Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2008

60 năm của 1 Giấy tốc hành

Mời bạn "chiêm ngưỡng" Giấy tốc hành (có lẽ là công lệnh) cấp cho cụ Dương Cự Tẩm, phụ huynh anh Dương Thanh và Cự Hà k9, ngày cụ ở Khu 8.Lâu lắm rồi, đã 60 năm, nhìn cụ ngày ấy trẻ măng (có vẻ giống Cự!) còn nay cụ đã an nghỉ nơi vĩnh hằng.

Xác nhận cuối là chữ kí của Chính trị uỷ viên Khu 8 Nguyễn Văn Vịnh và Tham mưu trưởng Nguyễn Chánh (chắc ba Nguyễn Trung Nam k5? Sau này cụ về Quân khu 5?). Văn từ trong giấy cũng hay hay.
Được nghe lại, ngay sau 23/9/1945, cụ Trần Văn Giàu vì chơi thân với con vua Thái từ ngày còn học ở bên Pháp mà nhờ mua được nhiều súng ống, vũ khi tại đây. Ta đã cho chuyển tiền sang rồi cử người sang lấy về. Đặc biệt các chi đội tình nguyện quân gồm bộ đội Việt kiều từ Thái về Nam bộ rất đông. Hàng ngũ chỉ huy có cả cụ Tẩm, cụ Lê Quốc Sảng... Các chi đội này đã có những đóng góp cho cuộc kháng chiến lần 1 của dân tộc.
Một kỷ niệm đáng nhớ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!