Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 4 tháng 10, 2010

Kỷ niệm thành lập trường.

Ngày chủ nhật đẹp đầu tháng Mười, trường Văn hóa quân đội Nguyễn Văn Trỗi phía Nam tổ chức kỷ niệm 45 năm thành lập.
Buổi họp mặt đông vui và ấm cúng. Một điều rất vui là hội Quế Sài Gòn, đã hai năm nay tham dự giao lưu với các anh chị em Trỗi chu đáo như những đứa em trong gia đình.

Ở trên hội trường có một lẵng hoa thật đẹp của các bạn Quế đại diện cho các anh chị em trường Nguyễn Văn Bé . Đơn giản và ý nghĩa, học trò một thuở anh em lớp trên lớp dưới cùng nhau xa nhà đi học đường dài, hai ngôi trường đó của chúng ta, chia sẻ nhiều kỷ niệm.

Khi lời ca vang lên cùng sự xuất hiện của ba thiếu nữ tươi trẻ, dịu dàng trong điệu múa "Cây Đa Quán Dốc" làm cho hội trường của các anh chị yên lặng hẳn và như là trẻ lại rất nhiều. Các anh chị Trỗi vỗ tay thật dài và trầm trồ khen ngợi ba diễn viên múa xinh đẹp trên sân khấu, các anh ấy nói, điệu múa rất hay, rất trẻ, và mấy nhỏ chắc chừng hai mấy à... Mọi người có biết không, ba cô gái dễ thương ấy là Ráo chị, Ráo em với bạn Quỳnh của hội Quế Sài Gòn đó.
Một tốp ca của hội Quế, một bài hát tủ trường Bé "Chúng em tuy bé nhưng việc làm có bé đâu" và còn một giọng ca của ca sỹ Quế rất điệu đóng góp cho chương trình nữa nhé.

Ban tổ chức gởi lời cám ơn rất nhiều tới hội Quế. Có lẽ các anh chị Trỗi phía Nam được các Quế Sài ưu ái hơn đấy.
Các anh Trỗi ở miền Trung vô dự hội trường K4 có vợ chồng anh Thủy, K5 có gia đình anh Nhất Trung, K7 có Huỳnh Bình. Trọng Lương và Đào Ba. Bạn Giang còi K7 nhà mình đang đi công tác trên biển nhớ hội trường, điện thoại về giọng buồn hiu. Mọi người đều khen ban tổ chức năm nay làm rất hay.

Các anh mới gặp các Quế lần đầu muốn được giao lưu cùngmột dịp nào gần nhất. Các anh ấy nói, ít bữa nữa hội ở miền Trung, nếu mà các Quế có ra được và mang điệu múa ra theo cùng thì hay biết mấy.
Hội Quế Sài sẽ rất vui và chuẩn bị thời gian, tập luyện thêm để ra hội trường Trỗi ở Hà Nội tổ chức dịp trung tuần tháng Mười, để tham dự cùng các anh chị ở ngoài ấy nữa. Các anh BV, JM ở ban liên lạc trường chắc chắn sẽ đọc bài này, và có khi các anh ấy đã đặt vé máy bay cho đội văn nghệ Quế Sài rồi không chừng.
Thày Hồng Tuyến với một bài hát trường Trỗi mới sáng tác.
Tốp ca K4 vui nhộn.





K7,K8 chụp ảnh với thày cô.

17 nhận xét:

  1. ĐN chụp ảnh mà mắt nhìn bàn nhậu hay j... đấy?

    Trả lờiXóa
  2. Tốp ca khóa 7 được bình chọn là hay và sôi nổi nhất.Buổi họp mặt trường phía Nam được đánh giá là thành công.Mọi người tham gia ra về với gương mặt vui vẻ,thỏa mãn.Video clip của Hà mèo thật xúc động!Ai cũng muốn có một cái cất riêng làm kỉ niệm.

    Trả lờiXóa
  3. K7 có vẻ hơi vắng nhỉ ?
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  4. Chuẩn bị đến ngày Hội trường "Trỗi" mà công việc bên này"lu bu" quá không về được, rất tiếc, mong các thầy cô và các bạn thông cảm. Thấy tinh thần "Nhậu" ở nhà của các bạn cũng rất "Xung" nhưng chưa có thương hiệu đồ uống riêng của dân "Trỗi" như bia tươi "Trỗi" chẳng hạn. Chúng tôi ở bên Đức có thể giúp bạn Trỗi nào ở trong nước có ý định sở hữu một lò bia tươi hương vị Đức hay một dây chuyền sản xuất bia chai hương vị bia Đức ( công suất tùy ý) hay giúp các bạn Trỗi trong nước tìm mua những máy móc thiết bị của Đức và châu Âu.
    Hãy liên hệ với tôi để biết thêm chi tiết, qua e-mail sau dây:
    vaberlin01@yahoo.com
    Chúc Ngày Hội trường thành công như ý. Mong thư các bạn.

