Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 29 tháng 8, 2007

NGHỊCH NGỢM

Thế nào là FKK?
Bài này xin tặng riêng Võ Hùng và các anh Quang "xèng", Quý "nhẽo" k4 ở Leipzing (GDR).

Cuối những năm 1980, đất nước vừa thoát khỏi cơ chế bao cấp, đời sống cán bộ CNV nói chung quá khổ, sĩ quan cũng vậy. Nhiều anh em Trỗi cũng đăng vào đội quân xuất khẩu lao động, sang làm đội trưởng, phiên dịch... Đi làm để có đồng tiền thì phải vất vả nhưng ngày nghỉ thì làm gì? Bấy giờ CHDC Đức vẫn là nước XHCN, chỉ một vài nơi có bãi tắm truồng FKK (ở ta gọi là tắm tiên) theo kiểu thời còn ăn lông ở lỗ. Họ tận dụng những hồ rộng, đẹp làm bãi tắm FKK. Nghĩa là vào đến nơi phải cởi truồng hết, từ đàn ông đàn bà đến người già người trẻ. Họ quan niệm thỉnh thoảng phải thay đổi không khí, thay đổi cách sống, như vậy sẽ đưa con người trở về với bản năng tự nhiên của nó. Đặc biệt không có những hành vi bậy bạ ở đây. Cánh Cộng tò mò cũng đến thử nhưng quả thật không ai dám vào vì ngượng. (Văn hoá phương Đông có khác!).
Theo tiếng Đức, FKK là viết tắt của 3 chữ "Frei, Koepper, Kuntur" (tự do, thân thể, văn hoá). Ý là phóng khoáng tự do khoe thân thể của mình (dù xấu đến đâu) chính là văn hoá! Nhưng mấy chú Cộng thì lại khoái lối chơi chữ của mấy chú Đức già "Fuer kleine Kinder" (nơi dành cho bọn trẻ con).
Có chuyện tiếu lâm: Theo quy định mọi người vào FKK phải cởi truồng nên 2 chú Polizei (cảnh sát), đang theo dõi một tên tội phạm chạy vào FKK, cũng phải lột quần áo trên mình, trừ... đựơc đội mũ cảnh sát trên đầu!!! Hãy tưởng tượng hình ảnh chú cảnh sát trần như nhộng đang giơ tay lên mũ chào mới thấy cái hay của FKK!!!
Chả hiểu ở ta có FKK không, nếu có thì thế nào?

18 nhận xét:

  1. Những ý tưởng "nhớn" hay gặp nhau?!? Tháng 7/2007, khi tụi tôi ngồi đàm đạo trong FKK (3 người từ VN sang và 1 Việt kiều đã sang Đức từ năm 1966) cũng tự đặt câu hỏi: nếu VN tổ chức FKK thì sẽ thế nào nhỉ? Suy nghĩ của riêng mình, tôi đã viết trong bài "Kể chuyện đi Đức". DMinh

    Trả lờiXóa
  2. Ở Hà nội vào mùa hè,thậm chí vào đầu mùa đông, cứ khoảng 17h30 đến 18h30 ra bãi Phúc xá ven sông Hồng có khoảng 20 đến 30 người đàn ông tuổi từ 20 đến trên 50 là đệ tử của FKK Việt nam. Anh em nào thích thì tham gia nhóm này.
    Vinhnq

    Trả lờiXóa
  3. Nhưng tiếc là không có chị em? Nếu đúng vậy thì vẫn "nam nữ thụ thụ bất thân" quá!!!

    Trả lờiXóa
  4. Có 1 điểm FKK đấy.
    Từ TX Phan thiết, đi vô Mũi né, ra Hòn Hồng. Hòn Hồng là 1 dải núi nằm sát biển, hình cánh cung với chiều lõm quay ra phía biển, vô tình đã tạo ra 1 bãi tắm khuất. Do nằm xa khu vực khách sạn, đường ra có chỗ xe hơi 1 cầu không qua được, nên không mấy ai tới, trừ bò, dê. Tụi khách tây phát hiện ra bãi này, nên đã kéo nhau tới đây tắm biển kiểu FKK gì đó. Nhưng đây cũng là điểm lý tưởng để bay dù lượn (paragliding), nên đám dù lượn dẫn xác tới bay nhởn. Thực tình đám dù lượn không dòm ngó chi cả, việc ai nấy mần, nhưng nhiều lần quá nên anh chị em tây thấy phiền cho góc riêng tư của họ. Cuối cùng bãi biển đã "sạch" trở lại.
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  5. Các "tiểu FKK" giành cho giới nữ ở VN đã có từ lâu và khá phổ biến. Ở khu vực nguồn nước chủ yếu là sông, suối thì có ở bờ sông, bờ suối (Phú Thọ, Hòa Bình ...). Ở nơi dùng nước giếng khơi thì có ngay cạnh giếng (Bắc Ninh, Bắc Giang ...). FKK của người ta là do nhu cầu "văn minh" trong cuộc sống, còn "FKK" của mình hình thành từ cái sự "nghèo khó" nên mới tách bạch như vậy! DMinh

    Trả lờiXóa
  6. CQuang bây giờ mói nói là không "dòm ngó chi cả" nhưng bố mày đeo bên hông cái ống nhòm thì để thờ à? (Rõ ràng trong ảnh chụp có ống nhòm!). Mà không nhìn là phí, nhất lại là chị em Tây:
    Đùi tròn, da trắng, lông nâu
    Không nhìn thì tiếc, nhìn lâu thì thèm!
    Cáng

    Trả lờiXóa
  7. Thực ra theo luật thì chỉ ở FKK mới được tắm truồng, cho nên mới có chuyện vui:
    Cảnh sát tiến đến một người đang mải mê câu cá:
    -Ông bị phạt 30 Euro do câu cá không đúng chỗ quy định!
    -Nhưng tôi có câu cá đâu- Người câu cá cãi lại- Tôi đang tắm cho giun đấy chứ!
    -Tắm cho giun? Vậy thì ông bị phạt 70 Euro vì đây không phải là FKK.

