Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 25 tháng 12, 2007

Đã liên lạc được với gia đình LS Trần Hữu Dân k7

Đi xa về, mở mail thì nhận được thư chị Trần Thị Đạt, chị gái LS Trần Hữu Dân k7. Chiều nay, theo số máy viết trong mail, gọi thì gặp ngay. Vậy là Dân ở cùng số nhà 45 Quang Trung với Huỳnh Hồng, Huỳnh Cúc.
Gặp chị Đạt mới hay: Trần Hữu Dân thuộc F304, hy sinh ngày 28/8/1972 gần Động Ông Gio. (Vậy là Dân cùng đơn vị với Đặng Bá Linh k6 và cả 2 bạn hy sinh gần nhau?). Đã nhiều lần gia đình cùng đồng đội vào Quảng Trị tìm mộ Dân mà không thấy. (Tới NTLS huyện Hải Lăng không có mộ, đã tìm về Quân đoàn 2 chỉ biết thông tin: mộ phần do đơn vị bạn quy tập).
Chuyện liên lạc đựơc với Trừơng Trỗi cũng là tình cờ vì thầy Trần Quý Đạm (ĐT: 04-7531334) sinh hoạt cùng chi bộ với chị Đạt ở Xuân La, q. Tây Hồ. Biết chị Đạt là chị gái LS Trần Hữu Dân, thầy cho chị mượn cuốn SRTKL tập 2, rồi vô tình lên Google chị tìm ra blog của k7 và tìm ra email của tôi. Vậy là đã tìm được 1 trong 12 gia đình của 12 LS chúng ta còn mất tích. Các bạn k7 liên lạc với chị Đạt (0913225924) nhé!
Thực ra Ban Liên lạc rất đau đáu với việc chưa tìm ra mộ phần của 12 LS Trỗi. Năm rồi nhờ nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng cùng đồng đội Tăng-Thiết giáp và Võ Quốc Tấn k3 mà chúng ta đã đưa đựoc LS Lê Minh Tân về với gia đình.
Vậy 12 LS còn lại thì sao? Chúng ta sẽ cố gắng làm cho gia đình của 12 bạn chúng ta dịu bớt đi nỗi đau đã kéo dài hơn 30 năm qua.
Để làm được việc lớn như thế, hãy bắt đầu từ những việc nhỏ! Chắc chắn anh em sẽ ủng hộ?
-----
Vừa gọi cho thầy Đạm. Đúng là thầy Trỗi có khác, rất cảnh giác, thầy hỏi vài câu xem ở khoá mấy, bạn học với ai? (Anh em ta nhớ mà học tập). Hôm 22/12, thầy Chiêu rủ đi họp mặt k5 ở Guilin Zhiuquan mà thầy Đạm bận không đi được. Thật tiếc!
-----
17g cùng ngày nhận được email của chị Đạt, xin trích đăng:
Chào Kiến Quốc
Tôi là Trần Thị Đạt, chị ruột Liệt sĩ Trần Hữu Dân, học Trường Trỗi khóa 7. Sinh năm 1955, hy sinh tại Hải lăng Quảng trị ngày 28/8/1972 (Sư 304).
Vào blog "Bantroikhoa7" thấy ảnh em Dân, tôi mừng quá! (Dân đang cầm cờ đứng hàng thứ 2, vị trí thứ 5 từ trái qua).
Thầy Trần Quí Đạm sinh hoạt cùng chi bộ với tôi (Tel 04.7531334) có cho xem 2 cuốn sách "Sinh ra trong khói lửa" nhưng rất tiếc mục Liệt sĩ Trần Hữu Dân không có ảnh. Tôi không biết cách nào liên lạc với các bạn.
Tôi nhiều lần vào Quảng trị tìm kiếm. Em tôi hy sinh tại vùng thượng nguyên và hiện được qui tập về NTLS Hải lăng (theo ngoại cảm) nhưng không tìm thấy mộ phần mà chỉ cóp nhặt được vài thông tin rất ít ỏi.

13 nhận xét:

  1. Tôi ở K8, nhưng nếu không nhầm K7 có 2 Dân:
    1/ Trần Thế Dân, hiện công tác tại BTL Công binh
    2/ Trần Hữu Dân (Phọt) hồi ở trường hay chơi với Bảo Sơn (Đã mất).

    Trả lờiXóa
  2. Trần Hữu Dân con bác Trần Hữu Duyệt, cố Chủ tịch UBTW Mặt trận Tổ quốc VN ngày ấy.

    Trả lờiXóa
  3. K7 co 3Dan:
    1/ Hoang Hieu Dan-Truoc o 3B O.I.Khiem.Hien o T/p H.C.M-C/ty XNK lao dong
    2/ Tran The Dan-Bo doi
    3/ Tran Huu Dan(Liet sy)-Truoc o 13 L.N.De,la con bac Tran Huu Duc(khong phai Duyet-truoc la Bo truong Phu thu tuong)
    Do Nghia K7.

