Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2010

XUÂN



"chuây hủng thai jang"




Bình minh
đất Việt- Cần cẩu
vươn cao...








Cảnh mặt trời và chim tại gia














Hằng ngày rắc gạo "nuôi chim", chẳng bù ngày xưa rải đạn chì tiếp chúng!!? Lão rồi!




30 nhận xét:

  1. Vinh TQ xoay giúp cành đào lại cho anh.
    TM

    Trả lờiXóa
  2. Ông TM lại học tiếng Tầu lại rồi à?
    Bọn cu cườm này chắc bị TM cắt cánh để làm đạo cụ cho môn nhiếp ảnh?

    Trả lờiXóa
  3. @bác TM:
    Mặc dù e đã "ngất", cố gắng e đã xoay.

    Trả lờiXóa
  4. Ngắm con cu gáy thấy cảnh rất an bình làm sao!Anh TM phải dạy con chó nhà anh,chó gì toàn phá chủ khi chủ giương máy định chụp hình?

    Trả lờiXóa
  5. Con Cu gaý pác TM dạn dĩ ghê heng!

    Trả lờiXóa
  6. Chú cún chỉ cho phép đứng trong nhà chụp ở góc hẹp này, mình ra là nó chạy theo phá đám ngay. Chắc phải sắp xếp lại "đạo cụ" và phối hợp ăn ý với "diễn viên" để có ảnh đẹp hơn.
    TM

    Trả lờiXóa
  7. Nên đổi lại ảnh trên là "tung pháng hùng, thai giang sâng""tung cua chú lưa khưa mao trừa tung" hề hề.. TM đừng giận nhé!nghe tiếng tầu ngứa mồm làm vài phát cho nổ.ảnh chim đẹp đấy, cơ mà trông có vẻ cảnh giác lắm, nó sợ sau Tết bị túm cho vào nồi cháo ăn cho mát bụng hay sao thế!

    Trả lờiXóa
  8. Không ai khen máy ảnh của anh TM là không được. Cũng phải khen thêm một lần nữa không thừa, máy hiệu Canon của chúng mình tốt thật, đặc biệt là loại x20 zoom.

    Trả lờiXóa
  9. Vẫn chưa chớp được con bói cá hả bác THANH MINH ???

    Trả lờiXóa
  10. - Quế: Giữ được môi trường "hoà bình và hữu nghị" thì sẽ có nhiều "khách" đến thăm. Vấn đề chớp được em bói cá chỉ là chuyện thời gian.
    - TQ: Cànông 20X vẫn còn quá ngắn so với nhu cầu. Cũng phải tìm chiến thuật thích hợp để "phản ánh hiện thực " thôi. Ông có ăn lương tiếp thị của thằng Canon không đấy?
    - Tt: Có mỗi ông mặt giời mà rất nhiều thằng nhận là của mình? Giờ ngửa cổ lên thấy nó nằm thẳng ngay sân nhà, vậy chắc chắn "thai giang" này phải là của bọ rùi!

    Trả lờiXóa
  11. Chim cu gáy và cái nồi là hai mặt của một vấn đề ( bức xúc quá à ) .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  12. Nuôi cu gáy, trưa nắng hè oi ả, nghe nó gù buồn thấy ông bà ông vải. nhưng hình như thằng này cu cườm, giống này cho hạt sen, đậu xanh, nấm hương mộc nhĩ tống đầy bụng, ninh nhừ hầm kĩ chắc đi được nửa chai Bàu đá. TM nhân giống nuôi đại trà trong lồng như ĐN chắc xài thoải mái, vừa để ngắm vừa để nhắm :-)

    Trả lờiXóa
  13. Em thì vẫn chuộng cái chai nút lá chuối ( nếu chôn dưới đất khoảng 3 tháng 10 ngày thì nhất ) . Không đau đầu và mồi thì không hạn chế .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  14. Con cu gáy này là của trời chớ bộ , các đại ca có tâm hồn ăn uống wá đó nha . Nhất là đại ca KIÊN " LÁ CHUỘI " .

