Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2007

NHỚ VỀ MỘT THỜI


Bộ sưu tập quý


Anh Tạ Quang Vinh k3 (anh trai Tạ Quang Nghĩa k8 Quân sự, không hiểu có học k8 Trỗi?) hiện định cư tại CHLB Đức. Anh Vinh rất trân trọng các kỷ niệm theo thời gian và có trong tay bộ sưu tập quý - 13 huy hiệu Mao Chủ tịch. (Trong anh em ta, có lẽ, đây là người duy nhất làm được điều này?).

Nhân ngày nghỉ cuối tuần, BBT xin trân trọng giới thiệu bộ sưu tập này!

7 nhận xét:

  1. Tạ Nghĩa học K8 ĐHKTQS, không học K8 Nguyễn Văn Trỗi. A Tạ Quang Vinh K3 có một thời gian công tác tại Ban Cơ yếu CP. Cảm ơn a Tạ Vinh quan tâm đến Út Trỗi
    Vnq

    Trả lờiXóa
  2. đ/c Tạ Vinh hay thiệt. Cùng ở Quế lâm mà tôi chỉ biết có cái huy hiệu to nhất (tôi nhớ nó to bằng cái trôn bát sắt B52), không hề nhớ 12 cái kia. Bộ sưu tầm thật độc đáo, chắc gì Cao Tư lệnh đã có. KQuốc hỏi Cao Tư lệnh, để 2 đ/c đọ nhau xem mèo nào cắn mỉu nào.
    HCQuang K4

    Trả lờiXóa
  3. Sẽ thực hiện ngay theo idea của CQuang!
    KQ

    Trả lờiXóa
  4. Đúng ra là Ban CP 84 ( Ban CY TW ) thời Cụ Nguyễn Duy Phê là thủ trưởng.Đây là một trong những thời gian sống đẹp và có ích của tôi. Sản phẩm của chúng tôi làm ra cách đây đúng 20 năm vừa được tặng giải thưởng Hồ Chí Minh về cụm tác phẩm và công trình KH( 1.5.87-11.5.2007)
    Tạ Nghĩa học Nguyễn Bá Ngọc.
    Trừ hai huy hiệu tôi còn giữ được từ Quế Lâm, 11 cái còn lại cũng từ thời đầu CMVH ( nên chất liệu mộc- không đẹp như chúng ta đã thấy hồi QL- ) nhưng do các bạn Đức, Nam Tư, Ba Lan... tặng lại trong hơn 16 năm qua. Các bạn Trung Quốc cùng làm việc với tôi ở đây nói : những huy hiệu cũ này bây giờ ở TQ cũng là của hiếm.
    Các bạn chả cần nói với Ô Cao TL . Mình sưu tầm và gìn giữ để nhớ QL, nhớ những ngày bệnh Viêm màng não hoành hành với mùi thuốc Quán chúng nồng nồng khó uống. Nhớ mùi khai khai từ hai ống tay áo bông Đại Y vừa dài vừa nặng dùng để đi gác đêm ở trường mới.Nhớ cây sồi to bóng cả mà dưới đó Phi Hùng, Tvinh, H Đông, N Cương ... nằm trên bàn bóng bàn bằng xi măng nghe N Bình đọc nhập tâm lại bài giảng trước khi kiểm tra không sai từng chữ hay nghe Đông Khu đọc chuyện Kiếm Hiệp với giọng đọc hấp dẫn lưu loát mà đến giờ tôi không thể quên được.

    Trả lờiXóa
  5. Nói vui thôi, cũng đã mail để Cao "tư lệnh" biết là anh em ta vẫn trân trọng tình cảm với nước bạn anh em, cho dù không ủng hộ CMVH của cụ Mao.
    Có bộ sưu tập này do anh Vinh từng lăn lộn, quan hệ với bạn Trung Quốc ở CHLB Đức. Nếu có thể xin mời bật mí!
    KQ

    Trả lờiXóa
  6. Ta Quang Vinh k3 NVT có hai em trai
    la Ta Quang Chính và Tạ Quang Nghiã
    Tạ Q Chính học khóa 6 NVT
    Tạ Q Nghĩa có lẽ o học NVT mà học k8
    ĐHKTQS nay là HVKTQS ra trương về BTLTTLL sau đó ra VNTTX
    NC

    Trả lờiXóa
  7. Những bạn TQ của tôi phần lớn là sinh viên. Họ đến đây ngày một đông và chưa thấy ai về hẳn cả. Họ du học theo chủ trương của Đặng Tiểu Bình ( thực ra Ô này chỉ là người công khai cái chiến lược con người của TQ ).
    Đối với trí thức TQ , chủ trương này được tóm gọn trong mấy chữ :
    -Giúp đỡ ra đi.
    -Khuyến khích trở lại.
    -Thuận tiện vào ra.
    Ngày nay, nhắc tới những thành tựu vĩ đại mà TQ đã đạt được, không thể không nhắc đến sự đóng góp thầm lặng nhưng vô giá của những đứa con Trung Hoa viễn xứ . ta vinh

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!