Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 10 tháng 10, 2010

Thương!

Ảnh: Vietnamnet
Mấy hôm rồi, HN tổ chức "Đại lễ ngàn năm TL", có việc gì trên phố bất đắc dĩ lắm mới dám đi. May mấy việc phải đi cũng cách xa trung tâm Hồ Gươm. Chỉ thương bà con ở quê xa HN cứ háo hức đón chờ "Đại lễ" nghìn năm mới có một lần, cố gắng giành dụm để lên thăm Thủ đô "yêu dấu"!...Thương! Người ở HN vẫn luôn tự nhủ: "Cứ có lễ hội đông người thì hãy tránh xa, ở nhà cho lành".
Sáng nay thấy trên TV, mít tinh, diễu binh kết thúc.....thở phào!
.............................................................................
"Đại lễ" hay hành xác

15 nhận xét:

  1. Phải "chém" ác liệt, cho pà con nhớ đời. Đừng có dại dột mà chui vào mấy cái hội hè của Hà Nội. Ở nhà quêma 2đi mấy cái hội làng còn vui hơn, đở tốn trăm bề!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  2. Tôi có thằng bạn nhà ở khu 28 ĐBP.Mấy ngày nay chẳng làm ăn gì được,ra vô nhà của mình mà phải trình CMT mới được vào.Có hôm quên phải chạy vòng vèo len lỏi trong các ngõ mới vào được nhà.Hỏi thăm nó mà như đụng vào "vết thương lòng".Nó chửi tướng lên,mong cho hết hội hè.May mà 1000 năm sau mới có lại.Tôi thì có kinh nghiệm đầy mình rồi,cứ lễ hội tránh xa ra.Ăn,ở cái gì cũng đắt,mà phục vụ lại kém,mình bỏ tiền ra mà cứ như ăn xin.

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn cái hình, hai bố con dự "đại lễ" mà mặt cứ "dài" như cái bơm.
    Tội nghiệp quá!

    Trả lờiXóa
  4. Ừ, nghe đâu khu TT 38 TP của KV còn phải lập "đội tự vệ lâm thời đại lễ" để đóng mở cổng soát người trong khu ra vào. Nếu không như vậy thì ngõ ngách khu tập thể thành toilet công cộng của đồng bào ngay.

    Trả lờiXóa
  5. 10 giờ đêm hôm qua các cảnh vệ ở Lăng Bác bắt đầu huýt còi kêu đồng bào ra khỏi khu vực bảo vệ, nhưng phải đến 3 rưỡi sáng nay mới dồn được mọi người ra hết. Mình thấy thương đồng bào ở nông thôn ra trải áo mưa nằm trên cỏ vườn Nhãn lùn (trước số 4 BHTQuan) tưởng được chờ đến sáng để xem duyệt binh ở Quảng trường, nào ngờ phải đi ra. Như vậy khâu thông báo của Ban tổ chức còn kém quá. Chiều hôm qua mình vào mạng xem mấy giờ thì cấm đường nhưng cũng không tìm được. Hỏi 1080 thì được báo là 8 giờ trong khi thực tế là 10 giờ.
    Còn vấn đề vệ sinh thì nhiều lần diễu binh, kể cả duyệt binh đều lặp lại kịch bản: "Quá ít nhà vệ sinh công cộng". Một vạn người (theo Vnex.) mà chỉ có vài cái nhà vệ sinh. Thế là hàng xóm nhà mình được dịp thu tiền: đàn ông thì đi một chỗ, đàn bà thì a la sô, cùng nhau cho ra sàn nhà tắm để đỡ phải đợi lâu.
    Thật cám cảnh cho bà con phải trèo khắp nơi để xem. May mà không có tai nạn như Thái Bình năm nào sập cầu do bà con ngồi xem thi bơi ở mố cầu cụt do bom Mỹ thả. Giá mà dọc đường đoàn diễu hành đi qua có sự chuẩn bị và có tổ chức cho bà con đứng xem thì hay biết mấy. Khi học bên Úc, bọn mình cũng đã đi từ 3 giờ chiều để được xem cuộc diễu hành lúc 7 giờ tối nhưng mọi người bảo nhau lớp đầu ngồi bệt, lớp thứ hai ngồi ghế, lớp thứ ba đứng, lớp thứ tư đứng trên ghế, lớp thứ 5 đứng trên những cái thùng hàng chồng lên nhau nên dù đông vô cùng nhưng hầu như tất cả đều được xem gần như toàn bộ cuộc diễu hành. Không dám kì vọng giống Úc nhưng mình vẫn nghĩ: cần để tâm đến hàng vạn người từ mọi miền Tổ quốc đổ về một cách cụ thể, thiết thực hơn trong những dịp khác.

