Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2007

Hoan hô dân ta !

Sáng nay ra đường thấy dân ta đội mũ bảo hiểm nghiêm chỉnh quá, mình cũng thấy choáng. Dân mình vĩ đại và dễ bảo thật...Hy vọng trên "thiên đình" tin và yêu dân hơn.Photo: Hùng Cafe PHỐ

18 nhận xét:

  1. "tin và yêu dân"- không bao giờ có đâu VH ui !

    Trả lờiXóa
  2. Đầu tiên là hoan hô dân ta !
    Thứ đến là hoan hô Văn Hùng ! Không cần "Sư phụ" đã post bài và ảnh ngon lành. Đúng là nghề nghiệp cũ có khác, CA Hà nội mà !

    Trả lờiXóa
  3. Xét về trình IT của VH, còn giỏi hơn cả "giáo sư" thanh nhạc Dờ Mờ Đờ (Dương Minh Đức) bên "Bán Trời"

    Trả lờiXóa
  4. Trâu chậm mà uống nước trong
    Tập 2 thơm phức...là ông Văn Hùng

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn Văn Hùng đã có phóng sự ảnh rất thờ sự.

    -Nhiều người dân cho rằng khi tất cả đều đội MBH thấy đường phố rất nề nếp và đẹp!
    -Nếu không đội, thấy... "không- giống-ai"! Và thấy lạc lõng vì không đội "nồi cơm điện".

    +Đọc những lời này trên Báo Tuổi Trẻ, tôi lại nhớ đến hồi mới lên trường Lục Quân. Lúc đó chúng tôi phải cắt tóc "Ba Phân", chỉ có mỗi việc cắt tóc thôi thế mà Chính trị viên (CTV) phải làm công tác tư tưởng mất cả tuần lễ, vì chúng tôi là những sinh viên mới tốt nghiêp từ các trường Đại học (trong và ngoài nước) vào Quân đội và việc phải cắt tóc ngắn là một cực hình vì mất đi vẻ hào hoa phong nhã.

    +Tôi còn nhớ đ/c CTV động viên bọn tôi: Trong đội ngũ chúng ta nếu chỉ có một vài đồng chí cắt tóc ngắn, các đồng chí nhìn thấy họ “không đẹp” nhưng khi tất cả chúng ta đều cắt tóc ngắn thì mọi người sẽ thấy bình thường vì tất cả là do quen mắt thôi. Và rồi sau một tuần tất cả đám học viên “Tiểu tư sản” chúng tôi đều thực hiện nghiêm túc, tất nhiên là do ý thức kỷ luật của mỗi người nữa. Ngẫm lại thấy CTV nói cũng đúng!

    -Không biết Phương Tuấn còn nhớ chuyện này không



    Dương Đức Hải . B3-K8

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô đồng chí Đại Ta
    Ngoài là Cán Bộ trong là Tân Binh

    Trả lờiXóa
  7. Dương Đức Hải trên đường từ QL về tỏ ra sẽ là một cây bút sắc sảo. Chờ mãi chả thấy gì là sao nhỉ. CTV không cho phát ngôn tự do à?

    Trả lờiXóa
  8. …còn nhớ nhà H phố Tuệ Tĩnh, bước vào là thấy mấy chậu cây cảnh, tôi thích thú xăm soi. Nhà tôi rộng, cây trồng thẳng xuống đất nên kcó được cái niềm vui cây chậu. Ra khỏi Trỗi, ae K8 xong lớp 7…đây là cú Hụt Hẫng nhớ đến giờ: bạn cũ kcòn, bạn mới chưa có, bạn láng giềng thì tứ tán lung tung…thế là Trỗi tìm Trỗi mà chơi. Cái Hụt Hẫng này còn khó chịu hơn cái Nhớ Nhà khi mới vào trường, vì vui ae cũng Quên đi rồi Quen
    Tôi đến nhà H, Hòa Bình đường Trần Nhật Duật bờ đê…và Trần Đình Quyết, cũng bờ đê . Nhà Q nghèo lắm, hết Trỗi Q fải đi xe bò cát, kthể ngồi chơi với tôi được…ok, tao đi cùng mày, 2 đứa ngồi 2 bên càng xe bò rong ruổi khắp phố phường hn, đổ cát xong thì ghé về nhà tôi ăn cơm, xe bò cứ để ngoài đường dặn mấy thằng hàng xóm trông giúp…Trỗi mà, chúng nó fải nể mặt chứ !
    Bây giờ tôi chợt nhận ra: đó là những chuyến đi dạo fố thú vị nhất trong đời !

    (ảnh: Trần Đình Quyết B3K8. Kcó ảnh và tin tức gì của HB b3)

