Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 13 tháng 10, 2010

CHUYỆN BÊN LỀ VỀ TỔ CHỨC HỌP TRƯỜNG TẠI TP.HCM (Duơng Minh k4)

BAN TỔ CHỨC – HỌ LÀ AI?
Đương nhiên thường hiểu ngay họ là những người đeo thẻ Ban tổ chức, mà có người còn đeo đến hơn 1 thẻ như HMK6 chẳng hạn. Nhưng chính xác những ai đã đeo thẻ đến giờ này tôi cũng không biết hết.
BLL Trường hiện nay tại TP.HCM theo quy ước đã được thông qua là Trưởng BLL các Khoá và một người làm Trưởng BLL Trường. Quy ước như vậy nhưng mỗi khi họp BLL Trường lại là họp BLL các Khoá với nhau, lúc nào cũng có trên dưới hai chục vị, mỗi khoá đều có vài người tham dự.
Chiều ngày 9/9/2010 gặp nhau để bàn việc tổ chức họp trường cũng vẫn họp với thành phần như thế. Năm nay chỉ họp có một lần và mọi việc tổ chức họp trường đã được tiến hành theo đúng kế hoạch. Đã hội họp thì phải có Ban tổ chức, mà Ban tổ chức thì phải có thẻ đeo cho hoành tráng. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn 30 thẻ.
Sáng 3/10, hơn 8 giờ mọi người lục tục kéo đến Nhà hát Quân đội. Tôi chạy ra, chạy vô ngong ngóng các ông Trưởng BLL (Thanh Tường, Khánh Tường, Phan Nam, Huỳnh Hồng, Vũ Anh, Đạt bột…) mà chẳng thấy ai. Đợi thêm chút nữa, mọi người đến ngày một đông mà tình hình vẫn thế. Phải khẩn trương triển khai thôi.
Đầu tiên tôi túm lấy HMK6, ấn cho nó 3 cái thẻ, 3 tờ cẩm nang hướng dẫn công việc trong buổi họp trường «Này Khoá ông 3 đứa vào Ban tổ chức nhé, đọc đi mà làm, đầu tiên đến nhận huy hiệu rồi phát cho anh em đeo vào cho hoành tráng ! ».
Thấy anh Tộ đang đứng lơ ngơ « Anh Khoá 2 à ?, Anh biết anh Thanh Tường Khoá 1 không ? Này anh một thẻ, cầm giúp em tìm đưa cho anh Thanh Tường một thẻ. Làm gì à ? Anh cứ đọc trong này rồi tổ chức cho Khoá 1, Khoá 2 làm giúp em nha ! »
Thấy một đồng chí chưa đeo huy hiệu tôi hỏi « Em khoá mấy? Khoá 8 à? Sao Đạt bột chưa đến nhỉ ? Này nhận 3 thẻ nha, phát cho ai trong BLL Khoá 8 thì phát rồi tổ chức cho Khoá 8 làm luôn đi ». Sau hỏi ra tôi mới biết đấy là Kiếm.
Rồi đến lược AMK3, Chỉnh Huấn … được tôi dúi thẻ vào tay, cứ thề Ban tổ chức được hình thành. Trưởng BLL các Khoá thấy có người đeo thẻ, có người không đeo.
DMĐ được phân công lo phần Văn nghệ đã làm rất tốt, cũng không đeo thẻ. Chẳng ai câu nệ gì cả! Công việc cứ chạy, họp trường thành công, mọi người vui vẻ… cái đích cuối cùng đã đạt được và cũng chính là điều mọi người cùng mong muốn !
Chúng tôi đã cùng làm cái việc « tổ chức » với nhau như vậy đấy ! Anh BV nói với tôi « Trong này các cậu làm hay quá ! ». Tôi nói vui « Trong này ít người, lại sống theo kiểu Nam « dễ tính » nên nó thế ! ».
JM

11 nhận xét:

  1. @JM:May ma to chuc "gap truc trac the,chu neu to chuc "tot hon"thi no dieu ong ra "BTCTW"roi!he he...!/TBK4

