Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 7 tháng 3, 2012

Vâng! tôi là lái xe

Sáng nay có việc với đơn vị. Sau khi xong việc tạt vào phòng hành chính làm tí trà thuốc với một số người quen ở đây. Chỗ này là nơi trà nước của cánh lái xe đơn vị, chỗ chờ của lái xe cơ quan trong khi thủ trưởng xuống đơn vị làm việc hoặc anh em công vụ thường khi xong công việc cũng ghé vào.
Đang nâng chén trà, một "bác" bước vào, dáng quan trọng, chắc cũng hàng cán bộ "chức sắc" của đơn vị. Thấy tôi ngồi gần cửa, "bác" nhìn, với giọng nằng nặng của người miền Trung niềm nở:
- Chào đồng chỉ! rồi giơ tay ra bắt.
Đáp lễ tôi chào:
- Vâng! chào anh.
Bác này ngồi xuống với vẻ quan tâm và hỏi:
- Sáng nay đ/c đưa anh T xuống họp à?
(tình cờ sáng nay cũng có một vị lãnh đạo "nhớn" cơ quan tôi xuống làm việc ở đây)
- Vâng! trả lời đại, tôi đáp.
- Đ/c là lái xe ở cơ quan lâu chưa mà tôi không biết nhỉ?
- Dạ! tôi mới chuyển về CQ được một thời gian.....vì là "tài già" nên được lái xe phục vụ thủ trưởng. Ngập ngừng tôi trả lời.
Mấy người xung quanh biết tôi, mặt tỉnh bơ không nói gì. Sau một hồi hỏi han với dáng vẻ ân cần, "bác" nói:
- Nếu có đưa sếp xuống làm việc, cứ vào đây trà nước thoải mái hỉ!
Với ánh mắt "biết ơn" tôi trả lời:
- Dạ! cảm ơn anh!
Sau khi bác kia ra khỏi phòng một đoạn, mọi người trong phòng mới được dịp cười phá. Hỏi ra mới biết "bác" là phó phòng tổ chức cán bộ của Học viện, chuyên phụ trách công tác viết văn...điếu, ở đó mọi người vẫn tếu, gọi là sĩ quan "mồ mả".

5 nhận xét:

  1. Chú Vinh (trưởng thôn khoai lang) gọi đấy là 'mẹo cứt gà' hehe!

    Trả lờiXóa
  2. Xin chào anh lái xe.
    Phen này bác ĐC e mất nghề rồi, chuẩn bị nhường tay lái cho tài già mới.

    Trả lờiXóa
  3. Tinh vi! Đúng là "thằng em nhọn mỏ".

    TM

    Trả lờiXóa
  4. @TM:
    Bác lại bảo em "tinh vi"...em có "sờ ti con lợn" đâu mà bác lại "chụp mũ" em :) chỉ vì sáng qua ăn phở 112, e cho dấm hơi lỡ tay chút chút.

    Trả lờiXóa
  5. @TM: Chẳng phải "cu Vinh" là VNQ đâu!tên ấy là em của QUÊ CHOA-Nhà văn NQ LẬP.Ông Tt không ghi chú rõ mà.Thôi thì nhầm một chút cũng ...có chuyện gẫu.Nghe GĐ ĐVV và ĐVQxin UBND TPHP không kỹ luật ông Khanh,vì bị "tập thể"ép làm trưởng ban cưỡng chế.Thế mới biết dân mình chịu không nỗi rồi,"tức nước phải vỡ bờ"!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!