cau, bọn em còn nhớ một buổi tối cả đại đội ngồi ở vườn câu nghe DMĐ hát dưới ánh đèn neon. Máy bay Mỹ bay rẹt qua , tắt đèn một lúc lại hát tiếp. K7 ở trại cau khoảng 1-2 tháng thì chuyển về trại bưởi" có nhiều chi tiết phải xét:

    - cuối tháng 9/65 k4 trong Đồng Cháy ra trát vách nhà ở Trại Cau. 15/10/65 k4 từ Trại Cau vào rừng dự khai giảng, cho tới hè năm 66 rời Trại Cau về nghỉ. Như vậy k7 không có khả năng ở Trại Cau trong thời gian đó.

    - hết hè 66 k4 chuyển thẳng vào trong chân núi. Có một khoảng thời gian chưa khai giảng năm mới, còn phải lấy gỗ làm nhà (Lâm Duy mất). Khoảng này C11 chưa lên trường. Thời gian này có thể k7 ở tạm Trại Cau, vì sao nhỉ? Chắc định dành Trại Bưởi cho C11? Như vậy "nặc danh" chỉ "nhập Trỗi" từ năm 66.

    - DMĐ thời đó chắc là chưa đi hát ở các đại đội khác đâu, sau này cũng vậy. Có hát là hát ở văn nghệ trường thôi. Thực ra DMĐ nổi bật là thời sang TQ rồi, có lẽ do được thầy Hồng Tuyến bổ túc. Trước đó văn nghệ "cây nhà lá vườn" chủ yếu trông vào hát tập thể.

    - Mà thời đó cũng không có đèn neon, thậm chí măng-xông cũng không có.

    Trả lờiXóa
  13. Tổng quản lại dùng dao mổ bò để giết gà rồi,chả biết trân trọng , nâng đỡ những "cây bút trẻ" gì cả. Theo tôi mọi sự nhầm lẫn ở lứa tuổi này của Trỗi đều rất đáng yêu.
    Văn mà cứ đòi chính xác như toán là không ổn. Phải để cho người ta mơ mộng, tưởng tượng bay bổng một chút chứ !
    TM

    Trả lờiXóa
  14. Ủng hộ ý kiến anh TM, cứ để ký ức làm người ta sung sướng khi nhớ lại (dù sai hay đúng, miẽn là thấy vui). Tổng quản cứ thích khoa học kỹ thuật chính xác làm gì?
    @Quản trị: Đ/c nặc danh ấy không phải BH đâu!

    Trả lờiXóa
  15. Văn mà cứ đòi chính xác như Sử(?) là không ổn. Hoá ra các vị đang "văn" mà tôi tưởng là "sử". Khi nào làm đến "sử" thì ới nhé!

    Trả lờiXóa
  16. Chính xác K7 có ở Trại cau. Ae mình còn đá bóng dưới trăng ở ở Trại cau mà. Sau đấy sang Trại bưởi.

    Trả lờiXóa
  17. Sau một ngày lao động "quần quật" Văn Hùng thức khuya hỉ ! chắc vợ cho fép lên mạng hè ? "Visa" đến mấy giờ ? không khéo chưa hết visa vợ gọi "ời ời"

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!