Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 1 tháng 8, 2007

Gửi Võ Hùng ! (Chuyện của Đạt giờ mới kể )

Tao phát hiện ra thằng cùng với mày và Thọ Tuyến trong cái đêm "khủng khiếp của lũ vịt "đó là ai rồi. Đến bây giờ nó mới chịu thú nhận, kể ra nó cũng kiên cường thật, không chịu khai ra du kích đang nằm trong đống rơm. Chỉ khi mày bật mí thì nó mới chịu bật cái bí mật mà nó dấu trong lòng mấy chục năm. Kể ra nó cũng ác thật, ăn lẻ cùng tụi mày, trong khi tao là thằng bạn thân của nó.

Tao nghĩ mà thấy giận nó ghê, cứ tưởng tượng tụi mày đang hưởng cái thành quả, mà là đồ người khác làm, mình xơi, nó ngon như thế nào? Phải nhân đôi cái sướng đó lên thì mới đáng! Trong thời điểm gạo châu, củi quế, mọi học sinh của trường phải nhịn khúc bánh mì buổi chiều để ra bến đò đổi lấy quả trứng vịt luộc, thì hơn chục trứng của tụi mày là niềm mơ ước của chúng tao. Tao còn nhớ , tao và một thằng nữa không nhớ tên cũng đi mò trứng vịt như tụi mày, nhưng không được may mắn như tụi mày, bị mấy ông trông vịt đuổi bắt giao cho nhà trường.
Đến bây giờ mày ở nước Đức kia, cả cái thằng bạn xấu của tao, trừThọ Tuyến, có lẽ ăn nhiều của ngon, vật lạ. Nhưng không thể nào quên được cái đêm hôm đó. Thọ Tuyến nơi chín suối ( theo tao) cũng được an ủi phần nào? Chắc mày sốt ruột muốn biết cái thằng toa rập cùng mày và Thọ Tuyến lắm? Tao khai đây, nó mới nói với tao tối qua, lúc đi viếng Cúc lồi bạn mình về, tụi tao tụ tập trong sân bay ăn nhậu, lúc ruợu vào, lời ra là lúc thật nhất. Mà tao cũng kiểm chứng rồi, nó nói thật. Nó là thằng Phan Bắc, cùng học Nguyễn bá Ngọc, cùng tiểu đội với mày và Thọ Tuyến, cả tao nữa.

Hồ Bá Đạt

2 nhận xét:

  1. Từ hồi được xem ảnh bạn bè trên blog k8 đến giờ gây ngạc nhiên nhất là Đạt vì khác quá ( chỉ vẫn hay tủm tỉm như xưa ),sau đó là Kiếm nhị -nếu gặp lại chắc chịu chẳng nhận ra , Công xìn và Tuấn Pị B5 thì nhận ra ngay .Chào cả hội . Võ

    Trả lờiXóa
  2. Unikey là fần mềm gõ tiếng Việt, có thể dùng các loại font chữ tùy theo các lựa chọn mà người dùng chọn.
    Vinh

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!