Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 14 tháng 3, 2012

Cảnh báo của một blogger

Sau khi bài TEST BIA VN của AK7 đăng lên, có một nhận xét đóng góp như sau và xin phép tác giả được đưa lên trang chính:

Blogger" hoa binh nói...
Uttroi dạo này ít bài không phải do mắt mờ tay kém... Chẳng qua vì buồn chán quá!!
Trước đây tôi đã cảnh báo về cái không khí êm đềm như sông Đa nuýp của Uttroi rồi.
Người ta không thể nhảy mãi điệu valse êm đềm được. Cũng như uống mãi ly rượu "nước mắt quê hương".
Nhưng vì có nhiều lồi kêu gọi giử gìn cái không khí êm dịu này, thành ra kết cục mới nên nổi này. Một số vị đã nhảy ra làm blog riêng để viết theo ý mình. Cũng hay!
Nhưng làm vậy, thì cái kết cục của Uttroi không phải là không đoán được.
Các blogger Uttroi hãy mở toang cửa ra, đưa nó về với hơi thỏ nóng hổi, tươi rói của cuộc sống.
Chúng ta chưa phải là công đồng của những ông già bà lảo. Nhìn blog Thiếu sinh quân VN xem. Họ ít tránh né cuộc sống hơn chúng ta nhiều. Mà họ không chỉ là hạt giống đỏ, mà còn là hàng cây lâu năm cứng cát.
Vài lời với UTTROI! Đùng đóng cửa ngủ vùi nửa!"

4 SG
12:50 Ngày 13 tháng 3 năm 2012

Coi như đây là chủ đề thảo luận, mong muốn các bọ cho ý kiến đóng góp. Tiêu chí thì đã có.
Blog UT này cũng chẳng phải của mình ai, nó là của các bọ đấy, các bọ không chung tay  thì ai làm? Dưới đây là danh sách thành viên đăng bài của UT, công bố để các bọ biết. Các bọ đếm xem bao nhiêu người? và bao nhiêu người thường xuyên "nuôi" blog ???????



9 nhận xét:

  1. Nói như 4SG chưa phải nguyên nhân gốc căn bệnh . Có lẽ phải viết một bài mới đủ vì comment không cho phép viết dài .
    Nguyên nhân gốc nằm trong ngay mỗi thành viên Trỗi chúng ta . Thói vô cảm ngoài xã hội đã làm các " ông già hăng máu " cuốn theo mất rồi . Tôi định post bài sang đây nhưng thấy thế này thì ...
    Buồn quá .

    Trả lờiXóa
  2. Giọng rất "lãnh đạn" nghe ghê thật.
    Có thấy bài của "hoa binh" bao giờ đâu nhỉ.

    Trả lờiXóa
  3. Ngay cả cậu nữa 4SG :
    Cậu cũng không nhớ ngày này nữa . Đừng nói nhiều nữa . Cậu đã làm gì cho tổ quốc ???
    Hãy hổ thẹn đi nếu quên ngày 14/3 , ngày 64 anh hùng chấp nhận chết bởi ...
    Tim tôi đầy hận thù với lũ giặc đó .

    Trả lờiXóa
  4. @K7 : Bạn thờ ơ vô cảm vậy sao ???
    Buồn vì họ đặt miếng cơm lên trên tất cả .
    PS : Đọc lại lời hịch tướng sỹ nghe .
    Nhục quá là nhục .

    Trả lờiXóa
  5. Có ai cấm các bác viết và còm đâu, thậm chí VNQ còn lấy bài bên " Lề trái " đăng để anh em cùng tham khảo, chia sẻ. Thật sự không chỉ viết mà còm để người đọc coi thấm hiểu thêm về bài viết cũng không dễ nên nhiều anh em chỉ đọc thôi thì các bác cũng thông cảm.
    Riêng tôi thì ngại đọc những cái còm theo kiểu " thành tích ", còm cho có còm nhạt thì lắm nên nhiều khi chỉ đọc.
    Ý kiến của 4SG hay của bác PB bên bạn Trỗi thì cũng chỉ là ý kiến cá nhân thôi, nhưng nếu các bác có bài viết thì ý kiến ấy còn có thể tranh luận, còn chỉ " phán " không thì hơi buồn.

    Trả lờiXóa
  6. Ý kiến của 4SG/hoabinh đáng để chúng ta suy nghĩ.

    Tui thấy đọc blog UT cũng không đến nỗi buồn ngủ, và tương lai của UT cũng không đến nỗi u ám như 4SG/hoabinh dự đoán.

    Mỗi người mỗi cách, chúng ta thán phục và học tập các bác bên CTSQVN nhưng vẫn phải tự là mình. Nếu các chợ Bán Trời bây giờ đều giống như CTSQVN cả thì chẳng thà tui chỉ đọc các trang TTXVH, VHNA, Quechoa... là đủ.

    Cách đây nhiều năm có nhà báo VN viết về những nhà phản biện xã hội bên Tàu. Có hình ảnh "trái banh chuồi" làm tui nhớ mãi. Ai cũng biết trong bóng bàn, những trái banh đi đúng mép bàn mà chuồi xuống đất là lợi hại nhất. Ý kiến phản biện sao cho sắc bén, tình cảm yêu nước sao cho dâng đầy huyết quản bạn đọc, nhưng UT vẫn không để bị các anh công an mạng lấy cớ mà khóa lại. Như thế gọi là đánh banh chuồi.

    Trả lờiXóa
  7. Chúng ta trách tại sao trước đây có nhiều người tham gia vào blog,mà không tự xem lại mình làm sao nên nỗi?Xin mọi người đọc laị tiêu chí của chúng ta!Blog của chúng ta không phải là lề trái hay lề phải.Mà là nơi gặp gỡ ,trao đổi của hs trường Trỗi!Ai muốn đọc thông tin khác đã có các trang lề phải,lề trái mà thông tin của họ rất nhanh nhậy.Chúng ta không cần đăng lại!Chỉ cần chỉ đường dẫn cho ai muốn theo dõi thì vào.Còn một lí do nữa theo tôi và nhiều người tôi hỏi,trong đó có cả những người có tên trong danh sách.Họ không muốn tham gia nữa vì blog chúng ta thay vì liên kết mọi người lại thì dường như lại tạo nên sự mất đoàn kết,gây chia rẽ,nhóm nọ,nhóm kia?Điển hình là sự kiện khi sách SRTKL tập 3 ra đời,có kẻ quá khích còn hô đả đảo hoặc thậm trí đòi lôi nhau ra tòa!Chỉ trích cá nhân dù là người nào cũng là không nên có trong blog của chúng ta.Cổ vũ lòng yêu nước thì chúng ta có thừa nhưng thường xuyên hâm nóng nó bằng chuyện của chúng ta thì hay hơn.Vài ý kiến cá nhân mong mọi người góp ý thêm.

    Trả lờiXóa
  8. Xin lỗi:Bổ xung thêm từ dòng"...nhiều người tham gia vào blog nay họ lặn mất tăm..."

    Trả lờiXóa
  9. Từ khi đọc bài Test bia ngon nhất VN của Vũ Anh thấy mừng vì từ nay sau khi đi làm về có chỗ để anh em ngồi thưởng thức cốc bia ngon rồi giao lưu, tâm sự chuyện đời. Tất nhiên sẽ có cả những góp ý trực tiếp về những chuyện nên làm (theo đúng phong cách Trỗi), đỡ phải đi lòng vòng đôi khi dẫn đến hiểu lầm

    HNK8

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!