Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 16 tháng 2, 2010

Đường hoa ở Sài Gòn.

Đi đường hoa Nguyễn Huệ thấy đông, bụi, ngại không vào, thấy bạn Hà Nội nhắc nhở, ở Sài Gòn ếch quá không được, buổi sáng ra đường hoa như đã hứa. Ra là có cái điêu khắc ấy, nó nằm chỗ mấy cái tạo hình nhỏ, khúc cây nhỉnh hơn cái thùng gánh nước, chủ đề: ngôi nhà chung, mái nhà bé quá không che chắn nổi nhếch nhác ở dưới như các dòng chữ sang quán, bán đất, tuyển tiếp viên, khoan cắt bê tông hay luyện thi cấp tốc, chắc là ai đó muốn gởi gắm một suy nghĩ cái nhà cái nóc gì đó chăng nhưng đặt ở đây ngày đầu năm hình như không tiện lắm. Đường hoa giản đơn, rất nhiều cúc ơi là cúc, cúc hai ngàn một chậu, ớ quên ngàn hai chớ, vẫn có những góc đẹp cho mọi người chụp ảnh. Gởi tấm hình cao ốc đẹp nhờ cúc hay cúc đẹp nhờ cao ốc đây.


3 nhận xét:

  1. Văn hóa phố phường năm nay cũng lộn xộn, vô gởi xe người ta kể hôm qua bên kia lấy tiền gởi 50 ngàn, thằng nhỏ nói không có đủ 50, giờ cho lấy xe không, kiên quyết không, thằng nhỏ nhào vô uýnh cho tơi bời khói lửa!!!

    Trả lờiXóa
  2. em chưa ra đường vì sợ cái nắng như đổ lửa của mùa xuân phương Nam , và sợ cái văn hoá lộn xộn làm mất Tết . Nhưng xem T.V thấy phố phường được lắm mà , ảnh anh chụp cũng rất tuyệt , đang tính chiều mai ( mùng 4 ) xuất binh đây .
    Còn mấy cái khoan cát bê tông , sang quán... chắc tác giả muốn nhấn mạnh sự tàn phá cảnh quan của nó

    Trả lờiXóa
  3. Bên quansuvn nó không chụp tổng thể ( nó chời trò thầy bói xem voi) nên không biết ý đồ tác giả.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!