    Trả lờiXóa
  6. Tất cả các nhà vệ sinh và thùng rác CC trong khu vực bảo vệ đều bị lấy đi để khỏi bị ai thả bom vào trong ấy.

    Trả lờiXóa
  7. Thế mới biết nhận xét của thằng em K9 là đúng!!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  8. Ồi, ở đâu đông người cũng thế thôi. Bên Tây thỉnh thoảng dẫm chết mấy người, hình như gần đây nhất là Đức? Bên mình mới gẫy cây, xả ít rác, nói cho đúng là chưa... đã! :-)

    Trả lờiXóa
  9. Các bạn K7SG: Gtl, Ak7, Khánh tý ra ngoài HN dự đại lễ có đi xem hội được gì hay ngồi nhà uốn gựu? Mất liên lạc đã 2 ngày qua. Đ/n TQ và KV thông báo đê.

    Trả lờiXóa
  10. @HữuThành.Nguyễn: "người sáng lập “Nhạc hội Tình yêu”, Rainer Schaller, tuyên bố, sự kiện thường niên nổi tiếng thế giới này sẽ không bao giờ được tổ chức trở lại. Ông nói, “Nhạc hội Tình yêu vẫn luôn là một sự kiện hòa bình, nhưng món ăn tinh thần này từ nay sẽ vĩnh viễn bị phủ đám mây đen bởi thảm kịch xảy ra ngày 25-7" đó là sau vụ dẫm chết người ở Đức, còn ở Lễ hội ngàn năm Thăng Long, sau vụ nổ container pháo hoa, người ta... chạy mua ngay pháo mới bù vào!...

    Trả lờiXóa
  11. @DN: yên tâm đi. Đoàn đại biểu " Trỗi Miền Nam" dẫn đầu là " Đồng chí AK7" đang tận tâm, tận lực phục vụ đại lễ "1000 năm Thăng long" nên chưa có thời gian thông tin. Trỗi Hà nội sẽ "bảo vệ" chu đáo, không sợ mất "cán bộ" đâu.

    Trả lờiXóa
  12. @ND: đừng nhìn với con mắt xơ cứng như thế.
    “Nhạc hội Tình yêu vẫn luôn là một sự kiện hòa bình, nhưng món ăn tinh thần này từ nay sẽ vĩnh viễn bị phủ đám mây đen bởi thảm kịch xảy ra ngày 25-7" đó là sau vụ dẫm chết người ở Đức... Nhân danh "tình yêu" mà dẫm đạp lên nhau đến chết, dù là do hoàn cảnh xô đẩy, thì đúng là hoen ố thật.

    ...còn ở Lễ hội ngàn năm Thăng Long, sau vụ nổ container pháo hoa, người ta... chạy mua ngay pháo mới bù vào!... là phải. Vì đã hứa trước 10 năm và người dân đã tin, đã sẵn sàng dự một lễ hội như thế.

    Nói như ND thì "các tướng lĩnh QĐNDVN đưa hàng triệu thanh niên đi chết" sẽ thế nào đây?

    Trả lờiXóa
  13. Thế các "Pác" thử bình hậu 1000 năm TL ở HN xem? Có phải Cty VSCC (vệ sinh công cộng) Thành phố "sướng không".???
    P.S

    Trả lờiXóa
  14. Sáng nay vào CQ:
    Cô đồng nghiệp hỏi:
    Tối qua bác có ra Mỹ đình xem pháo hoa không?
    Tôi "đành" phải trả lời:
    - May quá tôi chưa phải là bệnh nhân bên Châu quỳ!
    Nên chăng? :)). Đến Đại lễ "2000" năm Thăng long lại tổ chức như rứa!

    Trả lờiXóa
  15. vì lý do tắc đường, hoa hậu Ngọc Hân đã không thể đến được Mỹ Đình đúng giờ dự kiến. Sáng nay, 11/10 trao đổi với phóng viên Dân trí, Ngọc Hân cho biết: “5h30 chiều qua, taxi đưa tôi đến tòa nhà Keang Nam để tôi có thể đi bộ đến sân vận động Mỹ Đình. Dù đã lường trước được tình trạng tắc đường, nhưng tôi không thể hình dung được, tắc đường lại kinh khủng đến thế. Tôi bị kẹt cứng giữa đám đông trong tình trạng chân không chạm đất. Đám đông xô đẩy, chen lấn, tôi không thể tìm được lối nào để thóat ra. Tôi đứng bất lực giữa đường cho đến khi chương trình kết thúc. 12h30- 1h sáng về đến nhà, tôi đã gọi điện xin lỗi BTC. Cá nhân tôi thực sự tiếc nuối vì đã không tham dự được chương trình bế mạc đêm đại lễ kết thúc chuỗi ngày chào mừng đại lễ 1000 năm Thăng Long”.
    Sao họ thấy hoa hậu mà không rẽ ra nhỉ?

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!