Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 13 tháng 2, 2010

Hà nội sáng 30 Tết

Từ hôm 28 Tết, đa số cư dân Hà "lội" đã về quê ăn Tết, đường xá đã vãn và bớt người tham gia giao thông. Hàng ngày đi làm, luôn bức xúc với cảnh kẹt đường, kẹt xe. Sáng nay tranh thủ ra đường tìm lại cảm giác đường thoáng hè thông của Hà nội, đã lâu không được hưởng. Từ hôm qua gió mùa đông bắc về, hôm nay hơi lạnh trời lất phất vài hạt mưa, đã thật sự mang không khí của Tết. Sáng mai mùng 1, có lẽ nên dây sớm ra đường đi bộ, cảm nhận cái tĩnh lặng của Hà nội xưa kia.
Đường Kim mã, hàng ngày người, xe cộ kẹt cứng và...

...rất nhiều điểm bịt ngã tư

Đường Nguyễn Chí Thanh đã từng được mệnh danh là con đường đẹp nhất toàn quốc, hàng ngày cũng rơi vào tình trạng kẹt xe tương tự...

.... Ngày xưa con đường này chính là đường Láng Trung, ở đó có Ký túc xá trường Đại học Giao thông mà tôi, ĐN và nhiều lính Trỗi K8 khác từng "trú ngụ"


Hoa được công ty cây xanh trồng trang trí Tết




Quất "muộn" của nông dân vẫn còn bày bán

Cậu thanh niên này vẫn cố bán hết chỗ bóng bay trước khi về quê ăn Tết...mà không biết có về hay không nữa?

Tết tới rồi, người đàn ông này vẫn chở mấy cái thùng nước gạo, tiếp tục công việc hàng ngày của mình.
 

3 nhận xét:

  1. Ơ, đường phố Hà nội đẹp đến thế. Thì ra nhà ai trở về nhà nấy là thoáng đãng đẹp đẽ. Cả năm đi trên đường toàn người là người, chỉ lo tránh người và xe có ngẩng lên nhìn ngắm được gì đâu. Bố con tôi ở SG sáng nay ra đường tôi dặn con gái trước tới ngã tư đếm xe biển số tỉnh, kết quả khảo sát mấy ngã tư có đúng 1 xe 61. He he...người thành phố ích kỷ quá.

    Trả lờiXóa
  2. Ước gì HN lúc nào cũng được như vầy thì sướng quá .
    ĐN nói đúng , ngày thường đi đường chỉ thấy toàn xe , người & bụi đâu còn thấy vẻ đẹp của HN xưa & nay .
    HH

    Trả lờiXóa
  3. Mồng Một TQ UT nhớ khai bút sớm nhé, cho một năm xôm tụ.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!