Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2007

Kỷ niệm năm xưa

Nhìn 2 bức ảnh này làm tôi nhớ lại kỷ niệm xưa. Mùa hè năm 1968, do ảnh hưởng của CMVH nên nguồn nước ăn và sinh hoạt cung cấp cho trường bị hạn chế, thậm chí bị cắt. Do vậy bể bơi này được dùng để chứa nước sinh hoạt cho cả trường. Nước chứa trong bể bơi được lấy từ trên núi bằng đường ống dẫn xuống.

Cứ buổi chiều hè, các trung đội tập hợp lại, hành quân vào nhà dân cách đó độ 3-4 km để tắm và giặt giũ. Theo qui định, bể bơi là nơi chứa nước ăn, nước sinh hoạt đánh răng rửa mặt hàng ngày, không được làm mất vệ sinh và nghiêm cấm nhảy xuống bơi lội. Nhưng với lũ học sinh nghịch ngợm, hiếu động như chúng ta lúc đó làm sao mà cấm được. Vì buổi chiều đi tắm xa, khi về lại trường, mồ hôi đầm đìa như chưa tắm, đến tối sau giờ học tự tu, trời nóng bức, nhiều “chú” lẻn ra bể bơi nhảy xuống bơi lội tung tăng. Khi các trung đội trưởng phát hiện ra việc này, trời tối không thể bắt được tại chỗ, bèn nghĩ cách thổi còi báo động điểm danh, cứ “chú” nào vắng mặt hoặc đầu ướt cứ tự giác khai báo và làm kiểm điểm.

Sau khi xem số ảnh của K7 & K8 chụp được sau khi đi Quế lâm về, thấy 2 bức ảnh này, tôi đoán đây là bể bơi ngày xưa mà chúng ta đã từng trốn thày để bơi và tắm. Các bạn vừa đi Quế lâm về có thể giải thích cho anh em không ???

1 nhận xét:

  1. Nhắc lại chuyện này, vì tôi cũng phải làm một bản kiểm điểm (thấy bể bơi là ngứa ngáy chân tay). Mặc dù năm học ấy tôi cũng là một lớp phó (B phó oai ra fết!!!)khoe một tý !(tý chứ ko fải t...í)

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!