Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 20 tháng 3, 2012

Một bức thư người Nhật viết cho người Trung Quốc Hoa Lục

"Đây là một bức thư của một người Nhật gửi cho những người China lục địa. Tôi đặt tựa đề bài viết là “Lời đắng của người Nhật dành cho người China”. Người Nhật này từng là sinh viên và sống ở China vào thời kì Cách mạng Văn hoá. Trong thư có nhiều nhận xét về con người China (mà họ tự gọi là “Trung Quốc”) được người Nhật này trình bày một cách thẳng thắn, không nhân nhượng. Người Nhật này cũng nói thẳng một điều mà bất cứ ai đến Nhật cũng biết: Người Nhật rất khinh người China. Nhưng đọc xong bức thư, tôi lại nghĩ không chừng người Nhật này một cách vô ý thức đang nói với chúng ta – những người Việt Nam! Thế mới đau chứ."...ĐỌC TIẾP
Nguyễn Văn Tuấn

8 nhận xét:

  1. Thật ra người Việt mình chịu bao nhiêu năm đô hộ cuả người phương bắc nên sự giống không có gì lạ cả. Thế hệ sau này đi sang nước ngoài nhiều, hy vọng tương lai đời chắt chút chúng ta sẽ tiến bộ hơn nhiều
    GS TUẤN sống và làm việc ở nước ngoài nên nhìn sự việc rõ hơn thôi

    Trả lờiXóa
  2. Cái quyết định tiến bộ không phải là đi nước ngoài nhiều. Học cái tiến bộ là cần, nhưng hành cái tiến bộ mới là đủ. Vừa học vừa hành là tự tiến bộ; vừa học cái mới từ bên ngoài, vừa trưởng thành tự bên trong. Tại sao "tiến bộ" không thể được sáng tạo ra?
    Khổ cái tự đóng gông vào đầu, như con lợn vùng cao, làm sao chui qua hàng rào :-(

    Trả lờiXóa
  3. Bài rất hay. Tác giả nhận xét về người Hán rất giống Lỗ Tấn.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi thì thấy thằng tàu này nó không ngu ngốc như anh người Nhật viết. Nó cũng cực kỳ thông minh, như các sản công nghệ của nó cũng gần như của Nhật và Mỹ,đang bán tràn lan ở VN ta. 80% nguyên lieeuk cho nền công nghiệp nhẹ của VN là từ TQ nhập về.
    Rất khinh gét nó nhưng tôi thấy thằng này lực lượng hơi đông, cực kỳ bố láo, chỉ tiếc ta bé nhỏ không tát vỡ mõm nó được thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Em cũng đồng quan điểm với bác Thắng. Ghét "nó" lắm song vẫn bái phục.Nền văn minh của Trung quốc có sớm nhất. Thời nay thì lãnh đạo cả tỷ dân song vẫn phát triển tốt mọi mặt. Năm 198.(ko nhớ)nó đã tuyên bố:sau này "thế giới đại loạn.T/quốc đại trị"

    Trả lờiXóa
  6. Bài này đã đọc lâu rồi. Xem lại bên bốc-xịt đăng từ bao giờ?
    Bảo nó lãnh đạo tốt mọi mặt thì cũng chả phải. Tốt thế thì nhập bố nó vào cho xong.
    Cứ CMVH, đàn áp Thiên An Môn, phát triển nóng ô nhiễm môi trường,... Nhập vào chả bõ nó cựa một cái tộc Việt giảm nửa dân số, quá bằng Khe me Đỏ gọt dân Căm.

    Trả lờiXóa
  7. Anh HT định bảo là gọt dân K hay dân Chăm?

    Trả lờiXóa
  8. Căm là Campuchia ấy. Tự diệt chủng dưới sự chăm sóc của các cố vấn TQ?

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!