Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 13 tháng 3, 2012

TEST BIA VN

Một hôm nhân lúc ngồi Bia hơi với anh bạn K7 và cô Tám Hột vịt, có chú em K10... mấy vui chuyện thẽ thọt: "Em hay zô Bnog T của các anh coi chùa lắm. Em rất thích!
Hè hè!Thằng này khôn, nó nịnh mình để mình say trước nó đây mà, bài dụ kiểu này xưa rồi chú em. Dưng mà khoái, đời ai chẳng thích nghe lời hay ý đẹp, thế là mình tợp thêm 2 ly trước nó. Rồi lúc ngà ngà lại nghe chú em thì thầm: "Dưng mà sao dạo này em thấy các bác làm biếng hay sao đó? Em chả thấy bài mới gì hết? "
Ừ thì bây giờ các anh chú có tuổi rồi, chân chồn tay mỏi mắt mờ rồi, viết lách đâu phải dễ gì chú em. Mình trả lời nó vậy nhưng trong não nhỏ như hòn bi của mình nghĩ nhanh: He he!Các anh đây quen ăn chùa,uống chùa... đọc chùa rồi lâu lâu điểm xạ vài phát chơi. Ngu gì viết.
Rồi lại nghe chú em thở vào lỗ tai thỏ của mình: "Em có bài viết này, có gì anh đăng dùm em cho các anh Nhớn đọc chơi nghen!"
Hì! Đoạn này thì mình sướng. Nó viết thì cũng như mình viết, lâu không có bài gửi anh TQ, anh đang đe cúp chầu nhậu khi ra HN. Mà hình như a.AQ và a.Chí Phèo cũng thuộc họ nhà mình mấy đời thì phải. Vậy xin gửi bài viết của chú em K10...mấy tặng AE đọc chơi.
MỜI QUÝ VỊ TRẢI NGHIỆM BIA NGON NHẤT VIỆT NAM, CỰC CHẤT
Hôm nọ Ông bạn Hoài Nam - tác giả và là nhà tài trợ cho chuyến đi " miệt zườn, lẩu mắm và hột dzịt lộn " lịch sử ở Cần Thơ - tổ chức cho Quý Anh miền sơn cước và hải ngoại, vừa mới phát hiện ra 1 chỗ bán bia ngon nhất Việt Nam ... Tụi em bảo đảm uy tín 101%.
Chao ôi, Quý Anh mà nhấp vô 1 hớp bia này thì: Thôi rồi lượm ơi - Một dòng bia chất. Xin lỗi cỡ Ken, Gơ, Budweiser hoặc Đức Kốpski đều " gửi gió cho mây ngàn bay " hết. Tụi em không thể nào tưởng tượng được là nó ngon đến zậy, y bon hương vị La Bière con cọp của Pháp ngày xửa ngày xưa, cái thời mà gái Velo Solex, trai solo Mobylette đô thành để " rong chơi cuối trời quên lãng ".
Số là thế này: anh Nam đang trên đường thức đủ (Thủ Đức) về, tình cờ đi ngang đường Nguyễn Kim, Q.10, kế bên sân vận động Thống Nhất, thì phát hiện thấy 1 bảng hiệu mới toanh treo ngay góc ngã tư Nguyễn Kim - Đào Duy Từ:
"Nhà Máy Bia Sài Gòn – Cửa Hàng Bia Tươi Nguyên Chất"