    Trả lờiXóa
  4. Trần Hữu Dân không thể là con bác Trần Hữu Dực được. Hồng Thanh, sinh năm 1955 là bạn học của Hòa Bình, vợ của Quốc Khánh K7 (B5 hồi ở Trung Hà), là con gái bác TH Dực. Nếu Dân là con bác Dực thì chúng ta phải biết về gia đình Dân lâu rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Xin lỗi, HB đánh thiếu dấu chấm phẩy ở trước chữ "vợ". Lỗi chính tả chết người!

    Trả lờiXóa
  6. Hong Thanh,Quoc Khanh hoc chung 10K C.V.An voi Nghia.H.T ho Nguyen. H.B kiem tra lai xem,xom do con ca nha Ly Tan Hue B3 nua.Ve
    tam anh B3 co T.H.Dan cam co Quyet thang se goi cho chi H.Dan som.B3 ai chua co anh d.ky voi K.Viet,khoang 15 thang Gieng co.(H.H.Binh,Q.Thang,H.Thanh,H.S.Bang,P.C.Hai...?)Anh chup lai F1.
    Do Nghia K7.




    .C.Hai...?)Chup lai F1.

    Trả lờiXóa
  7. Ha! ha! Đỗ Nghĩa K7 sau một thời gian đọc "chùa", hôm nay đã lên tiếng, chắc là đang thi đua với VH cafe PHO, VH đang luyện gõ có dấu đấy nhé. Đề nghị HB "phụ đạo" thêm cho ĐN về vấn đề gõ chữ có dấu

    Trả lờiXóa
  8. Xin lỗi, HB nhớ nhầm. Hồng Thanh là cháu ngoại bác Trần Hữu Dực nên có họ khác.

    Trả lờiXóa
  9. @Ae k7: Trần Hữu Dân là con bác Trần Hữu Duyệt! Hiện nay chị Đạt chưa có SRTKL tập 2, vậy BLL k7 không được quên tặng sách cho gia đình.

    Trả lờiXóa
  10. Trưa nay, 26-12-07, Đỗ Nghĩa đã khởi động công việc bằng cách lấy hình gốc B3 nhận cờ quyết thắng từ Nguyen Hoa Binh để làm F1. Có thể tách hình Dân để làm hình thờ theo ý chị Đạt. Sáng Phong "con" K8 cũng vô được trang Út Trỗi xem chùa (k0 bít có góp ý nổi k0 ?); nhưng cứ thắc mắc anh mình là Thanh Minh K4 cứ lẽo đẽo theo Bình "mèo" hoài dzậy.
    Mong ban LL trường, Đỗ Nghĩa K7 và Blog Út Trỗi làm được cử chỉ đẹp cho đồng đội đã mất.
    Thanh "mần" K7

    Trả lờiXóa
  11. Phong biết thừa anh TM và HB quen nhau từ bé nên bây giờ thỉnh thoảng trêu chọc nhau là chuyện binh thường. Chắc Thanh mần thắc mắc đổ thừa cho Phong thì có!

    Trả lờiXóa
  12. @Thanh "mần" K7: Chào bác Lục. Tui vẫn đọc Mail bác đều, thêm căm thù quân Cướp Nước và Bán Nước. Bác rất giỏi Vi Tính, lại thêm nhiệt tình CMạng cao, hy vọng bác giúp đỡ được nhiều cho K7 và UT.
    - HB & TM có ý muốn làm chỗ này đông vui thôi, kcó UT, họ vẫn có BT mà. Nếu sau này UT trở thành nơi quen thuộc của ae mình thì họ là "Đồng chí năm 30", loại lìu tìu như ông với tui may ra được tính là" trước 45", hehe

    nmt B3 K8

    Trả lờiXóa
  13. Đã nhận được Mail từ chị Đạt, chị ruột của Dân - xuantaoso@gmail.com
    Trong các nhận xét ở đây t thấy KiếnQuốc và xẻo meo là đúng vì Dân là con bác Trần Hữu Duyệt, cố chủ tịch mặt trận Tổ quốc VN ... Trước 1976 nhà ở 46 Tràng Thi nên Dân học ở phổ thông Lý Thường Kiệt. 17 tuổi nhập ngũ, sau 3 tháng thì hy sinh. Dân không có hình chụp riêng trước ngày nhập ngũ. May sao trong ngày nhập ngũ có chụp chung với 1 người bạn, k0 Trỗi. Gia đình mới nhận được hình từ năm ngoái do các bạn tặng và tách ra làm hình thờ. Dân là con trai duy nhất trong nhà nên khi mất bà mẹ là bà cụ Đông khóc ngất - gần hóa điên.
    Thông tin về Liệt sỹ Dân do gia đình sưu tầm là chính. Quân đội (quân đoàn 2), sư 304, Bạn Trỗi đến giờ chưa đóng góp được nhiều (trừ trường hợp Y Hòa B5K7). Nên chăng K7 trong năm 2008 có kế hoạch gì tham gia tìm hiểu thêm thông tin hoặc mộ phần của các bạn liệt sỹ Trần Hữu Dân B3, Ng Khắc Bình B3, Lại Xuân Lợi B3, Đặng Đình Kỳ B2, Ngô Tất Thắng B2 ... để phần nào làm nguôi những nỗi đau của các gia đình từ sau cuộc chiến tranh.
    Thanh K7

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!