Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2008




Posted by Picasa

12 nhận xét:

  1. Khi đăng ảnh, bạn pot theo thứ tự ngược: cái định đưa cuối cùng thì bạn đưa lên đầu tiên... là được đúng thứ tự bạn muốn.

    Trả lờiXóa
  2. Tuyệt vời.Lần đầu tiên được ngắm hoa lộc vừng , rất lạ và đẹp . Võk8

    Trả lờiXóa
  3. Pháo hoa đêm giao thừa bên hồ Gươm. Đẹp! cảm ơn, muốn "thơm" em một cái có được không?

    Trả lờiXóa
  4. Gớm chờ mãi từ hôm T.đố hoa gì. "Lộc" Vừng thế này chả trách có thằng cu cháu "ngon lành" quá. Đẹp tuyệt! Cám ơn "new Ông-Bà nội" đã cho thưởng thức.

    Trả lờiXóa
  5. Tớ hỏi các bạn.Khái niệm(lộc vừng)
    Cỏ lộc vừng?cây lộc vừng?
    Hồi xưa tớ phải giải thích mà chịu chết đấy.Hồi đó có tra tự điển ,nhưng mà nó mơ hồ quá.Bạn nào biết gắng giúp tôi nghe.
    Út Trỗi

    Trả lờiXóa
  6. Bạn nào lại trùng tên với "tớ " vậy!
    @Út Trỗi:"...Hồi xưa tớ phải giải thích mà chịu chết đấy.Hồi đó có tra tự điển ,nhưng mà nó mơ hồ quá... Vào đây xemrồi kết luận Lộc vừng là cỏ hay là cây thì tùy.

    Trả lờiXóa
  7. Bạn ơi theo tôi thì 2 từ này khác nhau: Cây "Lộc vừng" và cỏ "Lồng vực". Cỏ "lồng vực" là loài cỏ có hình dáng giống cây lúa, nhất là lúc nhỏ và hay lẫn vào với lúa. Nông dân rất ghét loài cỏ này.

    Trả lờiXóa
  8. -Quên nữa 2 từ này như là nói lái chứ khg trùng tên.
    -Hỏi thăm Thái cây Lộc vừng bạn trồng dưới đất hay trong chậu? Nếu tiện thì cho hay cách chăm sóc có gì đặc biệt khg để có hoa dài và đều thế?

    Trả lờiXóa
  9. Cám ơn Đỗ Nghĩa nhé.Vì là dân cầy đường nhựa,khi tra tự điển không thể tưởng tượng được, hỏi các bạn đồng nghiệp các anh chị lớn chẳng ai biết cỏ lộc vừng nó như thế nào.Thế là đành chấp nhận không giải thích.rồi HS nó vẫn hỏi(giáo viên nhăn nhó trả lời.Xin lỗi, tôi cũng không biết nữa)Biển kiến thức thật mênh mông,giá như thời đó có máy vitinh như bây giờ ...
    một lần nữa cám ơn bạn
    Út Trỗi C11

    Trả lờiXóa
  10. Có lẽ Út Trỗi C11 là TCH. Vì cậu kí là UT nên tôi thắc mắc. Mong cậu thương xuyên tham gia với mọi người cho vui và gần gũi.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh muốn thơm em nào? Tác giả của pháo hoa bên Hồ gươm là "em" K6 trỗi đấy!

    Trả lờiXóa
  12. Đỗ Nghĩa à!
    Cây lộc vừng rất ưa nước. Vì thế cũng có thể chỉ cần trồng nó trong chậu sơn thuỷ. Nhưng mình thấy những cây trồng trên đất và tưới nhiều nước thì cho lộc nhiều và mượt mà hơn trồng trong chậu. Mình không có kinh nghiệm đặc biệt gì hơn là tưới nước và bắt sâu (thay vì phun thuốc) vì mình muốn chim sâu có cái để sinh tồn trong vườn nhà mình.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!