Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 22 tháng 10, 2010

Lễ khánh thành Bia tưởng niệm các liệt sỹ Đồi Cháy

Những hình ảnh ngày khánh thành Bia tưởng niệm Liệt sỹ YHoà, Nguyễn Chấn Hưng, Nguyễn Văn Nho cùng các đồng đội khác đã anh dũng hi sinh trên mảnh đất này ( Đồi cháy. Dân địa phương thường gọi là đồi con Kiêu hay là đồi Chè thuộc thôn Như Lệ - xã Hải Lệ - thị xã Quảng Trị ) mùa hè đỏ lửa - chiến dịch Quảng Trị năm 1972. Trong buổi khánh thành đến dự có đại diện mặt trận Tổ quốc, chính quyền địa phương xã Hải Lệ, đại diện gia đình LS Nguyễn Chấn Hưng, đại diện cựu chiến binh, các bạn chiến đấu, bạn đồng ngũ, đồng hương HN.





7 nhận xét:

  1. Cám ơn Sơn,Vũ Trung và các bạn đồng đội cũ!Các bạn làm được nhiều việc cho đồng đội đã hy sinh quá!

    Trả lờiXóa
  2. @Thái: "mùa hè đỏ lửa" là thương hiệu chiến tranh của phía VNCH nói về chiến dịch 1972 của mình. Những người ở miền Nam nghe đến thương hiệu này là họ nhớ tới nội dung "Mùa hè đỏ lửa" của Phan Nhật Nam, gợi nhớ sự khủng khiếp của chiến tranh do "bộ đội Bắc Việt" mang tới.
    Vì thế không nên dùng cụm từ này trong bài của mình.

    Trả lờiXóa
  3. to a. Thành: Đây là bài viết của bạn Trung, em chỉ gửi thôi. Cảm ơn anh, em sẽ trao đổi với Trung và chỉnh sửa cho phù hợp. Bọn em đúng là biết còn ít quá. "Ut" nên "it" mà!

    Trả lờiXóa
  4. Một việc làm thắm tình đồng đội.

    Trả lờiXóa
  5. Tin Vũ Trung và các bạn đi Quảng Trị khánh thành bia tuởng niệm này đã đuợc thầy Chi Phan thông báo cho toàn thể hội truờng, hôm 16/10. Xin cảm ơn Vũ Trung và đồng đội F312!
    KQ

    Trả lờiXóa
  6. Slide rất hay nhưng phải xem lần hai mới hết giật cục. Hay vì mạng nhà mình chậm?
    Nếu có ai cần, có thể sao cho mọi người được không, Vinh?

    Trả lờiXóa
  7. @ Thái:
    Đoạn clip này (mp4) có thời lượng chỉ 5'53" nếu cần thì vào đây tải xuống được. Làm để minh họa cho bài viết mà.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!