Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 14 tháng 8, 2007

Thông báo của Ban liên lạc Trường

Gửi các anh chị em Trỗi!

Thái Chi đã xem qua các trang blogs bạn Trỗi của các khóa thấy rất thú vị và hoan nghênh cách làm này.
Nhân đây xin thông báo:
Trong thời gian qua trưởng ban liên lạc nhà trường Bùi Vinh đã đi tới thống nhất kết luận 1 số nội dung chính như sau:

1. Ban liên lạc Nhà trường nhất trí nhận lời mời của Trường Y Trung và cử 1 đoàn đại biểu Nhà trường các khóa tham dự kỷ niệm 70 ngày thành lập trường Y Trung (26/10/2007)
**Chương trình đi của Đoàn:
- Dự mít tinh và giao lưu kỷ niệm 70 năm thành lập trường Y Trung.
- Trồng cây lưu niệm tại trường Y Trung.
- Chậm nhất đến ngày 25/8 các khóa nộp danh sách của từng khóa cho đồng chí Nguyễn Thái Chi - Tổng thư ký Nhà trường theo địa chỉ: phòng H8, tầng 8, Tòa nhà Chung cư số 96, phố Định Công, Hà Nội. Điện thoại: 04.6649153 - 0904142176 hoặc 0923008888. Fax: 04.9350859. Email: thaichi96@yahoo.com.
- Ngày 16/9: Tổng thư ký chủ trì họp với đại diện các khóa thống nhất về kế hoạch đi cụ thể.
Các khóa nộp danh sách bằng văn bản, nộp tiền (150usd/1 người) và 4 ảnh cá nhân khổ 4x6, chứng minh thư nhân dân. (Đi theo hình thức tour du lịch 4 ngày - 3 đêm).
- Số tiền (150usd) nếu thừa sẽ dành để hỗ trợ các thầy cô.
- Hoặc các khóa tự lo được, ban liên lạc nhà trường xin hoan nghênh. Với giá rẻ, đi tự do không theo tour liên hệ với Lê Bình K5: 0982275023, Nam Hòa: 0903414449, hoặc Nguyễn Thắng K3: 0903420283.

2. Việc xây bia lưu niệm tại núi "Con Ốc" vì nhiều lý do không khả thi, trong đó phải xin phép thủ tục quá lâu, đặc biệt không có nhiều ý nghĩa gắn với những kỷ niệm của trường Nguyễn Văn Trỗi vì là điểm dừng tạm trước khi chuyển sang trường mới (Phong Khẩu). ĐỂ giữ tình hữu nghị trường Nguyễn Văn Trỗi sẽ đề nghị được trồng cây lưu niệm tại khuôn viên hiện nay của trường Y Trung trong dịp sang dự lễ 70 năm ngày thành lập trường.

3. Thủ quỹ của Ban liên lạc Nhà trường là đồng chí Hữu Thành (khóa 4), thay đồng chí Tuyên K1 (vì lý do sức khỏe). Ban liên lạc sẽ sử dụng nguồn tà chính trên cơ sở các khóa đóng góp hàng, năm, như đã quy định. Khi có thay đổi xin thông báo sau.

4. Để chuẩn bị kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Trường, kế hoạch dự kiến sẽ xuất bản tập sách ảnh - "Sinh ra trong khói lửa - trưởng thành - Trường Văn hóa Quân đội Nguyễn Văn Trối".
Tổ biên tập cho thầy Chi Phan phụ trách, dự kiến sẽ gặp mặt bàn việc vào ngày 30/8/2007 tại Tòa soạn báo Cựu Chiến Binh (34 Lý Nam Đế - Hà Nội).
- Nộp danh sách, địa chỉ, thông tin liên quan như (Sống, công tác, mất, hy sinh, thương binh của mỗi khóa) cho đồng chí Nguyễn Thái Chi - Tổng thư ký trường để soạn in tập danh bạ 2008 trường Văn hóa Quân đội Nguyễn Văn Trỗi, hạn hết ngày 20/10/2007 (trước khi đi Quế Lâm).
- Sau bia lưu niệm ở Phong KHẩu, Trung Quốc, Ban liên lạc Nhà trường sẽ triển khai làm bia lưu niệm tại Đại Từ và Hưng Hóa, đề nghị các khóa động viên anh chị em thiết kế và hiến kế. Mẫu thiết kế hạn nộp trước ngày 30/4/2008. Mẫu được chọn sẽ có thưởng. Các bạn hãy thông báo cho toàn thể anh chị em Trỗi toàn trường.

Chân thành cảm ơn.

3 nhận xét:

  1. Tổng Thư kí ơi, anh Hà Trọng Tuyên ở k1 chứ không phải Thuyên. Bác hơi bị nhầm!

    Trả lờiXóa
  2. Tôi đề nghị xem xét lại việc tổ chức đi từ phía Bắc:
    1- Ai có thể đi được thì qui về một mối, đi theo tour do một Cty du lịch nào đó mà BLL Trường lựa chọn. Không nên để các Khóa tự tổ chức vì sẽ khó đủ người cho 1 tour riêng.
    2- Không nên chỉ đi 4 ngày, 3 đêm vì mất 2 ngày đi đường chỉ còn 2 ngày là quá ít thời gian tham quan (trong khi với các đại biểu còn mất gần 1 ngày với Y Trung) và rất mệt vì đường xa - đặc biệt đối với các thầy cô khi tuổi đã cao. Đây là kinh nghiệm của những nhóm đã đi lần trước. Nên đi 5 ngày, 4 đêm.
    3- Không nên vì công việc của Y Trung mà có khả năng tạo ra sự ngăn cách từ chỗ hình thành các nhóm đi riêng. Đi dự Y Trung chỉ là cái cớ (lý do chính đáng) để thầy trò Trường Trỗi cùng nhau thăm lại chốn xưa. Cái vui với mỗi người không chỉ đi thăm QL mà được sống lại trong tình thày trò, tình Trỗi ngay tại đất QL.
    Dương Minh - Trưởng BLL K4 tại Tp.HCM

    Trả lờiXóa
  3. DươngMinh nói đúng. Đi Quế lâm chỉ là cái cớ cho anh em gặp nhau và gặp nhau tại Quế lâm.
    Về thời gian, nên đi lâu lâu một chút, (chiến tranh có thể kéo dài 5 năm, 10 năm hoặc lâu hơn nữa) kẻo mệt lắm. Mà phàm đã mệt là hết muốn hát Lướt trùng dương ta vững tay lái, hết muốn đi nhởn núi Đầu mâu, hết muốn ăn bắp cải tưới phân tươi, hết muuốn tán dóc với anh Nỉ Hâu.
    Thôi, ăn chơi tốn kém, phải chịu mất thời gian thôi. Bà con xếp lịch thư thư 1 chút, Đến Tổng thống, Thủ tướng mà họ còn xếp được lịch đi nhởn cơ mà.
    HCQuang K4

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!