    Trả lờiXóa
  5. Anh ĐN ui , bài của anh còn hình của em mà ( đòi tiền công 1 cách lịch sự đấy )

    Trả lờiXóa
  6. @Quế Lâm: Quế làm khó anh Trỗi quá... Nhưng không phải tiền công mà từ chuyên môn là "nhuận ảnh"! Cái nì bao gồm cả tiền công người đã chụp ra cái ảnh và người có mẹc trong ảnh nữa! Bản quyền mừ! he he

    Trả lờiXóa
  7. Trỗi Sài tổ chức hay miễn chê. Chắc Trỗi Hà lại phải nghe cái hội của anh MĐ như mọi lần, nghĩ đã thấy ngán!
    Trường ĐHKHTN của mình năm ngoái khi khai giảng mời Phương Thảo (Giải Sao Mai). Năm nay chẳng mời ai cả, chỉ các em sinh viên cũ lên hát múa mừng sinh viên mới nhưng hay tuyệt, hội trường nín thở lắng nghe. Không khí thật tuyệt vời mà lại không tốn nhiều tiền.

    Trả lờiXóa
  8. Các bạn trong Nam tổ chức quả thật rất hoành tráng . Đúng với tinh thần " Làm ra làm , chơi ra chơi " . Các miền khác nên học hỏi . Nhân tiện tôi hỏi thêm 1 chút . Cái Video clip của Hà mèo nghe mọi người nói nhưng tôi hổng có thấy . Hà mèo share cho anh em đi .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  9. Vừa đến NHÀ HÁT QUÂN ĐỘI , tỉ KL nhìn thấy hội QUẾ , lập tức bỏ ngay đại ca N.T . Một lúc sau đại ca NT mới thấy QUẾ , đại ca nhìn quanh tìm đại tỉ , lũ QUẾ cười bảo bọn em bắt chị KL lâu rùi . Thế là đại ca yên tâm biến mất . Đại ca được tự do sướng đến mức còn lên múa phụ họa rất khí thế .Kết thúc tiết mục , các QUẾ vỗ tay rầm rầm , tỉ KL hổng thèm vỗ , phải nhắc nhở mới miễn cưỡng vỗ tay .

    Trả lờiXóa
  10. Yêu cầu đ/c NT về làm kiểm điểm nghiêm túc nộp A trưởng ngay chiều nay! Các đ/c trong đơn vị phải lấy đó rút kinh nghiệm (lần sau ko đưa At theo!).

    HMK6

    Trả lờiXóa
  11. Tổ chức Hội Trường lần này, thể hiện rỏ chất Trổi - Sài Gòn. Không hoàng tráng mà ấm cúng. Không nghi lể mà vui hết cở.
    Nhìn các thầy cô ở phía Nam đã yếu nhiều rồi. Thành thử có ý kiến là Trường (phía Nam) hàng năm cứ tổ chức gặp mặt nhau. Nhu cầu tình cảm bạn bè của các lứa tuổi O50 (Over 50).
    Mong các pác nhất trí!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  12. không phải giận mà là xem tiết mục đó quen rồi,ai mà vỗ tay mãi được.Bị bắt đi chứ không tự giác đi đâu đấy nhé,anh HM nói vậy tự ái đầy mình.Không có các AT này thì lấy đâu lũ Trỗi con lối dõi.Mà quan trọng là không biết ai không cho ai đi đấy nhé

    Trả lờiXóa
  13. AT KL mà không cho bác NT đi thì bác NT chỉ có mà ra hè ngồi nhổ râu và hút thuốc lào vặt thôi . Thế mới biết " giàn thiên lý " nó mà đổ xuống thì hỏng hẳn .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  14. Kg BTC Hội Trường
    Bên trường Bé rất muốn chia vui cùng và gửi hoa mừng Lễ hội Trường ta. Đề nghị các anh ở BTC có lời mời (đăng cả trên mạng) để mời Trường bạn cho thắt chặt thêm tình bằng hữu lâu nay của chúng ta..

    Trả lờiXóa
  15. To: 4SG
    Theo chương trình hoạt động đã quy định, dịp 20/11 hàng năm nếu có Họp trường vào tháng 10 thì BLL các Khoá đến thăm và chúc mừng các thầy cô, nêu không có Họp trường sẽ tổ chức Họp mặt với các thầy cô.
    To: Út Quế
    Trước khi Họp mặt, BLL Trường tại TP.HCM chưa có một xu trong túi, tổng kết thu - chi bị lõm đang tiếp tục lo giải quyết "hậu quả". Vé may bay các Út Quế ra HN biểu diễn liên lạc với bác BV nha. Hihi.
    JM

    Trả lờiXóa
  16. Bác JM bán cái được cho bác BV , sướng thấy rõ , he he .Đùa chút thôi . Bọn em rất cám ơn lời mời của các anh chị nhưng các anh chị nào còn con cháu đang đi học phổ thông thì sẽ biết thời gian đó trẻ con sẽ thi giữa học kỳ I , vì thế các QUẾ Ráo ( nhìu lém )chân ở trên cổ hết cả .

    Trả lờiXóa
  17. Nhất Trung "xài" Điều lệnh Đội ngũ "chuẩn" đấy.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!