Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2008

Gặp bạn cũ nơi đất khách

Tuần trước, Trần Dũng Triệu k5 và Hùng "xiểm" k6 gọi điện xin số máy anh em bên Đức. Sẵn có, tôi báo ngay và hy vọng sang đó anh em ta có điều kiện hội ngộ. Sáng thứ bảy lên mạng đã có tin từ Leipzig gửi về của Hoàng Quang k4. Xin được chia sẻ!

11.30´: nhận được phone của chú Hùng "xiểm" báo tin đang ở Leipzig, làm việc với Viện Công nghệ môi trường, hẹn đến chiều sẽ gặp nhau ở Hauptbahnhof (nhà ga). Tôi phone ngay cho Quí "nhẽo" và Võ Hùng, hẹn chúng nó đi gặp Hùng "xiểm" (kêu cả Thắng "khổ" ra cùng).
12.00´: lại nhận được phone của Hùng: "Phái đoàn bọn em thèm ăn phở quá, bây giờ bọn em sẽ vào Đồng-Xuân Markt. Anh có biết trong đấy có quán phở nào ngon không?". Lại phone ngay cho em Hường, chủ quán "Hà Lội phố" để đặt bàn và hẹn Hùng đến đấy gặp nhau. Sau đó lại phải phone cho Quí, Võ Hùng và Thắng "khổ" vào đấy ngay.
Anh em gặp nhau "vui như tết", uống và lại nói chuyện Trỗi. Đoàn của Hùng chỉ ghé lại Leipzig có ngày hôm nay thôi. Ngày mai bọn nó đi Dresden, ngày kia đi Berlin và thứ hai lại bay về VN. Trong khi nhậu, Hùng phone cho ông mấy lần nhưng không nối được. Lai rai đến gần 16 giờ thì tôi đưa Hùng ra ga để nhập lại đoàn về Chemnitz.
Chia tay rồi lại thấy buồn buồn...

3 nhận xét:

  1. Tối qua giao ban Vườn treo. Có cánh bạn Từ Ngữ từ Đại học Hùng Vương xuống và em Thu từ Bỉ về nhà có tang. Anh em chia buồn cùng Thu.
    Nghe anh em thì thào đâu như ngày mai cánh blog k4 và k7 có hẹn hò lên dòm "thành phố của lũ quan lại sâu mọt" trên Lương Sơn. Chúc dzui dzẻ!

    Trả lờiXóa
  2. Chết thật, thông tin rò rỉ, chắc có chỗ nào "mọt" đục?
    Có cái hẹn mãi mà chưa thực hiện. Nay tài nguyên hạn chế nên chỉ mời kiểu thì thào được thôi, không gây dựng thành phong trào được, các bác bỏ qua cho, hé!

    Trả lờiXóa
  3. Ủa, Thu từ Bỉ về, có phải EGK9 ? Có tang ? Hèn nào lâu nay thấy "vắng bóng" trên blog.
    Xin chia buồn.

    HMK6

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!