Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2008

THĂM BẠN THÁI NGUYÊN

K7 có bốn bạn ở Thái Nguyên là : Dương Bằng Hà, Tống Hòa, Văn Quốc Oai (Oai khơ) và Văn.Trừ Văn ae đã gặp từ tháng 10/2006 ở Đại Từ , còn mấy ae khác đã mấy chục năm nay chưa gặp.
Nhân có Đắc Hòa từ SG ra chúng tôi mò lên" tiền trạm " , kết hợp viếng mộ Thảo và thăm Hồ núi Cốc.
Thăm gia đình Bằng Hà và Tống Hòa thật vui. Khi biết mộ Thảo ở Thái Nguyên Băng Hà dù huyết áp cao nhưng đòi đi bằng được. Hai bạn Thái Nguyên nói :" bây giờ mới biết mộ Thảo ở đây, từ nay bọn tớ sẽ đến thăm Thảo thường xuyên , Các cậu yên tâm".

Viếng Thảo xong, chúng tôi kéo nhau đến một quán nhỏ bên Hồ Núi Cốc chuyện đến chiều vẫn chưa muốn về. Quả là nhiều chuyện thật, Bằng Hà tính tình vẫn như xưa, nhớ nhiều chuyện và nhắc nhiều kỷ niệm xưa.
Rất tiếc chưa thể kể ngay được về chuyến đi này vì qua muộn rồi, xin khất ae một dịp khác. Thông báo sơ qua để nếu ai có lên thủ đô "gió ngàn" nhớ vẫn có các bạn Trỗi mình ở đó mà ghé thăm.

4 nhận xét:

  1. Mỗi lúc có ai đến thăm được 1 bạn Trỗi rồi viết bài lên, khi đọc tôi cứ rưng rưng nước mắt.
    Nay có bạn gần thường xuyên đến thăm làm bạn mình nằm đó bớt lạnh lẽo. Tốt quá! Cảm ơn các bạn nhiều!

    Trả lờiXóa
  2. Rất tiếc hôm qua bận quá không đi cùng hội lên TN được. Tôi không nhớ K7 có bạn Tống Hoà (cùng họ Tống ) với tôi.
    TrMk7

    Trả lờiXóa
  3. Bằng Hà vẫn khuôn như ngày xưa, không biết giọng nói có thay đổi? Tống Hòa thì chỉ nhớ tên thôi. K.V thông tin thêm tình hình sức khỏe, gia cảnh các bạn bè đã lâu mới được thông tin thì hay quá, nhất là những người ở xa Hà Nội. Nghe đâu vừa rồi còn gặp cả Lê Quang Tuấn (khọm)B3 chưa thấy KV,ĐH đưa tin.

    Trả lờiXóa
  4. @ĐN:Bằng Hà ở quân đội đã về nghỉ hưu cùng vợ ở Thái Nguyên.Sức khỏe vẫn là cái bệnh tuổi già (huyết áp cao)đi chơi xa phải hạn chế. Ngồi nói chuyện thì vẫn như xưa nhất là giọng nói( đặc trưng miền núi). Khi nào ra tụi mình lên , ngồi với Cậu ấy cũng vui lắm, chắc chắn cậu sẽ có bài hay về Hắn.DĐ: 01688983958
    Tống Hòa trước ở B5, hiện làm tự do nhưng không có việc nên anh em "hú" cái là có mặt.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!