Thế là anh ấy thắng xe lại cái két ở bên kia đường, khiến mọi người đang tham gia giao thông và ngay cả nhân viên trong nhà hàng vô cùng ngạc nhiên, không hiểu tại sao cái Ông này cứ nhìn tới nhìn lui chiếc bảng hiệu của quán. Sau 1 phút điều nghiên, anh ấy bèn tấp vô nhà hàng, ngồi quan sát và phát hiện ra các quả bom bia vô cùng hấp dẫn và ấn tượng. Tiếp theo đó là cuộc trò chuyện thú vị với nhân viên ở đây và 1 bình bia tươi (draft) thơm ngon nhanh chóng được Phan Đình Giót vào ly chỉ sau vài cái tích tắc. Anh Nam vừa ngôi nhâm nhi một cách khoái chí, vừa mỉm cười sung sướng một mình - Haha hehe, ôi thiên đàng là đây rồi (Il a pensé). Được biết nhà hàng này mới khai trương chỉ hơn 1 tháng (trước đây toàn nhà hàng bia tươi "rỏm" từ nhà máy rượu bia Bình Tây).
Ngay ngày hôm sao, anh ấy đã khẩn trương tập kết một số chiến hữu và đàn em thân thương có mặt ngay tại nhà hàng này để chứng kiến và chiêm nghiệm xem anh ấy có bị nằm mơ không? Oh không, hoàn toàn không, anh ấy nào có nằm mơ đâu, mà chính chiến hữu và đàn em của anh ấy nằm mơ cũng chẳng thấy chứ nói chi mà được thưởng thức cái loại bia gì mà ngon một cách kỳ lạ. Xin thưa rằng, 1 vị Giáo Sư Đại Học có tiếng tăm năm nay bước qua tuổi 75 - tên Thầy Trang, chủ nhiệm bộ môn hóa thực phẩm, hằng ngày phải ngồi đây làm vài ly bia này rồi mới về nhà ngủ được. Thầy Trang phán rằng, đây chính là bia ngon nhất Việt Nam …. mà tôi không thể không uống trước khi về nhà mỗi ngày!
Quý Anh tại Xoài Gòn hãy tranh thủ đến đây để thưởng thức và hưởng thụ nha. Vì nếu không, có khả năng thực khách khác sẽ xí hết phần của mình đó. Lúc đó không còn bia ngon nhất Việt Nam này để thưởng thức đâu, nói thiệt mà ...
Ngoài ra nếu may mắn thì Quý Anh sẽ bắt gặp được một hiện tượng kỳ bí, vô cùng thú vị: nghĩa là được hưởng số đỏ đấy: 100% màu đỏ, ngay cả tóc, kính, vớ, giày, chai nước Sting cũng màu đỏ và chỉ bán vé số được in hình màu đỏ. Nếu in hình màu khác, thì ngày đó sẽ nghỉ giải lao, không phục vụ Quý Khách… Vị này chỉ xài tiền màu đỏ (10 ngàn, 50 ngàn, 200 ngàn; không xài tiền 5 ngàn, 20, 100, 500 vì có màu xanh.
Giá bia tham khảo: Uống lết bánh mỗi người phải trả đến 2USD (hai đô-la). Bình thường chỉ có đô rưởi. Hãy chọn mồi ngon nhất Việt Nam và đem vào quán thưởng thức thoải mái.
Địa chỉ: 20 Nguyễn Kim, Q.10, Tp.HCM.
Cảm ơn Quý Anh Út Trỗi và Quý đọc giả
Nguyễn Hoàng Bảo Toàn
P.S: Lần sau em xin phép post bài: Ốc bươu thịt nhồi trứ danh của cô Tám, vịt hầm nước suối La Vie cũng của cô eight (8), gà ngoại hạng ra đời 60 năm trước và những quán ăn của Tàu đúng là chết thằng nhỏ dưới ghe ....

