Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 19 tháng 11, 2008

Tam cốc

Mấy ngày nay "nhà mình" thấy vắng vẻ quá nhỉ ? ACE chắc bận chuẩn bị cho ngày NG VN ? Sẵn thấy "đất rộng, bài thưa", gửi vài hình ảnh Tam cốc- Ninh bình để ACE nào chưa đến thì "du lịch" 1 chuyến.

H1- Bến đò đưa khách vào Tam cốc. Thời gian 1 tour vào-ra khoảng gần 2 giờ. Bạn có thể thuê hướng dẫn viên chuyên nghiệp ngồi cùng trên đò để thuyết minh, hoặc để "nhà đò chúng em" kiêm luôn, chốc nữa xin các bác thêm ít tiền gọi là "bồi dưỡng". Các hướng dẫn viên nghiệp dư này cũng tận tình lắm, chỉ phải cái vừa nói, vừa chèo nên khi nghe thuyết minh nếu quay Video sẽ thấy rất "hấp dẫn" vì có cả tiếng thở "gấp gáp" như là...mệt lắm.

H2- Đường vào khu thắng cảnh. Bên trái có đường đi vào trong núi, nghe nói có liên doanh với Hà lan để xây dựng KS và khu vui chơi. Kiểu này không biết có còn "thiên nhiên" không nữa?




H3- Hang Cả (cốc Nhất), đò chui qua hang đầu tiên.






H4- Hang Hai (cốc Nhị), có cả 1 "phân đội tàu hàng" chờ đón Quý khách với rất nhiều đặc sản NB. Họ chèo thuyền đi theo "hộ tống" du khách từ đây cho đến điểm cuối.


H3- Hang Ba (cốc Tam), qua khỏi hang là hết tour. Nhà đò sẽ đưa du khách lên 1 cái quán để ăn uống, giải khát. Quán có bán món "nem dê" để làm mồi nhậu chắc là "đặc sản", (định mua 1 ít về làm quà cho bạn VA, KV nhưng sợ "chúng" chê nên thôi). Chủ quán là 1 đ/c bộ đội F325 nghỉ hưu cũng vui chuyện.


H4- "Cửa hàng bách hóa" lưu động, chọn em "cửa hàng trưởng" xinh nhất đấy.





H5- Phong cảnh ven "đường", núi non hùng vĩ, đúng là "vịnh Hạ long" trên cạn.





H6- Hòn "vọng phu" của NB. Khi đò đi ra mới nhìn thấy rõ.

Nói chung là phong cảnh "vịnh Hạ long"- Ninh bình rất đẹp. Đi dạo bằng thuyền trên sông nước, ngắm núi non hùng vĩ, thật tuyệt ! Các bạn trong Nam có dịp ra Bắc nên đi du ngoạn 1 chuyến.

5 nhận xét:

  1. Chả là hôm nay gió mùa đông bắc về nên mọi người ngủ rốn. Đến trưa lại kéo nhau đi dự đám cưới con gái Hồng Anh nên "nhà" hơi vắng vẻ!
    Ảnh thật đẹp.

    Trả lờiXóa
  2. Nơi này rất đẹp. Tôi đã tới đây hồi 2002, khi mới bắt đầu mở du lịch. Lúc đó còn hoang sơ thực thụ, gần như ko có dịch vụ gì, ngoài cho thuê thuyền .... Tuyệt vời !

    HMK6

    Trả lờiXóa
  3. Chuyến đi ra Bắc vừa qua.Định ghé Tam cốc-Bích động mà không kịp.Tiếc quá!Không biết còn dịp nào không?Cám ơn Đắc Hòa cho ae du lịch khỏi tốn tiền.

    Trả lờiXóa
  4. Tay Đắc Hòa này đi chơi quá trời.
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  5. Bác HCQ: Phải "tranh thủ" lúc còn sức. Hết hơi thì tiếc lắm.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!