Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 17 tháng 10, 2010

BÊN LỀ LỄ HỘI.

ĐẾN THĂM GIA ĐÌNH NGÔ TẤT THẮNG.
Thầy Trọng ra Hà Nội ngoài việc dự hội trường, dự lễ đón nhận Anh Hùng của báo QĐND còn cánh cánh mong về thăm chị Toàn, mẹ của Ngô Tất Thắng, một trò cưng, một đồng nghiệp của thày đã đi xa.
Trùng phùng mấy mươi năm tình cảm chị em, tình cảm thầy trò, đồng nghiệp đan xen, cả chủ lẫn khách mừng vui khôn xiết. Chú Quang em Thắng hay tin thày đến cũng chạy về, cả nhà đông đủ kể chuyện xưa. Chuyện bác Vân, chuyện về Thắng ngày đi học, đi lính, làm báo và ngày Thắng hy sinh ở chiến trường ra sao. Sống không nhiều nhưng Thắng đã để lại trong lòng bạn bè, thầy cô sự cảm mến quí phục. Bạn ra đi khi mới hoàn thành cuốn tiểu thuyết đầu tay “ Sau cành vi ô lét “ và một số bài thơ.
Thầy Trọng thay mặt anh em trường đón nhận món quà mẹ Toàn tặng, cuốn sách duy nhất Thắng kịp để lại cho chúng ta. Mẹ còn tặng một bài thơ Thắng viết khi ở Quảng Trị 1972. Thầy Trọng đọc cho cả nhà nghe và sẽ đưa đăng báo QĐND ở thời điểm phù hợp.
Chuyện về Ngô Tất Thắng còn nhiều điều để nói, có những chuyện hôm nay mới biết, mới hiểu nhưng cần có thời gian để chiêm nghiệm khi nói về bạn mình. Hôm nay chỉ xin ghi lại những điều bên lề cuộc gặp bạn Trỗi nhân kỷ niệm 45 năm thành lập trường.






4 nhận xét:

  1. Cô Toàn năm nay đã già, nhưng nét bút vẫn thẳng tay lắm.

    Trả lờiXóa
  2. @ĐN: Đấy là nét bút của Quang em Tất Thắng. Cô chỉ ký thôi. Quang cũng đọc blog và nhắc tới ĐN.
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  3. Thế là trọn vẹn lời hứa với cô Toàn!Cảm ơn các bạn k7 ngoài Bắc lắm lắm!

    Trả lờiXóa
  4. Không biết tôi có nên đến gặp cô Toàn không nhỉ ? " Kẻ đã đóng thế cho Tất Thắng qua đợt kiểm tra sức khỏe để Thắng đi bộ đội ngon lành " . Tôi cảm thấy mình khó xử quá !!!!
    K6LS

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!