    Trả lờiXóa
  9. Tôi nhất trí với ý kiến không có vụ "tin và yêu dân" ở đây. VH chắc là ăn lương của bên an toàn giao thông mới phát biểu thế .
    "Dân ta gan dạ anh hùng" nhé!Cả thế giới người ta úp cái "nồi cơm điện" lên đầu một cách thoải mái , tự nguyện vui vẻ là vậy, nhưng cứ đụng đến Ông VN là có chuyện.Lý do?
    - Từ đời đc VV Kiệt đã đưa ra sắc luật này để "bảo mạng" dân, nhưng dân ta rất bướng. Các cậu đẹp giai, các cô xinh gái, nhất quyết phản đối vì làm thế có ai thấy được cái "mẽ" của mình!Mà sự đời có ai lại nhận là mình xấu xí đâu, thế là số " người đẹp" đông hẳn lên, mang tính áp đảo.Cánh báo chí "ăn theo, nói dựa" làm cho vấn đề thêm phức tạp. Kết quả sắc luật phá sản.
    - Đời đc TTg có khác. Thương dân mà thấy dân vỡ gáo nhiều quá đâm sốt ruột.Thôi thì giết nhầm hơn bỏ sót. Đẹp xinh , xấu mã gì, bị tai nạn cũng toi như nhau.Chiếc dùi cui quyền lực vung lên, thế là toàn dân ngoan ngoãn" tự giác chấp hành đội nón BH" .
    TM

    Trả lờiXóa
  10. A Thanh Minh ạ! đúng là dân mình rất "bướng", "Dân ta gan dạ anh hùng" thì ai cũng biết rồi, nhưng chưa có thói quen chấp hành pháp luật một cách nghiêm túc, tất nhiên việc đội "nồi cơm điện" khi tham gia giao thông trên đường là tốt cho mọi người , nhưng nó cũng fát sinh ra nhiều chuyện rách việc, nhưng vì sự an toàn của bản thân mà dùng tôi. Chứ còn nói chuyện "yêu dân" thì fải còn xem xét. Dân ta chỉ khi bị chạm vào nồi cơm (tiền) ở nhà thì mới chịu chấp hành thôi. "Chết, bị thương" ko quan trọng bằng nồi cơm...!!!

    Trả lờiXóa
  11. - Lỗi: " Đời Đc TTg có khác" xin đọc là "Đời Đc Thủ tướng mới có khác".

    - Phấn đấu xây dựng "nhà nước pháp quyền" mà cánh thảo dân cứ nhơn nhơn Sếp nào chả tức.Động tí là viện cái đói, cái nghèo ra. Đã nghèo lại còn đòi cưỡi xe Dream, láo!
    TM

    Trả lờiXóa
  12. Hôm nọ "muội" còn nhìn thấy 1 chú ngồi trong ô tô đội mũ sắt.
    Còn dân ta thì đúng là sợ bị đánh vào nồi cơm hơn là sợ chết nên mới có kiểu đội mũ BH nhưng quai mũ vẫn bay phấp phới.

    Trả lờiXóa
  13. Nói về xây dựng: Nhà nước Pháp quyền là đúng rồi !. Dưng mà từ trước đến nay ta cú làm lần lượt thứ tự từng bước :
    Bước 1- Luôn chấp hành chủ trương chính sách của Đả...g, rồi mới đến...
    Bước 2- Chấp hành Pháp luật của NN
    mà điều trước làm chưa xong, thì điều sau cứ dài cổ mà chờ đấy! nên về ý thức chấp hành pháp luật chưa có trong khái niệm của nhiều người dân !!!. Có lẽ nên đảo điều 2 lên trước điều 1, thì chắc ý thức chấp hành pháp luật của dân ta sẽ khả dĩ hơn

    Trả lờiXóa
  14. Kính thưa bác TM và Vinhnq! Việt nam mình nói pháp luật nghe to quá. Cứ phép vua thua lệ làng. Luật cũng không bằng lệ nên dân ko sợ luật. Thế đấy.

    Trả lờiXóa
  15. Dân "gian" bảo "tham nhũng" là một nét đẹp văn hoá của người VN. Vì có chức thì ăn tiền, công chức thì ăn giờ, đi đường thì lấn tuyến cúp cua, ...
    Tóm lại khái niệm tham nhũng mở rộng "là mọi hành vi chiếm đoạt bằng cách lạm dụng quyền (công chức hoặc công dân) hạn hợp pháp của mình" thì dân VN ta tham nhũng tất. Đến nỗi toàn dân "gian" cả nên không ai dẹp loạn. Trông nhau mà sống!

    Trả lờiXóa
  16. Sáng nay xem TV, thấy người ta thử mũ BH dởm. Lấy 2 cái đập mạnh vào nhau, cái dởm vỡ tan. Ghê quá! Thế mà cửa hàng nào cũng trương biển "ĐẠI LÝ CHÍNH THỨC" thì biết dằng mù nào mà mua hàng thật bây giừ?

    Trả lờiXóa
  17. Dễ ợt. Xin chủ tiệm cho đập mũ mới thật mạnh vào tường, nếu chủ quán ok là mũ thật.Trường hợp chủ tiệm đòi đập lại... mình là mũ dỏm.

    Trả lờiXóa
  18. Đảng viên là tốt. Mũ dỏm là tốt. Này nhé: anh là công nhân lương 1,1 triệu/tháng, vợ anh là công nhân lương 1,1 triệu/tháng, có 2 con. Bình quân 550.000đ/tháng. Chỉ lo ăn đã mệt, tiền đâu mua sắm. Vợ chồng anh ta tính rồi, không ăn là chết (xacsuất bằng 1), phải chi tiền chợ. Không có quần áo không ra đường được, là đói ((XS 1), phải chi. Rủi ro giao thông có liên quan tới sọ não là nhỏ (XS 0.002), thư thư hãy sắm. Nhưng sẽ mất 800.000đ nếu ra đường (4 người), vậy phải có Mũ 30.000đ. Mũ dỏm mà tốt là như vậy.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!