    Trả lờiXóa
  2. Anh Minh à hình như cái "máy đeo tay" của anh chạy hơi bị nhanh đấy, nhưng quyền biến như vậy là rất Ok - Mình vì mọi người mà anh. Tôi với Đạt Bột đến lúc 8 giờ thiếu 15 đã thấy Kiếm Nhị ngồi ở bàn tròn làm công việc quyên góp.
    Công tác chuẩn bị của BTC rất bài bản, lớp lang. Góp phần quyết định vào sự thành công ngày Hội trường phía Nam. Nhưng rất tiếc là BTC không in vài trăm đĩa DVD (tư liệu quý dễ gì có được) để chia lại cho anh em. Vì tụi tôi "Hai lúa" ở cách SG mấy trăm KM lận, xách "bị cói" lên Hội trường chỉ đem về được mấy cuốn tập 3 chia nhau. Nhưng tóm lại ngày hội trường phía Nam vẫn thành công tốt đẹp - Vỗ tay.
    P.S

    Trả lờiXóa
  3. Này, anh em đi dự HN ngày 16/10 sẽ mang về. Anh DMĐức đã bỏ tiền, thiết kế lại bìa, rất đẹp. Cả 1000c. Giá cực ưu đãi: có 15.000đ/DVD.
    KQ

    Trả lờiXóa
  4. Đi xa lâu ngày về tôi có nhận xét:-Anh em trong Nam nói ít làm nhiều, tính ào ào hào sảng, không để bụng vặt vãnh. Tính cách này rất hiện đại.

    Trả lờiXóa
  5. Bác tongiaquy làm bản tông kết giúp BLL các việc anh em Trỗi làm đi.

    Trả lờiXóa
  6. ....Chúng tôi đã cùng làm cái việc « tổ chức » với nhau như vậy đấy ! Anh BV nói với tôi « Trong này các cậu làm hay quá ! ». Tôi nói vui « Trong này ít người, lại sống theo kiểu Nam « dễ tính » nên nó thế ! ».
    Em Bổ xung thêm tí : Mấy việc giúp xã An Mỹ Đại Từ mấy năm nay, Khởi xướng giúp đồng bào miền Trung lũ lụt năm ngoái, Quyên góp giúp đỡ con một CCB Lạng Sơn và mới đây là gia đình LS Ơn..VV Chắc là việc làm của mấy " Ông khó tính" không phải Trỗi. Chắc chỉ là những việc "vặt vãnh".
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  7. Qn nói kiểu này dễ xảy ra " chiến tranh" vùng miền lắm lắm đây nha!

    Trả lờiXóa
  8. Về việc video clip, chúng tôi "tỉnh" lắm. Xác định rõ là của HMK6, nếu có một cái BBT nào đó chắc là giờ này cũng lên "thớt" rồi! Hehe.
    Cám ơn KV nhiều nha. KV xứng đáng là Mr.Soi cho hoạt động của Trường tại TP.HCM - từ năm ngoái đến năm nay chỉ có "chưởi" chúng tôi không à!
    KV kiểm tra lại đi, có hoạt động nào (An Mỹ, lũ lụt miền Trung, LS Ơn ...) mà ace trong TP.HCM dửng dưng đâu?!? KV nói vậy thì tụi tôi cũng thuộc loại "khó tính" rồi! Hichic.
    JM

    Trả lờiXóa
  9. Tôi chỉ phục chứ không dám chê ai,đừng có suy luận vớ vẩn!

    Trả lờiXóa
  10. Lễ hội, tổ chức anh JM làm rất giỏi, rất nhiệt tình ai cũng biết và có nhiều lời khen, đọc bài anh viết càng thấy vài trò không thể thiếu của anh. Em chỉ soi sau nhận xét của Bác Qúi thôi :
    Anh em trong Nam nói ít làm nhiều, tính ào ào hào sảng, không để bụng vặt vãnh. Tính cách này rất hiện đại.
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  11. Pác JM nhạy cảm nhể, chúng cháu có ai nói gì pác chuyện tổ chức đâu. Mà pác chối cũng khéo. Để thằng mèo chịu trách nhiệm một mình, nó hát "ra khơi nhờ tay lái vững" thì không phải pác hát, hôm nào pác đi QL cho cháu đi với nhé! Trong ảnh pác hai tay hai em họ Mã mà bụng dưới cháu tức anh ách, cháu giống tính pác, hay "Quấy rối tình rục" nắm. Hic! Đàn anh phải thoáng tý chứ pác, quả " giọng giám đốc" năm ngoái chưa tiêu hoá hết hả pác?

    BT

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!