Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 12 tháng 11, 2008

Thời tiết Hà Nội những ngày này

Xin chỉ dành cho các bạn Hà Nội sống xa quê!
Hà Nội những ngày này đã vào đông. Sáng ra khỏi nhà trời còn u ám, gió mùa đông bắc lành lạnh đã về. Khẩu trang bịt kín miệng, mũi không chỉ là "vũ khí" chống ô nhiễm mà còn là đồ chống lạnh. Cái rét không có cửa mà xâm nhập. Cha mẹ hối hả đưa con tới trường, công chức vội vã đến công sở. Nắng chưa lên.
Trưa, ngồi sau xe bạn đi uống bia. Nắng vàng rực rỡ. Vậy mà chả thấy cái nóng rát đâu cả. Cứ chạy qua vùng có nắng thì hơi âm ấm, nhưng vào vùng râm của bóng cây là lạnh ngay. Ngồi ở vườn bia 19C dưới nắng mà chả thấy ấm.
Tối có việc về muộn thì cảm thấy lạnh lắm lắm. Sương đêm buông xuống khắp phố. Hạnh phúc nhất có lẽ là mau mau về tới nhà chui vào chăn ấm.
Hà Nội những ngày đầu đông thế đấy!

3 nhận xét:

  1. Nghe anh nói mà thèm cái lạnh HN quá!Năm ngoái ra HN được hưởng cái lạnh buốt ngoài Bắc lúc gần Tết.Nghe nói đợt rét đó lâu lắm mới có.Trong Nam mùa này không khí cũng mát rồi,sáng sớm cũng lành lạnh.Tối ngủ gần sáng phải tắt quạt.

    Trả lờiXóa
  2. -Dường như ai đi ngang cửa- Gió mùa đông bắc se lòng....
    Cám ơn bác KQ "nhắc" để nhớ về mùa đông HN giữa cái nắng chang chang SG.

    Trả lờiXóa
  3. Thích nhỉ, lâu quá chưa được "hưởng" cái rét miền Bắc, thấy nhớ, tuy cũng hơi sợ ...

    HMK6

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!