    Trả lờiXóa
  15. Thường thì con chim bay vào nồi và trường hợp đặc biệt thì nồi bay vào con chim . Tôi không có tâm hồn ăn uống gì đâu nhưng sự thật nó zdậy , biết sao được . He he.
    K6LS

    Trả lờiXóa
  16. @Qiế Lâm : Không chịu xem bố cục của bác TM gì cả . Đầu tiên là cành đào ( mùa xuân đến ) , tiếp đến là mặt trời nóng nực , tiếp nữa là con chim cu gáy . Ai da . Có mấy vại bia hay một chai nút lá chuối thì nhất . Ý bác TM nói vậy mà . Tôi cứ luận như Tôn ngộ không khi đi học võ . Sư phụ gõ vào đầu mấy nhát thì cứ canh đó mà tới thôi .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  17. Mỗi mình tôi có tâm hồn ăn uống, hễ thấy cây gì, con gì là nghĩ làm được món gì,nhậu với cái gì, cu gáy , cu cườm , công đực công cái, cứ đi được vài ly quốc tửu là nhất, mà sao Kiên không để đủ chín tháng mười ngày hẵng cất lên cho nó ngon, tôi vừa nhậu với ĐC, HT, TM,HP.HH hết một chai giôn đen, một Xo, tiếc quá vì không có chim cu làm mồi. không thì cũng được thêm chai giôn xanh nữa, he he....

    Trả lờiXóa
  18. Đừng nghe Tt bốc phét. Chai "chống gậy" đen còn chả hết.

    Trả lờiXóa
  19. @Bác QT : Các cụ toàn để giọt gianh 3 tháng 10 ngày mà bác .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  20. - @QT: "TM nhân giống nuôi đại trà trong lồng như ĐN chắc xài thoải mái, vừa để ngắm vừa để nhắm :-)"! Sao lại có sự so sánh khiên cưỡng vậy nhỉ?
    Tôi "nuôi chim" mà vẫn tôn trọng tự do của nó. Tôi biết cuộc sống của loài chim phải là cả bầu trời, việc nó đến và đi hoàn toàn tự nguyện. Đó chính là sự khác nhau về chất giữa "con chim tự do" và "con chim nô lệ". Ấy vậy mà ngày nào nó cũng ghé thăm tôi mấy bận.Sự quyến luyến ấy chỉ có thể giải thích bằng mỗi một từ:"NHỚ"!
    TM

    Trả lờiXóa
  21. Khả năng Bác TM lại lấy thóc ngâm thuốc phiện rồi . Đùa bác chút xíu . Ngày nào nó cũng qua thăm bác là hên lắm nha .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  22. Học sinh trường MARI QUIRI hay cho bồ câu ăn đủ thứ mà chúng nó ( HS)ăn sáng , vì thế bồ câu rất thân wen với lũ học trò . Đại dịch H5N1 ập tới , nhà trường ra lệnh cấm HS không cho bồ câu ăn nữa . Nhưng bồ câu vẫn tới và học trò thì đứa canh thầy cô đứa cho bồ câu ăn . May wá , chẳng đứa HS nào bị làm sao .

    Trả lờiXóa
  23. Đúng là bây giờ thừa chất chứ thời bao cấp thì ... hổng dám nói đâu , ghê chết .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  24. - Quế: Đáng lẽ phải viết là: Đám HS thực hiện lệnh cấm, chén sạch cả bầy bồ câu nhưng "May wá, chẳng đứa HS nào bị làm sao".
    12ly7

    Trả lờiXóa
  25. He he , đại ca ĐỖ NGHĨA và bác TM có mời đại ca 12ly7 đến nhà thì phải cảnh giác cao độ nha .

    Trả lờiXóa
  26. Ở nhà tui cũng có nhiều chim se sẻ và cả chim cu đến nữa.

    Trả lờiXóa
  27. @Đỗ Nghĩa: Sáng hôm qua Q.MF đi ăn sáng trong quán bún, nghe bà chủ tán chuyện với một khách, đoạn cuối: Tiền ai mà không ham? Nhưng khách đông quá, tiếp muốn xỉu, 8h tối là tui đóng cửa. Thằng Bi nhà chị mỗi lần ghé quán tui là nó chơi tới 3 dĩa,...(đi khỏi)
    Ổng bán chi rứa? Chim sẻ! Rô ti, nướng, con 6 ngàn, dĩa 10 con! Giàu lắm!Gần siêu thị Thuận Thành đóo. Mô Phật!

    Trả lờiXóa
  28. @Quế Lâm : Cái thằng nhỏ đó ăn tàn phá hại ghê ha . Một bữa mà nó làm tới 3 chục chú lận . Ghê quá à .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  29. - Quế nè: Chủ quán nói dóc để làm giá bà già thằng Bi đó. Làm gì có loài "động vật có trí tuệ" nào chén tới 30 con sẻ một ngày? Nhậu cỡ đó "Toà án môi trường" xử bắn nó lâu rồi!
    TM

    Trả lờiXóa
  30. Phải vậy chứ . Mỗi ngày nó tẩn 30 chú chắc bây giờ nó bị gút rồi .
    K6LS

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!