    Trả lờiXóa
  8. Cũng có mấy chú Cộng thử đi FKK. Đến nơi toàn phải nằm sấp, không dám ló mặt lên. Nhưng hình như không phải vì ngượng???

    Trả lờiXóa
  9. Bố mày nói thế nào ấy? Chắc chắn lúc ấy chú Cộng có nghĩ gì đấy nên... Chú quên mất là "nặng nhất là cái đó" nhưng "nhẹ nhất cũng là nó" vì chỉ cần 1 ý nghĩ cũng có thể nâng bổng nó lên!!!

    Trả lờiXóa
  10. Rõ chán chuyện! chuyện này mà các bác "bình xét" lại cứ fải xấu hổ ko dám xưng danh. Chuyện tếu của cánh đàn ông ấy mà. Chuyện nhỏ như "con thỏ". Các bác chưa được xem đoạn video clip người đàn ông sau khi uống Viagra, chống đẩy toàn thân, hít đất bằng "cái ấy" mà Ko cần dùng đến "tứ chi" nhỉ !
    Vnq

    Trả lờiXóa
  11. Nhỏ như con thỏ thật nhưng lỡ mà bà xã xem được, biết tên, rồi lại vặn vẹo suốt đêm: "Ông đến FKK lúc nào? Sao không nhìn tôi đây cho đỡ phí tiền?".
    Chuyện là có ông nằm ở phòng hồi sức nhưng yếu lắm, sắp đi. Thấy cháu bé hộ lí quá xinh đã đề nghị: "Cởi quần áo ra cho ông ngắm 1 cái rồi ông bo. Thôi thì chết cũng sướng!". Mất gì của bọ mà lại đựoc tiền, cháu gái thực thi ngay. Được xem 1 phút, ông khỏe hẳn thì vợ vào: "Tưởng ông đi rồi?". "Chưa. Vừa chi 1 vé, ngắm cháu gái xinh khỏa thân, nay mới tỉnh ra". "Ối giời ơi, lãng phí, lãng phí quá! Ông ngắm tôi để khỏi tốn tiền!". Bà vừa cởi xiêm y ra thì ông die luôn!
    Lần này thì xưng danh nhé, Cáng Kiền!

    Trả lờiXóa
  12. Hai vợ chồng sửa sọan đi ngủ, thấy vợ không mặc váy ngủ như mọi hôm mà như ở FKK: "Sao hôm nay em kỳ cục vậy?". "Anh không biết à, mốt mới đấy, bây giờ phải dùng "áo ngủ" như thế này mới hợp thời!". "Trời ơi, nhưng em quên chưa ủi (là), nhìn ghê quá!". DMinh
    TB. Mấy anh khóa trên quậy bên kia chưa đã, tràn cả sang đây. K8 có ý kiến gì không?

    Trả lờiXóa
  13. Dăn deo quá? Thật như thế thì kinh lắm nhỉ?
    Cáng kiền

    Trả lờiXóa
  14. Chí Quang lại sai rồi.
    Nếu chúng nó đã truồng ở dưới bãi, tại sao ta lại không nhộng ở trên trời nhỉ. Sáng tạo như thế, thế giới cũng chỉ có chạy theo.
    Một trường hợp đi tắt đón đầu vượt trước bị bỏ lỡ. Đáng tiếc!

    Trả lờiXóa
  15. "Trẻ ham làm, già ham vui!" mà. Các bác đến chơi thì quá quí rồi, được cái anh em K8 thì cũng là Trỗi, mà đã Trỗi rồi thì ai mà chẳng hiếu khách. Hôm nay bận xem con gái thi đấu ko ở nhà, về thấy các bác đến thăm,không ở nhà, sợ thất lễ. Mong các bác đại xá! Đêm về rỗi rãi em sẽ "buôn dưa bán lê" với các bác. Như bác Thành nêu vấn đề FKK trên không cũng hay. Thử đề nghị bác HCQ tổ chức cuộc thi từ trên máy bay nhảy dù ra là ở truồng, thi xem ai xuống tới mặt đất là mặc xong quần áo....
    Vnq

    Trả lờiXóa
  16. Nữ VĐV thì ngược lại , chạm đất là vừa cởi hết . Hì hì,tội nghiệp "bọ" vừa mặc xong ,nếu không cởi nhanh "nó" lại mặc vào mất.

    Trả lờiXóa
  17. Đông,vui...không hao!!!các bác giàu trí tưởng bở quá.Em chỉ cho các bác chỗ ngay SG, không đi đâu xa, rửa mắt thoải mái luôn,cho em xin 1000/mỗi bác ,em mới lói.hề hề.

    Trả lờiXóa
  18. Nghe Đạt "bột" ra giá làm mọi người tịt ngòi. Hôm nay nghỉ lễ, giá mà có thì tốt!!!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!