12 nhận xét:

  1. Xạo quá trời là xạo . Vũ Anh ăn " hối lộ " của thằng em K10 nên giúp nó quăng bom vào đúng Uttroi . Vì sao :
    1. Post bài trong trường hợp say xỉn đến gần ... thăng ( bằng chứng là typing sai mấy chỗ ) . Và " Các anh đây quen ăn chùa,uống chùa... đọc chùa rồi lâu lâu điểm xạ vài phát chơi.Ngu gì viết ".
    2. Thầy Trang không phải là nhậu sỹ + bia sỹ ... nhá .
    3. Đúng ra nó " bêu " tên mấy sỹ sau : AK7 , Long Jun , Khánh chuột ... thì mới là đúng vì vừa mang tính điển hình vừa mang tính quần ... chúng .
    ... Thôi , type mỏi tay wá trời . Khi nào hết mỏi gõ típ .
    K6LS .

    Trả lờiXóa
  2. Uttroi dạo này ít bài không phải do mắt mờ tay kém... Chẳng qua vì buồn chán quá!!

    Trước đây tôi đã cảnh báo về cái không khí êm đềm như sông Đa nuýp của Uttroi rồi.
    Người ta không thể nhảy mãi điệu valse êm đềm được. Cũng như uống mãi ly rượu "nước mắt quê hương".

    Nhưng vì có nhiều lồi kêu gọi giử gìn cái không khí êm dịu này, thành ra kết cục mới nên nổi này. Một số vị đã nhảy ra làm blog riêng để viết theo ý mình. Cũng hay!
    Nhưng làm vậy, thì cái kết cục của Uttroi không phải là không đoán được.

    Các blogger Uttroi hãy mở toang cửa ra, đưa nó về với hơi thỏ nóng hổi, tươi rói của cuộc sống.
    Chúng ta chưa phải là công đồng của những ông già bà lảo. Nhìn blog Thiếu sinh quân VN xem. Họ ít tránh né cuộc sống hơn chúng ta nhiều. Mà họ không chỉ là hạt giống đỏ, mà còn là hàng cây lâu năm cứng cát.

    Vài lời với UTTROI! Đùng đóng cửa ngủ vùi nửa!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  3. Bia ngon nhất hay nhì còn tùy vào "ẩm vị" nhưng câu này là chí lý và đúng nhất" "Các anh đây quen ăn chùa,uống chùa... đọc chùa rồi lâu lâu điểm xạ vài phát chơi. Ngu gì viết." vì biết viết j bây giờ hả "chú em K10.."???

    Trả lờiXóa
  4. Uttroi bữa nay trúng lớn mới có bài của AK7 đó nghen.
    Còn mấy bài kể về các trò chơi hồi nhỏ (khăng, bi, sô vê ...) sao ko đăng luôn cho AE thưởng thức?

    HMK6

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Lạ cái giọng chợ không biết của ai? Đến cuối hóa ra Ak7. Mà không biết Ak7 chợ hay cậu k10? Chắc có lẽ cả hai!

    Trả lờiXóa
  7. ZÀ ZỒI- ZÀ ZỖI- ZÀ ZUI- ZÀ ZẬN !!!

    Trả lờiXóa
  8. @K6Ls:Ko phải xạo!Tớ quăng Bom (Bia hơi)đúng chỗ nha.
    @4Sg:Hehe!Nhà nghiên cứu và phê bình 4Sg vài năm nay ko thấy bài viết nào cho AE đọc chơi.Post bài nghiên cứu nào của cậu lên cho AE nhâm nhi coi.
    @HMK6:Mấy bài chơi bi,đánh khăng...ko dám đăng vì sợ...đủ thứ.
    @HT.Tq:Thằng em chưa hiểu hết ý của pác?Pác thông cảm,trước đây nhà em sống gần chợ mà.

    Trả lờiXóa
  9. @Ak7: lâu lâu mới thấy thằng em. Không biết nó viết hay chỉ đăng giúp thôi? Nghe giọng chợ còn hơn không nghe gì :-)

    Trả lờiXóa
  10. @Bác TM : Để em tiếp theo bác heng .
    Zà zồi , zà zỗi , zà zui , zà zận . Zà ziệu , zà zung zăng , zí zủm , zà ziaó ziên zỏi zạy zỗ zà zốt ,zà zốt zui zà zà ziaó ziên zui : Ziệu ....

    Trả lờiXóa
  11. Mấy thằng em cháu này ghê thật . Tranh thủ quảng cáo " lôi kéo " mấy thằng " dừ " nhà mình .

    Trả lờiXóa
  12. Không bít "Quăng bom...hay lựu đạn" gì nhưng thấy "Bom bia" là sướng rùi! Hoan hô AK7 và chú em K10, phát huy tiếp "Văn hóa ẩm thực" kết hợp giữa "Dân tộc và hiện đại của thế giới" nha.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!